Bị đánh chấn thương sọ não vì không cho bạn chép bài

09:44 | 21/12/2014

1,058 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa ngày 20/12, bác sĩ Lê Thanh Diễm, Phó khoa Chấn thương sọ não của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân tên Phạm Khương Duy do bị bạn học cùng lớp đánh tới chấn thương sọ não.

Trước đó vào khoảng 16h chiều ngày 19/12, bệnh nhân Duy (16 tuổi, học sinh trường THCS Nguyễn Thành Nam, xã Long Cang, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) được Bệnh viện tỉnh Long An chuyển tới trong tình trạng khó thở, đau đầu, kết quả chẩn đoán nghi chấn thương sọ não do bị vật cứng đánh mạnh vào đầu.

Theo lời chị Nguyễn Thị Phượng (45 tuổi) mẹ em Duy, trước đó, sáng 19/12, khi trong giờ làm bài thi học kỳ I, môn toán, em Duy có được một bạn cùng lớp nhờ làm hộ bài bạn. Em đã giúp bạn làm được 1 câu thì bị cô giáo phát hiện. Cô giáo đã cảnh báo nếu tiếp tục giúp bạn như vậy sẽ bị đánh dấu bài, huỷ kết quả bài thi. Em đã dừng lại ngay.

Học sinh Phạm Khương Duy đang được chăm sóc tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Thế nhưng sau giờ làm bài thi, trên đường về nhà khi vừa ra khỏi cổng trường được 1km, em Duy đã bị chính cậu bạn này cùng 2 người bạn nam không học cùng trường, xông vào đánh tới tấp.

Trong đó, người cầm mũ bảo hiểm đập vào đầu em chính là cậu bạn học cùng lớp. Một người đàn ông ở gần đó chứng kiến sự việc nguy cấp vội chạy tới và can ngăn, đồng thời ôm được em Duy lúc này đã bị đánh ngã quỵ dưới đường, đưa tới bệnh viện Long An cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Phượng, mẹ học sinh Duy đang kể lại sự việc.

Tại đây sau khi được sơ cấp cứu, chụp X-quang cho thấy tình trạng nặng nên Bệnh viện Long An chuyển em Duy lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo BS Diễm, em Duy đã được chụp Ci ti não 2 lần nhằm xác định chính xác mức độ tổn thương. Hiện tại em vẫn trong tình trạng mệt, nhưng tiếp xúc được, than đau đầu nhiều. Kiểm tra phát hiện có máu tụ ngoài màng cứng đỉnh đầu bên trái.  Hiện tại em đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do bị đánh có tụ máu trong não nên vẫn cần phải theo dõi điều trị.

Cũng theo lời chị Nguyễn Thị Phượng, cháu Duy là học sinh có học lực giỏi, ngoan ngoãn, đi học về là lo giúp cha mẹ việc nhà, chưa bao giờ có chuyện đánh nhau với bạn.

Người đàn ông cứu con chị cho chị Phượng biết, học sinh đánh con trai chị chính là con một cán bộ xã tên là Bảo. Ngay khi đang chăm con chị tại Bệnh viện Long An, mẹ của học sinh này cũng tới yêu cầu chị không được nói ra bên ngoài chuyện cháu Duy bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh tới chấn thương sọ não mà chỉ nói là bị té dọc đường, đồng thời hứa sẽ chi trả chị toàn bộ chi phí thuốc men điều trị cho cháu Duy tại bệnh viện.

Theo CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc