Ba giả thuyết về vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa

10:19 | 26/01/2015

1,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/1, trao đổi với phóng viên PetroTimes, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc làm 9 người chết hôm 24/1.

>> Vụ xe khách nổ lốp tại Thanh Hóa: Nạn nhân thứ 9 tử vong

>> Thanh Hóa: Xe khách nổ lốp, 8 người thiệt mạng

Đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo Đại tá Hiếu, sau khi điều tra, cơ quan chức năng đã đưa ra ba giả thuyết cho nguyên nhân vụ tai nạn. Giả thuyết thứ nhất là do lái xe khách ngủ gật. Giả thuyết thứ hai là do sự cố bất ngờ, chiếc xe khách tránh xe máy ở trong ngõ đi ra nên đã gây tai nạn hoặc họ tránh xe đi ngược chiều. “Trước hiện trường vụ tai nạn, ở bên đường xe khách đi có một con ngõ nhỏ hướng ra ngoài, có thể họ tránh xe máy ở bên trong đi ra nên mới đâm vào xe tải” – Đại tá Hiếu nói.

Giả thuyết thứ ba được Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra là do các thiết bị kỹ thuật trên chiếc xe khách bị lỗi khiến tài xế mất lái đi sang làn đường của xe tải.

“Các nguyên nhân trên báo đưa chỉ là một trong ba giả thuyết mà chúng tôi đặt ra để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn. Phải một vài ngày nữa mới kết luận được” - Đại tá Hiếu cho biết thêm.

Về phía các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, Đại tá Hiếu cho hay các nạn nhân vẫn đang cấp cứu vì tình hình rất nguy kịch. Có một nạn nhân nhỏ tuổi nhất bị gãy chân được chuyển về địa phương để điều trị.

Đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa

Cháu Đường Thị Phương Anh điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, khoảng 14h ngày 24/1, tại km 506 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Xuân Quỳ, Như Xuân, Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng làm 9 người thiệt mạng. Một xe khách 16 chỗ mang BKS 37B - 010.52 lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa đến km 506 đường Hồ Chí Minh thì nổ lốp, mất lái, tông trực diện vào chiếc xe tải BKS 29H – 7506 lưu thông ngược chiều.

Danh sách các nạn nhân tử vong gồm Đường Văn Quảng, Nguyễn Thị Thùy, Đường Thị Phùng, Đường Văn Trung, Đường Văn Sơn, Nguyễn Thị Cường, Võ Đức Vinh (chủ xe du lịch), Nguyễn Hữu Duyên (tài xế), Nguyễn Đình Kỷ. Các nạn nhân trên đều trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An và đang đi ăn cưới ở Hà Nội.

Các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện gồm cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003), Nguyễn Thị Trợ, Trần Thị Thùy Phương, Nguyễn Đình Kháng (lái xe tải) được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 9 người chết, nhiều người bị thương ở Thanh Hóa. 

UBND tỉnh Thanh Hóa, huyện Như Xuân đã hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng tiền mặt. Với những nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện sẽ yêu cầu ngành y tế huy động mọi nhân lực, nguồn lực để cứu chữa.

>> Vụ xe khách nổ lốp tại Thanh Hóa: Nạn nhân thứ 9 tử vong

>> Thanh Hóa: Xe khách nổ lốp, 8 người thiệt mạng

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc