Thơ quốc tế tại Nhà hát lớn

09:43 | 03/03/2015

899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 2/3, trong không gian Nhà hát lớn Hà Nội, Liên hoan thơ châu Á Thái Bình Dương tại Hà Nội lần thứ hai đã khai mạc với sự tham dự của đông đảo các nhà văn, nhà thơ, dịch giả quốc tế và nhiều văn nghệ sĩ, hội viên Hội nhà văn Việt Nam.

Với vai trò dẫn dắt của nhà thơ Đỗ Trung Lai và nhà văn – dịch giả Di Li, các phần đọc thơ của các nhà thơ Việt Nam như Bằng Việt, Y Phương, Anh Ngọc, Nguyễn Trọng Tạo… và các nhà thơ nước ngoài như Slovakia, Anh, Ấn Độ… đã lần lượt được thể hiện. Xen kẽ là những tiết mục múa, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ truyền thống đặc sắc.

Khai mạc liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương

Với niềm tôn kính và tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong không gian Nhà hát lớn mà sinh thời Người từng xuất hiện vào những sự kiện trọng đại của lịch sử, các nhà văn, nhà thơ Việt Nam đã mời các đại biểu quốc tê “gặp lại” hình ảnh của Người – lãnh tụ kính yêu và cũng là nhà thơ lớn của dân tộc qua phần diễn xuất của nghệ sĩ Văn Tân, nghệ sĩ chuyên thể hiện hình tượng Bác trên sân khấu trong mấy chục năm qua.

Phần trình bày của nữ nhà thơ Ấn Độ 

Trong đêm thơ quốc tế tại TP Hạ Long vào tối nay, các nhà thơ quốc tế và Việt Nam sẽ tiếp tục có những tiết mục giao lưu, đọc thơ đặc sắc với nhiều tác phẩm được chọn lọc. Tiếp đó, trong Ngày thơ Việt Nam tại Văn Miếu quốc tử giám vào ngày 5/3 tức rằm tháng Giêng xuân Ất Mùi, các giọng thơ của Việt Nam và nhiều quốc gia sẽ, lãnh thổ sẽ đến với công chúng trên hai sân  thơ.

Liên hoan thơ châu Á Thái Bình Dương là dịp để tăng cường gặp gỡ, trao đổi sáng tác, tạo sự kết nối để thúc đẩy hơn nữa việc giới thiệu, quảng bá văn học Việt Nam ra nước ngoài, mở ra những cuộc hợp tác mới trong tương lai.

Xuyên Sơn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.