Bão Kalmaegi hoành hành ở Quảng Ninh

19:59 | 16/09/2014

1,315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetrTimes) - Khoảng 16h chiều nay (16/9) tỉnh Quảng Ninh bắt đầu chịu ảnh hưởng của bão Kalmaegi. Tại nhiều nơi, gió giật cấp 4, cấp 5. Tuy nhiên, bão chưa đổ bộ trực tiếp vào đất liền nên chưa ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân.

 

Đây là thông tin do ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch UBND TP. Cẩm Phả cung cấp cho phóng viên vào chiều nay. Ông Nhân cho biết khoảng 15h bão Kalmaegi bắt đầu ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Ninh. Tại đây bắt đầu có mưa lớn kèm gió giật cấp 4, cấp 5.

Trong khi đó, theo một báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, đến 16h30 phút chiều 16/9, đã có hơn 10.700 người di dời khỏi nơi xung yếu. Các lồng bè di chuyển đến nơi an toàn.

Cũng trong chiều này, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp xuống Vân Đồn kiểm tra, chỉ đạo cụ thể, vận động, thậm chí cưỡng chế các hộ còn ở lại đến nơi an toàn.

Ông Đọc yêu cầu các quận, huyện kiểm tra, rà soát toàn bộ các lồng bè nuôi trồng thủy sản lên bờ. Vận động các hộ dân nhanh chóng di chuyển lên bờ để tránh trú bão, chỉ để một người trông phương tiện. Nếu có nhà tạm, nhà cấp 4 buộc phải di dời đến những nơi kiên cố như trường học, cơ quan đơn vị.

Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đã có điện chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc phải huy động lực lượng trực 100% quân số. Chuẩn bị tốt nhất các phương án phòng, đối phó với bão. Đồng thời chuẩn bị 3 tàu, 2 xuồng, 6 xe thiết giáp, 4 ô tô sẵn sàng thực hiện tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Trên tuyến miền đông của tỉnh, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo từng địa phương. Mọi phương án phòng chống bão đều đã sẵn sàng.

Đến thời điểm chiều ngày 16/9, tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn tất công tác phòng chống bão số 3.

Ghi nhận của phóng viên tại thành phố Hạ Long, trong buổi chiều nay bắt đầu xuất hiện gió lớn cùng những cơn mưa nhỏ.

Tại thành phố Móng Cái xuất hiện mưa to, gió giật mạnh.

PetroTimes sẽ tiếp tục tình hình cơn bão số 3 tại Quảng Ninh.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc