10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2014

19:00 | 24/10/2014

1,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014 là giải thưởng của Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội dành cho những người có thành tích nổi bật trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo - phát triển kinh tế; văn hóa - nghệ thuật; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; thể dục - thể thao; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Lưu Ly (1981) - Lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học

Nguyễn Ngọc Lưu Ly là nữ Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2013 khi mới 32 tuổi và là Phó Chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ và Văn hóa tiếng Pháp (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội).

PGS.TS Nguyễn Ngọc Lưu Ly

Chị từng đạt Bằng khen Vinh danh người có nhiều cống hiến cho Cộng đồng người Pháp ngữ năm 2014 của nhóm các Sứ quán và các tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam. Nguyễn Ngọc Lưu Ly từng chỉ đạo, tổ chức thi chọn và tập huấn cho sinh viên tham gia kỳ thi Concours Dynamique của khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt giải nhì cuộc thi khu vực Đông Dương.

Chị từng là ủy viên Hội Cựu Sinh viên Việt Nam tại Pháp và Trung ương Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Pháp AACVF; đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2010, 2012.

Nguyễn Thế Hoàn (1997) - Lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học

Nguyễn Thế Hoàn là học sinh lớp 12A1 Toán trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia HN. Thế Hoàn vừa giành giải vàng cuộc thi Toán học quốc tế 2014 (IMO) được tổ chức tại Nam Phi.

Nguyễn Thế Hoàn bên gia đình

Thế Hoàn đạt giải nhì môn Toán kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2014, giải nhì cuộc thi nghiên cứu khoa học bằng tiếng Anh cấp trường lần thứ V năm 2013; Giấy khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi Olympic Quốc tế năm học 2013 – 2014.

Nhờ học giỏi, Thế Hoàn nhận được rất nhiều học bổng trong và ngoài nước.

Phạm Ngân Giang (1996) - Lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học

Phạm Ngân Giang là lớp trưởng Y1A, trường ĐH Y Hà Nội. Ngân Giang đã giành huy chương vàng Olympic Hóa học Quốc tế năm 2014 được tổ chức tại Hà Nội. Khi đoạt giải, Ngân Giang là học sinh chuyên Văn tại THCS chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Phạm Ngân Giang

Suốt 12 năm học phổ thông, Ngân Giang đều đạt học sinh giỏi. Bên cạnh đó, em cũng đã đạt nhiều danh hiệu trong các kì thi: Giải Nhất học sinh giỏi Hóa quốc gia môn Hóa học năm lớp 12, Giải Nhì học sinh giỏi Hóa cấp thành phố lớp 12, Giải Nhì học sinh giỏi Hóa quốc gia lớp 11, Giải Nhất học sinh giỏi Hóa cấp thành phố lớp 11, Giải Nhì học sinh giỏi Hóa cấp thành phố lớp 9.

Đào Công Trường (1981) - Lĩnh vực Lao động sáng tạo – Phát triển kinh tế

Đào Công Trường hiện là Giám đốc Công ty CP Bánh sữa Ba Vì, huyện Ba Vì, đồng thời anh cũng là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã Tản Lĩnh.

Đào Công Trường

Từ chàng trai trượt đại học, bán hàng thuê, Công Trường đã trở thành ông chủ với doanh thu 10 tỷ đồng mỗi năm, lợi nhuận đạt 800 triệu đồng. Nhờ làm kinh tế giỏi, anh được Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lương Định Của năm 2014.

Hiện công ty của anh đã tạo việc làm ổn định cho 35 lao động, trong đó có 28 lao động chính thức và 7 lao động mùa vụ với thu nhập từ 3-10 triệu đồng/tháng.

Nguyễn Thị Thu Hương (1983) - Lĩnh vực Lao động sáng tạo – Phát triển kinh tế

Nguyễn Thị Thu Thương - Giám đốc trung tâm dạy nghề và tạo việc làm Thương Thương, huyện Phú Xuyên, là cô gái bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, không thể đi lại và chăm sóc được bản thân. Hiện nay, đã 31 tuổi nhưng chị chỉ cao 80 cm và nặng 20 kg.

Nguyễn Thị Thu Hương

Mong muốn tạo việc làm cho người khuyết tật, chị thành lập công ty, giúp 14 người có việc làm, hỗ trợ ăn ở tại Trung tâm với mức lương khoảng 2 triệu đồng/người/tháng. Sản phẩm của công ty là những món quà tặng lưu niệm trang trí thủ công làm bằng giấy, những bức tranh phong cảnh đất nước con người Việt Nam, hộp đựng trang sức, hộp đựng danh thiếp..

Chị từng được Trung ương Đoàn trao bằng khen Gương thanh niên Thủ đô làm kinh tế giỏi năm 2014, góp mặt trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt tôn vinh “Tấm gương nghị lực” năm 2014.

Quách Hoàng Nhi (2004) - Lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật

Quách Hoàng Nhi là học sinh lớp 5B trường tiểu học Nam Thành Công, và theo học trung cấp Piano, Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Quách Hoàng Nhi bên thầy giáo

Mới 10 tuổi nhưng cô bé Hoàng Nhi đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc đáng quý. Em đã đoạt được rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như: Giải Nhất Bảng B về Piano Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế Val-Tidone lần thứ XXVII tại Italy năm 2014; Giải Nhì Bảng B Cuộc thi Piano tài năng trẻ Quốc tế lần thứ IV tại Italia năm 2014; Giải khuyến khích Bảng III Cuộc thi Piano Quốc tế Rosario Marciano lần thứ VI tại Vienna, Cộng hòa Áo năm 2014; Giải Nhất Bảng A Cuộc thi Piano Quốc tế Mozart lần thứ III tại Thái Lan năm 2013 và Giải Vàng Cuộc thi Piano Quốc tế Châu Á tại Hàn Quốc năm 2012…

Hoàng Văn Đông (1989) - Lĩnh vực an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội

Hoàng Văn Đông là Trung đội trưởng trung đội 1, đại đội 2, tiểu đoàn Thông tin 610, Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Anh từng được Nhận danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2013; Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác tham gia chữa cháy.

Dương Thúy Vi (1993) - Lĩnh vực Thể dục - Thể thao

Dương Thúy Vi là nữ VĐV Wushu đã đem về tấm HCV duy nhất cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 2014 vừa mới diễn ra cách đây không lâu.

Vận động viên Dương Thúy Vi

Trong bảng thành tích của Thúy Vi còn có nhiều Huy chương vàng trong các giải đấu như: giải Vô địch Thế giới tại Malaysia nội dung thương thuật; Sea Games 27 tại Myanmar nội dung kiếm thuật nữ; Giải trẻ Thế giới nội dung trường quyền, kiếm thuật, thương thuật; Asian Indoor Games nội dung đối luyện nữ; Liên hoan võ thuật truyền thống Thế giới nội dung kiếm thuật …

Nguyễn Trọng Tùng (1980) - Lĩnh vực an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội

Nguyễn Trọng Tùng hiện là Trưởng công an phường Văn Chương, Đống Đa. Anh đã lập được nhiều thành tích trong việc chỉ huy, bắt giữ các đối tượng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy trên địa bàn thành phố.

Anh Trọng Tùng từng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành Nguyễn trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc năm 2013; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội năm 2013; danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2013.

Bùi Sỹ Tuấn Anh (1980) - Lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Bùi Sỹ Tuấn Anh hiện là Phó Trưởng khoa ngoại B1 Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng thư ký Hội thầy thuốc trẻ TP Hà Nội.

Bác sĩ Bùi Sỹ Tuấn Anh

Anh đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì có thành tích tiêu biểu đạt giải thưởng Đặng Thùy Trâm năm 2013; Danh hiệu thầy thuốc trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2010.

Bác sĩ trẻ Tuấn Anh cũng đã từng nhận được Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, nhân đạo, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2010.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc