12 loại thực phẩm tốt cho tóc

11:22 | 25/04/2012

1,517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mái tóc của bạn đẹp tức là bạn cũng đang có cuộc sống rất tốt. Đừng nghĩ rằng tóc đẹp chỉ phụ thuộc vào dầu gội hay các chất làm mượt tóc bạn đang sử dụng mà nó còn phụ thuộc rất nhiều từ chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Các sản phẩm từ sữa

Sữa có hàm lượng chất béo vừa đủ để nuôi tóc mà lại không làm bạn bị tăng cân. Các loại thực phẩm từ sữa như phô mai và sữa chua chứa hai loại protein là casein và whey giúp cho tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Các loại cá

Cũng giống như các loại dầu ăn, cá hồi và cá thu chứa các loại axit béo như omega 3 có tác dụng ngăn ngừa dụng tóc.

Cá cũng là nguồn cung cấp sắt và vitamin B12 giúp cho làn da và mái tóc khỏe mạnh. Sắt từ cá được tích trữ trong các nang tóc và được sử dụng để cung cấp cho các bộ phận khác của cơ thể khi cần.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc chứa các chất ding dưỡng quan trọng cho tóc như kẽm, vitamin B và sắt. Kẽm có tác dụng kích thích các hormone giúp cho tóc khỏe, dày và mượt. Một chế độ ăn đủ kẽm sẽ khiến mái tóc của bạn khỏe mạnh.

Các loại hạt

Quả óc chó, hạt điều và quả hồ đào là nguồn cung cấp kẽm và một khoáng chất quan trọng giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Trong quả óc chó còn chứa một khoáng chất đặc biệt tốt với da đầu là selen. Selen sẽ giúp da đầu của bạn tránh khỏi gàu.

Các loại đậu

Các thực phẩm từ đậu không chỉ chứa sắt, kẽm mà còn chứa một loại protein rất tốt cho cấu trúc của tóc. Ngoài ra, các thực phẩm từ đậu còn chứa biotin và vitamin B giúp cho tóc không bị chẻ ngọn.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn đặc biệt tốt cho tóc. Các loại dầu gội tự nhiên chiết xuất từ cà rốt sẽ giúp cho mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng.

Trứng

Protein trong trứng là thành phần quan trọng để cấu tạo nên sợi tóc. Tóc sẽ bị tổn hại nếu không được cung cấp đủ protein.

Trứng còn chứa hàm lượng lớn biotin và vitamin B12. Thêm trứng vào thực đơn là một cách tuyệt với để chăm sóc tóc.

Các loại rau có màu xanh đậm

Một chế độ ăn nhiều màu sắc không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn mà còn rất tốt cho tóc. Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina và bông cải có chứa sắt và canxi – là những dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với tóc.

Gia cầm

Một chế độ ăn thiếu protein sẽ là cực kỳ nguy hiểm đối với tóc. Điều đó đồng nghĩa với việc tóc sẽ bị gãy, mất màu thậm chí bị rụng. Các loại gia cầm như gà, vịt chứa đầy đủ các loại protein cần thiết cho tóc. Ngoài ra, thịt gia cầm còn chứa sắt – một dưỡng chất đặc biệt quan trọng dể duy trì sự phát triển của các nang tóc.

Hàu

Hàu là loại hải sản có chứa hàm lượng kẽm cao và cũng là khoáng chất có tính chất chống oxy hóa cao giúp bảo vệ mái tóc.

Có thể thay thế hàu bằng các loại thực phẩm khác như thịt bò hoặc thịt cừu vì hàm lượng kẽm có trong thịt bò hoặc thịt cừu cũng tương đương với hàm lượng kẽm có trong hàu.

Chuối

Thiếu vitamin B6 trong chế độ ăn sẽ làm cho tóc gầy, yếu và bị rụng. Loại vitamin B này có tác dụng đặc biệt vì nó giúp cho cơ thể hấp thụ dễ dàng chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác.

Ngoài ra, vitamin B6 có trong chuối còn giúp cơ thể tăng cường quá trình sản sinh các tế bào máu. Các tế bào máu được sản sinh là nguồn dinh dưỡng cho các nang tóc. Chính điều này làm cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Gạo lức

Chúng ta đã biết đến tầm quan trọng đặc biệt của protein đối với cơ thể. Tuy nhiên, protein kết hợp với carbohydrates sẽ tạo ra năng lượng để nuôi dưỡng tóc. Và gạo lức là loại thực phẩm tuyệt vời cung cấp carbohydrates. Ngoài ra, gạo lức còn chứa các loại vitamin B giúp cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

N.Duy

Theo Netdoctor

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc