2 máy bay Su-22 nằm cách nhau 700m dưới đáy biển

19:00 | 20/04/2015

1,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTines) - Ngày 20/4, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) cho biết, trong ngày hôm nay sẽ có thêm 1-2 tàu rà kim loại của Hải quân làm việc ở khu vực biển Phú Qúy (Bình Thuận), nơi có hai máy bay Su-22 rơi.

Sau khi tìm thấy cánh máy bay và một mảnh vỡ buồng lái của Su-22, lực lượng chức năng có thể xác định hai máy bay nằm cách nhau hơn 700 m dưới đáy biển sâu hơn 30 mét.

Lực lượng tìm kiếm hai máy bay Su-22.

 

Để thuận tiện trong công tác tìm kiếm, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết, sẽ chia ô khu vực tìm kiếm và đánh dấu bằng phao. Khi phát hiện vật thể máy bay ở đâu thì cho người nhái, thợ lặn và phương tiện cẩu đến trục vớt.

“Hy vọng trong hôm nay tìm được hai phi công và các chi tiết quan trọng của máy bay, nhất là hộp đen” - Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn nói.

Máy bay Su 22.

 

Còn theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, ngoài việc tìm kiếm hai máy bay, lực lượng chức năng cũng quần thảo trên biển để tìm thi thể hai phi công mất tích.

Liên quan đến thông tin người đầu tiên nhìn thấy 2 máy bay Su-22 rơi, trong sáng nay Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã đưa ngư dân Nguyễn Phùng (ở huyện đảo Phú Quý, thuyền trưởng tàu cá 828) ra hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm cứu hộ.

 

T.M

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc