Bị giang hồ quấy nhiễu vì tin đồn “trúng kỳ nam chục tỷ”

07:01 | 17/09/2014

1,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin đồn phu trầm trúng kỳ nam hiện đang rúng động khắp xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Thực hư giá trị số kỳ nam trúng được chỉ có 6 phu trầm trở về sau hơn một tháng đi rừng tại Khánh Hòa mới biết đích xác là bao nhiêu. Có điều, liên tục mấy ngày qua gia đình, người thân của anh em phu trầm nhà họ Nguyễn luôn “sống trong sợ hãi”.

Vào ngày 8/9, phu trầm Nguyễn Đắc Cao đã phải gửi đơn khẩn cấp đến Công an xã, Công an huyện Đại Lộc vì lý do: bị nhiều kẻ bịt mặt xông vào nhà kề dao đe dọa tính mạng và đập phá tài sản. Sau hàng loạt vụ trúng kỳ nam trăm tỷ xôn xao dư luận, nay một lần nữa ANTT tại địa phương lại bị ảnh hưởng bởi do “nông dân bỏ lúa đi săn trầm”…!

 Vợ chồng anh Nguyễn Đắc Cao kể lại sự việc bị giang hồ đe dọa, đập phá tài sản.

Làng quê rúng động vì tin trúng kỳ nam 50 tỷ

Chỉ cần đến ngay đầu chân con dốc cao đường dẫn vào thôn Đức Hòa, mấy hôm nay bất kể trưa hay tối có rất nhiều đám tụm năm, tụm bảy bàn tán chuyện anhem nhà Nguyễn Đắc Cao (SN 1977, trú thôn Đức Hòa, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) trúng đậm kỳ nam. Mấy bà đi chợ, rảnh việc buôn chuyện, kháo nhau, phen nào cô Đoàn Thị Bông (SN 1980, vợ anh Cao) chả phải quần quật làm ruộng, bán bưng gì nữa vì có chồng đem tiền tỷ về nhà. Không ít người dân trong thôn lại tỏ ra am tường: “Vài tỷ là thế nào, nghe nói anh em nhà đó phải trúng 50 tỷ ấy chứ. Chả trách mấy hôm nay ở xã xuất hiện đám giang hồ xăm trổ đầy mình bấy lâu vắng bóng nay lại kéo về”.

Khác hoàn toàn với hình dung ban đầu của chúng tôi về một người vừa “nhờ kỳ nam đổi đời thành tỷ phú”, giữa trưa nắng gắt, vậy mà hai vợ chồng Cao – Bông thẫn thờ đứng trước sân nhìn căn nhà mới xây còn lỗ chỗ chưa kịp tô trát, cửa nẻo bị đập vỡ tan hoang xem chừng kẻ buồn xo, người hoảng loạn.

Sau một hồi nước mắt ngắn dài, chị Bông lại cắm cúi dọn đống kính vỡ vụn và mấy chai xăng ám khói đêm qua bị mấy kẻ lạ ném vào nhà. Còn anh Cao cứ thở vắn than dài: “Ừ trúng thì cũng có chút chút, chứ mô như họ đồn thổi dữ vậy. Cả cái làng ni, rồi ở thôn Nghĩa Tây bên cạnh dạo trước họ cũng trúng kỳ nam đầy ra đó mà có ai khốn khổ, khốn nạn như tui hiện chừ mô. Sau cái hôm bị hai kẻ đi xe máy bịt mặt, chặn đường đòi “đi theo để đào xái trầm”, thấy tui im lặng, chúng dọa và tra hỏi đủ kiểu, sau đó lại bảo xin ít tiền để “làm ăn”..?!.thì liên tục mấy đêm sau đó nhà bị ném chai xăng, đập phá đồ đạc, còn buổi trưa thì thường xuyên có mấy kẻ chạy xe máy đậu ngay đường bê tông trước nhà và chửi vọng vào trong”.

Tiếp lời chồng, chị Bông kể: 12h trưa 8-9, em đang ở trong nhà kho xếp mấy bao lúa vừa mới tuốt, thì ngoài ngõ có 3 gã đàn ông bịt mặt sấn sổ vào nhà. Chưa kịp hỏi câu mô, một trong 3 gã rút con dao Thái Lan kề ngay cổ lớn tiếng dọa: “Chồng mày đi đâu rồi? Vợ chồng mày liệu mà “ăn ở” không thì gặp chuyện”. Những người này còn đe: “sẽ bắt hai đứa con của chúng tôi đang học cấp một trên xã để làm con tin!”… Vì quá lo sợ, nên từ hôm đó vợ chồng Cao – Bông phải gửi con (đứa lớp 1, đứa lớp 5) sang bên nhà ngoại mà không dám cho con đi học vì sợ bị bắt cóc, tống tiền!”… Rồi ngay cả đến bây giờ, giữa ban ngày, ban mặt mà vợ chồng Cao – Bông cũng không dám một mình ra đường vì quá sợ.

Theo chia sẻ của anh Cao, chuyện dân ở thôn Đức Hòa tuy chính làm nghề nông, nhưng nghề tay trái mà lại “mau giàu” là kéo nhau đi săn kỳ nam sau mỗi mùa vụ  là chuyện bấy lâu vẫn làm. Ngay chính bản thân anh Cao cũng đã 5 lần cùng anh em trong gia đình đi trầm tít tận huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa. Chuyến săn kỳ nam anh Cao tham gia lần này gồm 6 người, ngoài anh Cao còn có 2 người anh rể, hai thằng cháu ruột và một người em họ. Mỗi người phải gom góp, vay mượn khoảng 3 triệu đồng để chung vào lộ phí, mua dụng cụ đi rừng. Sau gần một tháng lặn lội trong rừng sâu nước độc, nhóm của Cao trúng được một ít sái kỳ nam.Cuối tháng 8/2014 thì anh Cao trở về làng, tính toán tiền chi phí vay mượn trước khi đi, Cao lãi được khoảng gần 50 triệu đồng. Số tiền này Cao dự định sẽ hoàn thiện căn nhà cấp 4 còn xây dang dở. Nhưng không hiểu do đâu, khoảng một tuần trở lại đây, người trong làng đồn nhau 6 anh em nhà họ Nguyễn trúng kỳ nam, không phải 50 triệu mà là lên đến 50 tỷ đồng.

Nguồn tin chẳng hiểu bắt nguồn từ đâu, nhưng mỗi khi vợ chồng anh Cao đi làm đồng, hay ra chợ gặp người làng lại bị hỏi trúng đậm kỳ nam hàng chục tỷ vậy sao không khao cả làng? Hết lời giải thích rằng chỉ trúng được vài chục triệu thôi, nhưng dân làng chẳng ai tin, họ còn cho rằng vợ chồng Cao ky bo, giấu nhẹm… Tin đồn trúng kỳ 50 tỷ này ban đầu chỉ là trong thôn, rồi ra khắp xã, giờ thì ở tít trên huyện cũng biết. Đám giang hồ đánh hơi thấy mùi tiền cũng ùn ùn kéo về thăm dò, hóng chuyện để thừa cơ hội xin đểu. Xin không được, thì chúng đe dọa, uy hiếp, thậm chí đập phá tài sản…

Trước sự tấn công của các đối tượng bịt mắt, vì tính mạng và mong cầu sự bình yên cho cả gia đình, con cái an tâm đến trường, anh Cao đã làm đơn gửi lên Công an xã Đại Nghĩa, công an huyện Đại Lộc nhờ can thiệp…

Phu trầm đổi đời thì ít, bất an lại nhiều…

 Đơn cầu cứu khẩn cấp của anh Nguyễn Đắc Cao gửi Công an xã Đại Nghĩa và Công an huyện Đại Lộc.

“Vợ chồng tôi chủ yếu sống dựa vào nghề làm nông, tích góp được mấy năm nay và vay mượn họ hàng mới xây được cái nhà cấp 4 để ở nhưng vẫn chưa xong, vẫn còn nợ hơn 100 triệu đồng của bà con, họ hàng. Đợt trước rảnh rỗi, không phải mùa màng nên tôi cùng anhem lặn lội Khánh Hòa tìm trầm mong đổi đời nhưng đã trắng tay. Lần nay, cực nhọc lắm mới bòn vét được ít sái kỳ nam vậy mà lại bị người ta đồn là trúng 50 tỷ.Cuộc sống đã rất vất vả, nay lại nơm nớp khổ sở hơn.

Mấy anh em họ Nguyễn chúng tôi giờ chỉ mong các ngành chức năng có biện pháp ngăn cản nhóm người đến đập phá, đe dọa chúng tôi để gia đình có cuộc sống bình yên làm ăn sinh sống…” – anh Cao trút lòng.

Ngay như “cựu phu trầm” là anh Nguyễn Đắc Tụ (SN 1968, anh ruột anh Cao) cũng ngao ngán cho biết: Tui lúc trước có đến 20 năm làm nghề phu trầm. Đổi đời, giàu có, nhà lầu, xe hơi mô không thấy, chỉ toàn phải bán đất, cầm cả nhà rồi mất hết vào những chuyến đi trầm. Đó là chưa kể đến tính mạng đi dễ về khó, rừng thiêng nước độc, sốt rét, không may còn gặp phải cướp trắng sạch tay… Bây giờ, tôi tuyệt giao với nghề săn trầm ni rồi, đồng lương bảo vệ 3,5 triệu đồng tại Công ty gạch men Pryme Đại Lộc tuy không nhiều, không giàu nhưng với mức sống ở quê thì cũng tạm ổn định.

Tui cũng khuyên răn các em, nhất là vợ chồng thằng Cao nhiều lắm, phải chí thú làm ăn với nghề nông nhàn chứ đừng ảo vọng tìm trầm đến khi hối không kịp. Giờ thì gặp họa rồi đấy, cuộc sống lúc nào cũng nơm nớp lo bị giang hồ chặn đánh, cướp tiền, gia đình, vợ con cũng không được yên.Như tui làm anh, mấy hôm nay thấy vợ chồng Cao gặp chuyện, lo lắng cho em nên phải xin nghỉ mấy buổi làm để túc trực với vợ chồng nó để lỡ có chuyện gì thì ứng cứu.

Anh Tụ cũng quả quyết, tui từng làm nghề săn kỳ nam mấy chục năm ni nên chuyện làng tỷ phú nhờ trúng kỳ nam tiền tỷ thì hiện chỉ ở có thôn Nghĩa Tây bên cạnh. Mà số người trúng kỳ nam ở làng đó cũng chỉ 1-2 người chứ làm gì đến trăm, hàng chục tỷ như lời đồn. Mà nhà nào trúng kỳ thì biết ngay, bởi giữa những làng toàn nhà xiêu vẹo, mái tranh sẽ nổi lên một căn biệt thự, sắm xe hơi. Chủ nhân của nó lại chỉ một việc lái xe đưa đón con đi học và sáng ra đi uống cà phê sáng. Lời đồn thì thất thiệt, tai hại và khó xác thực lắm nên không thể có chuyện trúng kỳ nam hàng chục tỷ gì mà bây giờ hàng ngày vợ chồng thằng Cao phải quần quật làm việc ngoài đồng, kiếm bữa ăn qua ngày!?.

Trao đổi với PV chuyên đề CSTC xung quanh tin đồn phu trầm trúng kỳ nam 50 tỷ và vụ việc gia đình anh Nguyễn Đắc Cao bị đe dọa tính mạng, đập phá tài sản, ông Phan Phú Tân, Phó trưởng Công an xã Đại Nghĩa cho biết: Việc anh Nguyễn Đức Cao và 5 phu trầm trong nhóm trúng kỳ nam là có thật, tuy nhiên trị giá số kỳ nam thì không thể xác thực. Vụ việc một số kẻ lạ mặt quấy rối, đập phá nhà cửa, tài sản và đe dọa anh Cao cùng các phu trầm còn lại thì Công an xã vừa tiếp nhận đơn trình báo của họ.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an xã đã xuống tận nhà anh Cao để ghi nhận tình hình và cũng báo sự việc lên Công an huyện Đại Lộc cũng đã có mặt tại nhà anh Cao để nắm sự việc. Tuy nhiên, vì chưa xác định được rõ đối tượng gây rối, phá phách là người vùng nào nên rất khó trong việc xử lý. Trước mắt, để đảm bảo ANTT tại địa phương, lực lượng Công an xã cắt cử người thường xuyên tuần tra cả ngày và đêm khuya tại khu vực nghi vấn để nắm bắt tình hình. Nếu phát hiện có người lạ đột nhập, đập phá tài sản hay có dấu hiệu hành hung thì sẽ bắt và xử lý.

 

Cũng theo xác nhận của Công an xã Đại Nghĩa: Ngoài tin đồn anh em nhà họ Nguyễn trúng kỳ nam hàng chục tỷ mấy ngày gần đây, cách đây 2 năm, tại thôn Nghĩa Tây (xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cũng liên tục rúng động vì tin đồn người dân trúng kỳ nam. Sau hàng loạt phu trầm trúng kỳ nam, tình hình ANTT tại khu vực cũng trở nên bất ổn bởi nhiều đối tượng lạ mặt ở các nơi kéo về. Một số đối tượng truy dò người trúng kỳ để cò kè, mua bán.

Những kẻ xấu, đám giang hồ rỉ tai nhau, lùng sục, dọa người trúng kỳ phải “cúng cô hồn” để được an thân. Người dân rảnh việc còn góp phần loang tin, một đồn mười, mười đồn trăm khiến dư luận xôn xao. Thanh niên, trai tráng trong làng vì tin lời đồn, hám lợi cũng đã bỏ ruộng vườn, công việc kéo nhau lũ lượt lên rừng săn ảo vọng đổi đời…

 

Theo Cảnh sát toàn cầu

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc