VPF: "Đứa con" bị bỏ rơi của "bầu" Kiên

15:01 | 06/09/2012

2,423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ông Kiên có thể xem là cha đẻ của Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) nên việc ông bị bắt đã vô tình đẩy “đứa trẻ” VPF mới hơn 1 tuổi ra giữa dòng đời đầy thách thức và sóng gió!

Nhìn lại quá trình ra đời và hoạt động của VPF có thể thấy, “bầu” Kiên mới chính là “nhạc trưởng”, là “đạo diễn”, là nhân vật chính trong mọi hoạt động của công ty. Từ ý tưởng đến việc vận động sự ủng hộ của các ông bầu khác đến chuyện tranh đấu với VFF để VPF ra đời và nắm quyền tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam,…

Trong phạm vi bài viết này, Petrotimes xin không đề cập tới chuyện được và mất của “bầu” Kiên từ sự ra đời của VPF, điều mà chúng tôi và đông đảo dư luận xã hội quan tâm vào thời điểm này là ông đã chuẩn bị được những gì cho VPF?

 

Các ông "bầu" bóng đá Việt Nam đang điên đầu vì "đứa trẻ" VPF.

 

Trước khi có sự xuất hiện của VPF, dưới sự điều hành của VFF, vấn đề tiêu cực, bạo lực… nổi lên như là căn bệnh trầm kha của bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam thiếu lửa, chất lượng đi xuống cũng xuất phát từ đó. Người hâm mộ chán nản, thất vọng và hình ảnh những khán đài vắng tanh được xem là hệ quả tất yếu cho một nền bóng đá thiếu chuyên nghiệp.

Thậm chí, nhiều ông “bầu” tâm huyết với bóng đá Việt Nam cũng bắt đầu tỏ ra chán nản, từ bỏ bóng đá dù đó là niệm đam mê, là khát vọng đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm khu vực thực sự là một nỗi đau nhưng vẫn có người nhắc tới. Họ thất vọng vì sự thiếu công tâm của trọng tài, họ buồn vì những trận thua tức tưởi và họ chán nản khi đội bóng của mình bị mất chức vô địch, bị rớt hạng bởi nhưng sai lầm hết sức ngớ ngẩn, hết sức lãng xẹt mang yếu tố con người.

VPF đã ra đời và hình thành trong bối cảnh như thế. Một công ty của các ông “bầu” với sự mệnh làm trong sạch bóng đá Việt Nam từ đó đưa nền bóng đá nước nhà từng bước phát triển. Bóng đá Việt Nam đã có cơ hội để sửa mình – rất nhiều người yêu bóng đá Việt Nam đã nói như vậy khi VPF ra đời và nắm quyền điều hành, tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam. Sứ mệnh và trọng trách đặt trên vai VPF như vậy là không hề nhỏ, nếu không muốn nói là có phần quá sức nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi, vẫn kỳ vọng bởi VPF đang được một người đầy nhiệt huyết, đầy máu lửa với bóng đá như “bầu” Kiên “thai nghén” và nuôi dưỡng.

Đúng, không một ai khi chứng kiến những gì mà ông đã đấu tranh cho sự ra đời của VPF lại không tin như vậy. “Bầu” Kiên có lửa, có nhiệt huyết với bóng đá Việt Nam và người ta tin rằng VPF cũng sẽ mang những dáng phẩm chất tốt đẹp đó của ông.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm ra đời, VPF đã làm được gì? Tiêu cực của bóng đá Việt Nam vẫn còn đó, những nghi ngờ về hiện tượng dàn xếp tỉ số, bán độ vẫn đặt ra,… “Bầu” Kiên bị bắt thì trọng trách và sứ mệnh mà nền bóng đá Việt Nam đặt ra sẽ đè nặng lên vai “đứa trẻ” đó. Ông đẻ nó ra nhưng đến giờ phút này, ông lại chưa làm được gì cho nó!

Mùa bóng 2011 – 2012 đã khép lại nhưng công tác hậu kỳ của mùa giải thì vẫn chưa thể thực hiện. Và đến bây giờ, dư luận xã hội mới đang đặt câu hỏi, “bầu” Kiên có vẻ đã quá… ngông khi vẽ lên một bức tranh tương lai quá tươi sáng cho VPF. VPF sẽ là một công ty chuyên nghiệp, có tiềm năng tài chính và đặc biệt sẽ là vị “trọng tài” chí công vô tư, cầm cân nảy mực một cách công bằng cho bóng đá Việt Nam.

Nhưng mơ mộng nhiều thì ác mộng cũng lắm! VPF như một chàng hoàng tử hào hoa vốn được sống, được bao bọc trong nhung lụa bỗng chốc bị đẩy ra cuộc đời, tự bươn trải, tự kiếm sống và tự chống trọi với sóng gió cuộc đời. VPF đang phải sống dựa vào nguồn tài chính của VFF chứ không phải VPF sẽ cung cấp một phần tài chính cho VFF. Thậm chí, công tác tổng kết mùa giải dù đã được VPF khẳng định sẽ tổ chức vào ngày 6/10 thì cũng khó ai có thể tin vì vào thời điểm này VPF chưa có tiền.

Nói như vậy để thấy rằng, “bầu” Kiên đã đẻ ra VPF, đã vẽ ra một con đường màu hồng, một viễn cảnh đầy sán lạn, đầy tươi sáng nhưng giờ ông lại đang bỏ rơi “đứa con” mà ông đẻ ra!

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc