Bài học niềm tin mang tên Nick Vujicic

23:42 | 23/05/2013

3,270 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chương trình giao lưu với thông điệp "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" vừa được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là sự kiện thứ ba nằm trong chuỗi hoạt động tại Việt Nam của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic, và là sự kiện đầu tiên diễn ra tại Hà Nội.

>> 'Sức hút' lớn từ chàng trai không tay không chân

>> Chiều nay, Nick Vujicic sẽ đến Việt Nam

>> “Sốt vé” gặp chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh

>> Giới trẻ Thủ đô háo hức gặp 'chàng trai kì diệu'

Đúng 20h ngày 23/5, Nick Vujicic xuất hiện trong sự hoan nghênh của gần 15.000 khán giả có mặt tại sân vận động Mỹ Đình. Sau clip tóm tắt về cuộc đời của anh, Nick tập trung vào câu chuyện vượt qua sự khó khăn trong cuộc sống, trong sự chờ đợi của khán giả và đông đảo cư dân mạng. Bài diễn thuyết của anh là sự đan xen của những câu chuyện nhỏ về cuộc sống của Nick, những lần vấp ngã trong cuộc đời và những điều tốt đẹp mà Nick rút ra từ đó.

Hãy luôn là chính mình

Luôn nở nụ cười, lạc quan, yêu đời, với hơn 2.000 bài diễn thuyết, Nick đã giúp rất nhiều người từ mọi lứa tuổi, quốc tịch, nghề nghiệp thấy tin tưởng vào cuộc sống. Xuất hiện với nụ cười tươi rói và câu chào "Xin chào Việt Nam" bằng tiếng Việt, Nick Vujicic – “chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh” đã khiến cả khán đài như vỡ òa trong tiếng reo hò của người hâm mộ.

Với giọng nói đầy nhiệt huyết, Nick bắt đầu buổi giao lưu một cách vô cùng hài hước. Nick khuyên các bạn sinh viên, học sinh hãy tự tin, hãy hài lòng với chính bản thân mình và cố gắng phấn đấu cho mục tiêu của chính mình.

Chia sẻ về cuộc đời và tuổi thơ của mình, Nick bắt đầu bằng việc giới thiệu cho mọi người một bộ trống. Nick chia sẻ: “Đôi khi trong cuộc đời của chúng ta có những ngày buồn, nhưng tôi muốn nói với các bạn đừng bao giờ từ bỏ khát vọng. Tôi không biết các bạn đã trải qua điều gì trong giây phút này, tôi hy vọng sẽ khích lệ được các bạn trong ngày hôm nay”.

"Chàng trai kì diệu" Nick Vujicic trong buổi giao lưu tối 23/5.

Nick dí dỏm cho biết, anh cực kỳ yêu bàn chân bé nhỏ của mình: "Tôi đã bước đi như thế nào và tập bơi ra sao? Bố mẹ tôi đã khích lệ tôi: Con hãy mơ những giấc mơ lớn. Bố mẹ tôi nói con sẽ không biết con đạt được điều gì cho đến khi con thử điều đó và một ngày mọi người nhìn thấy tôi thử tập với bàn chân của tôi, người đó đã tặng tôi bộ trống này”.

Bằng kỹ thuật không ngờ, Nick đã biểu diễn khả năng chơi trống điêu luyện của mình trước sự ngỡ ngàng của tất cả các bạn trẻ.

Nick khuyên các bạn sinh viên, học sinh hãy tự tin, hãy hài lòng với chính bản thân mình và cố gắng phấn đấu cho mục tiêu của chính mình. Anh nói: “Tôi đã nhìn vào gương qua nước mắt và nói rằng được rồi, Nick, mình thay đổi được gì, mình có thể thay đổi được gì. Rõ ràng không thể thay đổi được thực tế rằng mình không có chân tay, nhưng mình có thể thay đổi tư duy khi mình tập trung vào những điểm tốt của mình. Vậy tôi có điều gì tốt đây? Tôi không có đủ chân tay trong khi có nhiều người có đầy đủ chân tay, nhưng tôi còn có những bộ phận khác, như đôi mắt. Và tôi đã tự nhủ “Nick, khi ai đó nói điều gì làm mình buồn, đừng quên rằng mình có đôi mắt đẹp”, “nếu không thể đạp xe, mình có thể trượt ván”. Mình vẫn giỏi toán, có thể bơi và nhiều việc khác nữa”.

Anh tươi cười hỏi các bạn trẻ: "Các bạn có nhìn thấy nụ cười của tôi không? Sức mạnh của tôi không? Tôi không muốn các bạn bị giới hạn cuộc đời mình, đừng bao giờ để người khác nhìn thấy bạn buồn. Khi tôi tự nhìn vào cuộc đời mình và nhiều người nhìn vào tôi và nói: Trông kìa nó chẳng có chân tay gì cả, tôi không thể thay đổi thực tế đó, nhưng tôi có thể lựa chọn để khẳng định giá trị của mình, tôi đã chứng minh điều đó với bạn. Các bạn có thấy tôi đủ đáng yêu để trở thành bạn thân của các bạn không ạ? Tôi không có chân tay gì cả, nhưng các bạn nói với tôi điều đó không sao cả. Không có cái cây nào trên thế giới này hoàn hảo, không có bông hoa nào hoàn hảo. Cũng giống như bông hoa sen, biểu tượng cho sự bình yên, thanh khiết”.

Anh khẳng định: “Tôi muốn các bạn biết rằng nó không quan trọng khi mình trông như thế nào, hay dáng đi như thế nào. Hãy khích lệ lẫn nhau, đôi khi sự khích lệ sẽ giúp chúng ta tiến gần hơn tới mục đích của mình; mà sự thất vọng hay chán nản chỉ khiến ta lùi xa khỏi mục tiêu”.

Yêu thương người xung quanh và không bỏ cuộc

Mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta là một món quà. Chúng ta cần phải biết ơn những điều đã giúp chúng ta cũng có trong ngày hôm nay. Các bạn có thể nhìn thấy cái chân của tôi không? Tôi rất yêu bàn chân của mình. Chân của tôi có hai ngón. Với hai ngón chân này, tôi có thể viết, có thể bơi... Tôi có thể làm rất nhiều việc".

Nick cho biết: “Khi 10 tuổi, tôi đã tự tử bằng cách nhảy xuống sông và cố bỏ cuộc. Bởi tôi không nhìn thấy mục đích hay tương lai. Tôi cô đơn, khôn biết có gì xảy ra với cuộc sống. Thế nhưng bây giờ tôi đã hiêu, tôi phải có niềm hi vọng để không bao giờ bỏ cuộc, để cố gắng đến tận cùng. Tôi muốn nhắn nhủ với các bạn: Đừng bao giờ bỏ cuộc, đừng bao giờ đầu hàng”.

Và theo anh, mỗi người trong chúng ta đều cần có tình yêu với bản thân mình để không bao giờ bỏ cuộc, “tình yêu” ấy dành cho những người sống xung quanh mình.

Cô bé khuyết tật Linh Chi đã được gặp và trò chuyện với Nick Vujicic.

Nick Vujicic chia sẻ: “Các bạn có nghĩ món đồ đó khiến mình hạnh phúc? Mình thử cùng nhau thực hiện 1 ví dụ nhé. Nếu bạn cho tôi 1 tỷ đô la, thì tôi sẽ hạnh phúc? Nhưng nếu tôi có tất cả tiền bạc của thế giới này mà mẹ tôi qua đời, lúc đó tôi có hạnh phúc không? Không ạ! Điều quan trọng nhất không phải là đồ vật mà là những con người. Đừng coi thường gia đình mình. Hãy biết ơn gia đình mình, những người bạn của mình.

Không phải lúc nào mình cũng có thể thay đổi người khác, thay đổi cách cư xử với người khác nhưng bạn có thể chọn cách yêu thương người nào đó và nói với con bạn rằng bố mẹ yêu thương con. Tôi đã nhận ra gia đình quan trọng thế nào. Con trai tôi thật đáng yêu. Mọi người hỏi tôi “Nick ơi anh ước điều gì cho con mình?” Tôi trả lời tôi muốn con mình hạnh phúc".

Cũng trong chương trình, Nick đã gặp gỡ Linh Chi – cô bé không tay, không chân đến từ Yên Bái và được cô bé tặng một bức tranh do chính tay em vẽ. Nick chia sẻ: “Tôi chỉ ao ước Chi được hạnh phúc. Cháu có thể trở thành nhà diễn thuyết giống tôi hoặc không nhưng cô bé sẽ làm mọi việc tất cả niềm đam mê mà cháu có. Tôi rất tin vào Chúa vì tôi tin đó là điều đó là sự thật, tại đó, tôi và những người giống tôi sẽ có đủ chân tay và chạy nhảy như người bình thường, giống như ước mơ chúng tôi vẫn thường mang”.

Sau phần diễn thuyết, Nick đã có cuộc giao lưu nhỏ với khán giả. Tại đây, Nick đã khẳng định với những người tham dự chương trình và cả những người tật nguyền cùng hoàn cảnh: “Sự cầu nguyện là điều rất lớn trong cuộc đời tôi. Như tôi đã từng chia sẻ trong những cuốn sách, cuộc sống không có giới hạn, nên chúng ta đừng bao giờ từ bỏ cuộc sống. Khi bạn cầu nguyện, đức Chúa yêu thương ta và hãy giữ vững niềm tin”.

Vương Tâm