Tên con của các sao: Kỳ lạ và lố bịch

06:17 | 04/02/2012

1,391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2011 vừa qua lại tiếp tục là một năm được chứng kiến các nhân vật nổi tiếng hàng đầu thế giới đặt ra những cái tên đặc biệt khác thường và lố bịch dành cho những đứa con mới chào đời của mình.

Năm 2012 được dự đoán cũng không phải là một ngoại lệ, khi công chúng vừa chờ đón đứa con đầu lòng của cặp sao Beyonce Knowles và Jay-Z. Từ trước tới nay, có không ít ngôi sao vẫn tranh thủ "tận dụng” sự ra đời của những đứa con để làm cơ hội quảng bá cho chính mình…

Do cả Beyonce Knowles và Jay-Z là những nghệ sĩ đã thành danh từ lâu với những chiêu gây bất ngờ đặc biệt, nên không có gì khó hiểu khi công chúng rất chú ý tới sự ra đời của đứa con đầu lòng của họ – một sự kiện được đánh giá là một cơ hội PR cho cặp vợ chồng nghệ sĩ này. Quả đúng là như vậy. Ngày 7/1/2012, Beyonce hạ sinh đứa con gái đầu lòng với cái tên khá đặc biệt “Blue Ivy Carter” tại New York. Chỉ hai ngày sau, Jay-Z tung ra “Glory”, một bài hát dành riêng cho con gái đầu lòng của họ trên trang web LifeandTimes.com.

Vợ chồng Mariah Carey cùng hai đứa con Monroe và Moroccan

Bài hát liệt kê chi tiết những nỗ lực trong suốt quá trình mang thai đứa bé của hai vợ chồng, kể cả chuyện… sẩy thai mà Beyonce đã phải chịu đựng trước khi có được bé Carter. Do tiếng khóc của Carter cũng được ghi trong phần cuối của bài hát, nên đứa con gái đầu lòng của nhà Beyonce-Jay-Z cũng có được một kỷ lục đặc biệt đầu tiên – là nhân vật trẻ tuổi nhất (mới có 2 ngày tuổi) được xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard, sau khi “Glory” có mặt ngay ở vị trí thứ 74 của Hot R&B/Hip-Hop Songs.

Còn một em bé khác là “thành quả tình yêu” của Ben Affleck và Jennifer Garner đang được giới hâm mộ nóng lòng đợi giây phút chào đời ngay vào dịp đầu năm mới. Do hai cô con gái trước đó của cặp vợ chồng nghệ sĩ này có tên “tương đối bình thường” là Violet (Hoa tím) và Seraphina, nên công chúng nhiều khả năng sẽ không đón nhận một cái tên “gây sốc” như nhiều sao khác. Pamela Satran, chuyên gia của Nameberry.com, một trang web hướng dẫn về đặt tên trẻ em trên mạng, đã bình luận về cách chọn tên các con gái của Ben Affleck và Jennifer Garner: “Họ đã chọn những cái tên có phần bị quên lãng, không phổ biến, lỗi mốt… nhưng trong vòng 5 năm gần đây lại bắt đầu được dùng để đặt tên cho các bé gái nhiều hơn. Tôi cho rằng, họ cũng sẽ chọn cho đứa con sắp ra đời một cái tên kiểu cũ như vậy để đảm bảo đủ hai lý do – đẹp và bất ngờ. Tên như vậy sẽ được công chúng dễ đón nhận hơn”.

Nói chung, nếu điểm qua tên con cái của các ngôi sao có thể nhận thấy, họ luôn cố gắng chọn những cái tên giúp đảm bảo thu hút được sự chú ý và đặc biệt là không thể “đụng hàng” với người khác. Dù cố tình hay không, nhiều người vẫn chọn cho những đứa con tên gợi nhớ đến những ngôi sao trong quá khứ.

Vợ chồng Beyonce Knowles- Jay-Z đặt tên cô con gái mới sinh là Blue Ivy Carter

Chẳng hạn như Celine Dion và Rene Angelil đặt tên cho hai đứa con sinh đôi của mình là Eddy (theo tên của nhạc sĩ người Algeria yêu thích của Celine là Eddy Marnay) và Nelson (theo tên của cựu Tổng thống Nelson Mandela của Nam Phi). Một số lại cho rằng, tên của những đứa trẻ trên là để kỷ niệm Eddy Nelson, ngôi sao opera nổi tiếng hồi những năm 30 của thế kỷ trước. Còn diễn viên nổi tiếng người Canada Mike Myers lại đặt tên con trai là Spike – vừa để trùng vần với tên của mình, vừa để kỷ niệm… chú chó Bulldog trong bộ phim hoạt hình “Tom and Jerry”.

Xu hướng phổ biến nhất của các sao là đặt cho các “cục cưng” của mình những cái tên “hoành tráng” có ý nghĩa. Nữ diễn viên Tina Fey gọi con gái mình là Penelope Athena để tỏ ý luôn nhớ tới nguồn gốc Hy Lạp của mình. Ngôi sao nhạc rock người Canada, Bryan Adams không nghĩ ra điều gì hay hơn ngoài việc gọi cô con gái của mình là Mirabella Bunny (“Bunny” trong tiếng Anh có nghĩa là “con thỏ”). Tương tự như vậy, con gái của nữ diễn viên Mỹ Alicia Silverstone được gọi là Bear Blu (Bear là con gấu). Nữ danh ca Mariah Carey không thích đặt tên liên quan đến động vật, chỉ gọi con là Monroe để nhớ tới thần tượng Marilyn Monroe của mình.

Mức độ phổ biến của tên gọi tất nhiên phụ thuộc vào số lượng cao hay thấp của những đứa trẻ có cùng tên. Tính từ quan điểm này, chắc chắn tên của những đứa con các sao được nhắc tới ở trên được xếp vào loại “hàng độc”. Phần nhiều là do các sao không muốn đứa con cưng của mình trùng tên với bất cứ ai ở trong lớp học. Tuy nhiên, không phải nhân vật nổi tiếng nào cũng có quan điểm như vậy. Như Ivanka Trump chọn một cái tên rất thông dụng là Arabella để đặt cho con gái mình. Có quan điểm tương tự là cặp vợ chồng Orlando Bloom – Miranda Kerr với cậu con trai mang tên Flynn.

Cô ca sĩ có bề ngoài rất “ngầu” Pink lại đặt cho con gái mình cái tên mềm mại khác thường Willow Sage Hart (Cây liễu). Nữ diễn viên Mỹ Kate Hudson chọn cho con trai cái tên khá đặc biệt là Bingham Hawn để tưởng niệm người mẹ nổi tiếng Goldie Hawn của mình. Diễn viên Natalie Portma – tương tự như Tina Fey – gọi con trai đầu của mình là Aleph để nhớ tới nguồn gốc Do thái của mình. Aleph chính là chữ cái đầu tiên từ bảng ký tự tiếng Do Thái.

Hồng Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.