The Voice 2013: Đêm chung kết thiếu lửa!

07:01 | 16/12/2013

1,262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc đăng quang gây nhiều tranh cãi của học trò Mr. Đàm cộng với những tiết mục trình diễn thiếu kịch tính đã đem đến một cái kết nhạt nhòa cho The Voice mùa 2...!

Thực tế sự đăng quang của Vũ Thảo My - gương mặt mới và trẻ nhất của The Voice mùa thứ 2 có thể đoán biết được trước với một lý do rằng: “dựa” vào số lượng fan hùng hậu của HLV. Đó hẳn là lý do duy nhất để đặt cô gái này vào trường hợp ẩn số có thể làm nên chuyện tại đêm Chung kết mùa giải năm nay. Đúng như dự đoán, đêm chung kết đã xướng tên Vũ Thảo My ở hạng mục cao nhất. Và dù được đánh giá cao hơn hẳn ngôi vị quán quân thì Hà My, Cát Tường và Hoàng Tôn chỉ dừng lại ở đồng hạng á quân.

Vũ Thảo My đăng quang ngôi vị quán quân The Voice 2013

Không còn tạo được những kịch tính, không hồi hộp và không nhiều ấn tượng, The Voice mùa 2 thiếu đi chất “lửa” cần có. Công bằng nhìn nhận thì những gì diễn ra trong đêm Chung kết cũng có những sự bứt phá nhất định so với sự nhạt nhòa vốn có từ những vòng thi trước chung kết.

Đều được đầu tư và hậu thuẫn công phu từ cách dàn dựng, bài trí trong các tiết mục trình diễn nhưng đêm chung kết ít có tiết mục ấn tượng, để lại dấu ấn trong lòng công chúng. Thay vì chiến thắng một cách thuyết phục thì xét về chuyên môn, những tiết mục trình diễn trong đêm Chung kết của Thảo My bị đánh giá kém hơn hẳn so với những thí sinh còn lại. Không thể phủ nhận những tiến bộ của Thảo My so với những ngày đầu tham dự cuộc thi nhưng để so với lớp “đàn anh, đàn chị” khác thì giọng ca dù sáng, dù khỏe của Thảo My vẫn còn “hụt” hơn hẳn.

Chiến thắng của Thảo My có sự góp sức không nhỏ của HLV

Xuất hiện trong đêm chung kết với Bối rối và một sáng tác mang âm hưởng dân gian của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến mang tên Giọt sương bay lên Thảo My đã khoe được chất giọng “sáng” của mình. Một chút ma mị, một chút “lên đồng” đã cho thấy một Thảo My khác phá cách hơn. Nhưng đến khi song ca cùng với vị HLV của mình thì cô gái tuổi 16 này đã bị đuối với ca khúc kinh điển A time for us. Có thể nói, việc lựa chọn ca khúc này là một sai lầm của cả 2 thầy trò HLV Đàm Vĩnh Hưng. Những khoảng hụt hơi càng làm lộ rõ những khiếm khuyết trong giọng hát còn nhiều non nớt của Thảo My.

Màn trình diễn ngẫu hứng của thầy trò Hồng Nhung để lại ấn tượng đẹp

Trong khi đó Cát Tường lại là thí sinh có sự tỏa sáng nhất định. Solo ca khúc I don’t now và có chút thiếu kỹ thuật trong xử lý ca khúc Xin cho tôi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng Cát Tường lại ghi điểm trong màn song ca với HLV Hồng Nhung với liên khúc Papa. Trong đêm chung kết, Cát Tường  bộc lộ  rõ bản lĩnh sân khấu của mình.

Hà My làm chủ sân khấu với một bản lĩnh vững vàng

Nhưng để tiếc nuối nhất vẫn là Hà My. Trình làng 3 tiết mục Giữa đôi bờ xa cách, RơiTrue colors Hà My mang đến nhiều bất ngờ khi phô diễn được sự mạnh mẽ của một cá tính Rock, một khả năng làm chủ sân khấu tài tình và một giọng ca khỏe khoắn đúng như công chúng đã từng kỳ vọng ở cô. Có một giọng ca nội lực cộng với bàn tay phù phép của Quốc Trung thì Hà My đã có bước chuyển biến đáng kể. Không màu mè, Hà My đem đến những âm thanh thuần khiết mà duyên dáng đủ độ.

Là gương mặt quen rất có thể lại là một bất lợi của Hoàng Tôn

Riêng về Hoàng Tôn, một giọng ca đã được yêu quý và đánh giá cao, hơn nữa được đánh giá là một trong những đối thủ đáng gờm của The Voice mùa thứ 2 cũng có sự đột phá nhất định. Cậu học trò cưng của Mỹ Linh được ưu ái không kém những thí sinh khác khi tiết mục nào cũng được HLV của mình hậu thuẫn một cách công phu. Tiết mục đầu tiên là ca khúc Hương ngọc lan, chính HLV Mỹ Linh đã rời ghế nóng để lên sân khấu “cầm trịch” dàn bè tới 20 người hỗ trợ cho học trò. Thể hiện chỉn chu Hương Ngọc lan với nhiều xúc cảm, Hoàng Tôn tiếp tục thăng hoa với ca khúc Illusion do chính mình sáng tác. Biết tiết chế cảm xúc là cái được của Hoàng Tôn trong ca khúc này để rồi bùng nổ trong ca khúc Dành cho em Gửi anh thể hiện cùng HLV Mỹ Linh. Là một trong những gương mặt đã quen với sân khấu, Hoàng Tôn đã thể hiện ca khúc trơn tru, khéo léo. Anh cũng  là một trong những số ít thí sinh đã định hình được hướng đi để phô diễn đủ độ những sở trường, sở đoản của mình một cách “vừa vặn”.  

Vậy nên, sự “lên ngôi” của Thảo My chưa thực sự thuyết phục đối với những “tai nghe” có chuyên môn.

 

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan