12 nạn nhân vụ sập hầm được chăm sóc đặc biệt

22:27 | 19/12/2014

2,476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi được sơ cứu ban đầu tại hiện trường, 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và được các y, bác sĩ ở đây chăm sóc đặc biệt.

Ghi nhận của phóng viên PetroTimes tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, hiện các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đang được điều trị tích cực, nhiều nạn nhân đã khỏe lại, có thể trò chuyện bình thường với người thân và khách đến thăm.

Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Văn Việt đến thăm các nạn nhân tại bệnh viện

Các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện được chiếu đèn sưởi ấm

Trong khi 11 nạn nhân nam đã dần hồi phục thì nạn nhân nữ là chị Đặng Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi, được chuyển đến bệnh viện sau cùng do sức khỏe không đảm bảo di chuyển, phải sơ cứu ngay tại hiện trường.

Sau khi được chuyển vào bệnh viện, chị Ngọc được y, bác sĩ tích cực chăm sóc với chế độ đặc biệt bằng cách sưởi ấm, cho thở ô xy, tiến hành các biện pháp chụp kiểm tra các ảnh hưởng bên trong cơ thể…

Chị Ngọc đang được y, bác sĩ chăm sóc đặc biệt

Tại phòng điều trị, trao đổi với phóng viên PetroTimes, Phạm Anh Tuấn, em trai của nạn nhân Phạm Xuân Đăng cho biết đang rất vui khi anh trai được cứu ra ngoài. Khi biết tin anh trai gặp sự cố, cả gia đình rất lo lắng, Tuấn Anh phải vội vào để kịp thời động viên anh trong lúc khó khăn.

“Tôi vào tận hầm để động viên anh trai, và nói rằng tất cả lực lượng đang tập trung, cố gắng hết sức để cứu mọi người ra. Anh trai cũng kêu tôi gọi điện về nhà thông báo là anh vẫn còn rất khỏe, mọi người ở nhà yên tâm”, anh Phạm Anh Tuấn kể lại.

Anh Tuấn gọi điện báo tin vui về gia đình.

Anh Phạm Anh Tuấn còn kể thêm, anh Đăng là thợ chuyên thi công các công trình thủy điện lớn, có rất nhiều năm kinh nghiệm trong nghề này, nên sự cố đối với anh cũng không có nhiều lo lắng”.

Theo ông Bùi Xuân Hanh, Phó chánh văn phòng Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, để đón các nạn nhân vụ sập hầm, bệnh viện đã lên phương án chuẩn bị từ sáng sớm nay 19/12, các vật dụng phục vụ bệnh nhân như: đèn sưởi ấm, mũ, chăn, dịch truyền, xét nghiệm… và đội ngũ y, bác sĩ túc trực liên tục để đón bệnh nhân. Đến khi bệnh nhân vào tới bệnh viện là mọi thứ đã được sắp xếp đầy đủ.

Tất cả các bệnh nhân sau khi được đưa vào bệnh viện đã ổn định, còn bệnh nhân nữ là chị Ngọc đang được cấp cứu tích cực - ông Hanh thông tin thêm.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc