Tưng bừng các chương trình nghệ thuật dịp lễ 30/4

11:12 | 30/04/2015

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hòa trong không khí chào mừng đại lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1-5, tại TP HCM diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Đầu tiên có thể kể đến đó là chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên Đất nước trọn niềm vui. Chương trình này mong muốn mang đến thông điệp ý nghĩa trong ngày đại lễ 30-4 rằng: Việt Nam, đất nước thanh bình với dãy Trường Sơn hùng vĩ và biển Đông muôn đời sóng vỗ. Con người Việt Nam hiền hòa, chịu thương chịu khó, yêu hòa bình, luôn khát vọng độc lập, tự do. Độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trở thành ý chí, sức mạnh đưa Việt Nam vượt qua mọi gian lao để đấu tranh và xây dựng một đất nước hòa bình, thống nhất, ngày càng phát triển.

Đất nước trọn niềm vui do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm tổng đạo diễn với sự tham gia của gần 6.000 nghệ sĩ, diễn viên của Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM, Nhà hát Giao hưởng, vũ kịch TP HCM, Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen, Trường Múa TP HCM, các nhóm múa, sinh viên Đại học Sài Gòn, Bộ tư lệnh thành, Hội Phụ nữ TP, Câu lạc bộ kháng chiến Thành đoàn, Lực lượng TNXP, lữ đoàn đặc công 429, Quân khu 7, Hội Cựu chiến binh TP, các ca sĩ và nhóm nhạc...

NSƯT Thanh Thúy tham gia chương trình 

Chương trình Đất nước trọn niềm vui sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 30/4 tại khu vực lễ đài ngã tư Lê Duẩn - Pasteur, công viên 30-4 và được các đài HTV9, VTV 9 cùng một số kênh khác truyền hình trực tiếp. Đặc biệt, người dân TP còn có thể theo dõi chương trình qua 20 màn hình lớn rải khắp trục đường Lê Duẩn, kéo dài từ hội trường Thống Nhất đến Thảo cầm viên TP. Toàn bộ chương trình này cũng sẽ được diễn lại vào 20 giờ ngày 1-5 tại khu vực lễ đài ngã tư Lê Duẩn - Pasteur, công viên 30-4.

Chương trình Đất nước trọn niềm vui sẽ kéo dài hơn 2 giờ với các chủ đề: Khát vọng non sông - phần 1, Đất nước trọn niềm vui - phần 2 và  phần 3 là Tự hào 40 năm thành phố anh hùng. Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ thể hiện các tác phẩm cách mạng, ca khúc trữ tình quê hương tiêu biểu của Việt Nam trong giai đoạn 1975 đến nay qua các tiết mục được dàn dựng công phu trên sân khấu rộng lớn. Đó là các ca khúc như: Lời anh vọng mãi ngàn năm, Hát cho dân tôi nghe, Dậy mà đi, Tổ quốc ơi ta đã nghe, Vì miền Nam thân yêu... và các tổ khúc như: Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Bão nổi lên rồi, Mỗi bước ta đi, Tiến về Sài Gòn…

Ngoài ra, sau khi chương trình nghệ thuật Đất nước trọn niềm vui kết thúc thì cũng là lúc toàn bộ 20 màn hình trên trục đường Lê Duẩn sẽ kết nối cùng 9 điểm trong chương trình bắn pháo hoa mừng 40 năm thống nhất đất nước từ 21 giờ 45 - 22 giờ.

Kế đến là chương trình nghệ thuật Sắc âm hòa nhịp hùng ca do Công ty Mekong Artists phối hợp cùng Hội Di sản TP HCM tổ chức lúc 18 giờ 30 ngày hôm nay 30-4 tại nhà hát Hòa Bình. Đây cũng là chương trình diễn ra nhằm chào mừng sự kiện 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ như: Ánh Tuyết, Tạ Minh Tâm, Thanh Thúy, Quốc Đại, các nghệ sĩ: Thanh Điền, Thanh Kim Huệ, Đức Hải, Thanh Nguy,...

Nét đặc biệt của chương trình này là sự giao thoa giữa hội họa và âm nhạc. cụ thể, hội họa - âm nhạc sẽ cùng hòa nhịp trong từng tiết mục như: Năm anh em trên một chiếc xe tăng (tranh: Huy Toàn, nhạc: Doãn Nho), Bão nổi lên rồi (tranh: Phạm Thanh Tâm, nhạc: Trọng Bằng), Người mẹ miền Nam (tranh: Lê Lam, nhạc: Viễn Châu)... Cũng trong chương trình, những nhân chứng sống của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử như: nhà báo Hoàng Văn Cường, nhạc sĩ Doãn Nho, họa sĩ Lê Lam, Phạm Thanh Tâm, ông Vũ Cảnh sẽ giao lưu, trò chuyện về một thời hào hùng của mình.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1.

Ngoài ra, tại các sân khấu ca nhạc, kịch khác tại TP cũng diễn ra nhiều chương trình, tăng cường suất diễn để phục vụ khán giả trong các ngày nghỉ lễ.

Kịch Tình lá diêu bông, sân khấu 5B

Trong ngày 30-4, tại sân khấu Idecaf và Trần Cao Vân đều có hai suất diễn lúc 16 giờ và 20 giờ, của các vở Dạ cổ hoài lang, Cần có ai đó, Ngũ quý kỳ phùng, Sơn ca không hót, Cướp dâu... Tại sân khấu kịch Hồng Vân thì diễn các vở Thoát xác, Ảnh ảo, Số đỏ, Xóm trọ 3D, 2-4-6... Nhà hát Thế giới trẻ diễn suất 20 giờ vở Chuyện tình Bangkok. Nhà hát kịch 5B Võ Văn Tần cũng diễn suất 20 giờ vở Tình lá diêu bông

P.V (Tổng hợp)