Bắt đầu bán vé tàu điện tử trên Internet

14:39 | 21/11/2014

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 21/11, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) chính thức mở bán vé tàu qua mạng Internet tại các website: www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn và www.vetau.com.vn

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và lãnh đạo ngành Đường sắt bấm nút khai trương bán vé điện tử.

Ông Vũ Tá Tùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, qua cách bán vé này, hành khách ở bất kỳ đâu, chỉ cần một chiếc máy tính hoặc điện thoại smartphone có kết nối Internet đều có thể đặt.

Sau khi đặt chỗ, trả tiền và in vé, họ chỉ cần cầm vé in đó ra ga đi tàu mà không phải đến ga làm thủ tục nhận vé như lâu nay. Việc này sẽ chấm dứt tình trạng xếp hàng mua vé tàu.

Để thực hiện việc bán vé tàu điện tử, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã hợp tác với Tập đoàn FPT để xây dựng và đảm bảo hệ thống đáp ứng cùng lúc phục vụ hai triệu người truy cập đặt vé mà không bị nghẽn mạng.

Việc mua vé chỉ được hoàn thành sau khi đặt chỗ thành công và hoàn tất việc trả tiền. 

Để hỗ trợ hành khách thanh toán, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đưa ra nhiều phương thức thanh toán. Cụ thể: trong vòng 48 giờ sau khi đặt vé thành công, hành khách trực tiếp đến ga trả tiền và lấy vé. Ngoài ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng mở điểm thanh toán tại các ga tàu dừng đón, trả khách.

Hi vọng hình ảnh vạ vật mua vé tàu như thế này sẽ chỉ còn là... quá khứ!

 

Việc thanh toán bằng tiền mặt cũng có thể được thực hiện trên 2.500 bưu cục trong cả nước và nếu hành khách ở trung tâm, có yêu cầu sẽ được nhân viên giao vé tại nhà miễn phí.

Đặc biệt, hành khách có thể đến ngân hàng để thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa. Sau khi 24 giờ kể từ lúc thanh toán bằng hình thức này, hành khách có thể đến ga lấy vé cho đến trước giờ tàu chạy 30 phút.

Đánh giá về sự đột phá trong khâu bán vé, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nói, hệ thống bán vé tàu điện tử là một bước đột phá nhằm phục vụ người hành khách một cách tốt nhất, tiết kiệm thời gian, xóa bỏ cảnh chen lấn và đặc biệt là thể hiện sự minh bạch trong công tác bán vé.

Cũng theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 1/12/2014, sẽ tổ chức bán vé tàu Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trên hệ thống bán vé điện tử. Cụ thể, một hành khách được đặt chỗ trên website mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

 

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc