Bé gái 10 tuổi chết trên đường đi học về vì quá đói

07:06 | 29/09/2014

2,244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi tìm thấy thi thể cháu bé, hàng xóm về nhà lấy quần áo thay cho nhưng cũng không tìm được bộ nào nguyên vẹn. Gia đình tổ chức hậu sự cho em nhưng cũng không còn gạo để nấu cơm cúng

Do sức khỏe yếu, lại có bệnh tim cộng với việc nhịn ăn sáng đến trường, em Phạm Thị Nhung (10 tuổi, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Đức Bồng, xã Đức Bồng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đói lả trên đường về sau đó rơi xuống sông, tử vong.

Di ảnh em Nhung

Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng 25/9, em Phạm Thị Nhung đến trường mà không được ăn sáng. Khoảng 10h cùng ngày, Nhung xin cô giáo chủ nhiệm một hộp sữa uống chống đói.

Sau khi lấy sữa cho Nhung, cô giáo này thấy Nhung vẫn đói nên gọi điện nhờ người đến đón Nhung về. Nhận được tin báo, anh Phạm Văn Vân, 38 tuổi, cha Nhung, đi xe đạp đến đón con đồng thời đưa hai đứa em của Nhung cùng về. Nhung đạp xe một mình, đi trước. Anh Vân chở hai em đi sau.

Anh Vân đau buồn kể: “Khi đi được hơn 2 km đến đầu cầu Động thì con quá đói và mệt nên đạp xe lảo đảo. Chiếc xe đâm vào thành cầu, con rơi xuống sông. Tôi vội vàng vứt hai con trên đường lao xuống cứu Nhung nhưng nước chảy xiết quá, tôi gắng hết sức nhưng không tìm thấy con”.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Đức Bồng đã có mặt tìm kiếm thi thể em Nhung. Khi tìm được Nhung, mọi người ai cũng quặn lòng khi thấy Nhung mặc bộ quần áo rách rưới. Một số người về nhà lấy quần áo thay cho Nhung cũng không tìm được bộ nào nguyên vẹn, các em của Nhung cũng đang trong tình trạng đói lả.

Ngay sau đó, gia đình đã tổ chức hậu sự cho em tuy nhiên vì vợ chồng anh Vân không còn gạo để nấu cơm cúng nên hàng xóm và các thầy cô giáo đã góp tiền, mua gạo, quần áo và lo tang lễ cho Nhung.

Được biết, gia đình anh Vân có sáu sào ruộng, chị Quý không biết chữ. Nhung bị tim bẩm sinh và mới được đưa đi phẫu thuật. Hoàn cảnh khó khăn, anh Vân và chị Quý đi làm thuê để nuôi con nhưng cũng không đủ lo cho gia đình.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch UBND xã Đức Bồng cho biết: "Gia đình anh Vân có hoàn cảnh khó khăn, thời điểm này cả bốn đứa con anh ấy bước vào năm học mới nên kinh tế lại càng eo hẹp. Chính quyền cũng có sơ suất là đưa gia đình này từ hộ nghèo lên cận nghèo. Trước mắt, xã đã hỗ trợ 1 triệu đồng cho gia đình anh ấy".

Ngày 26-9, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban ngành trong huyện Vũ Quang, xã Đức Bồng đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho vợ chồng anh Vân.

Xuân Hinh