Sôi nổi ngày thơ Việt Nam 2015

14:59 | 05/03/2015

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay 5/3, lễ khai mạc mgày Thơ Việt Nam lần thứ 13 với chủ đề “Hướng về biển đảo Tổ Quốc” đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhấn mạnh: "Vào giờ này có trên 100 địa điểm trong cả nước đang diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ ngày Thơ Việt Nam lần thứ 13. Ngày thơ năm nay có sự tham gia của hơn 150 nhà thơ, nhà văn, dịch giả văn học Việt Nam từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Điều này chứng tỏ thơ ca có khả năng kỳ diệu thu hẹp mọi khoảng cách..."

Năm nay, ngày Thơ Việt Nam được tổ chức với hai sân thơ chính là sân thơ truyền thống và sân thơ vòng tay bạn bè. Tại hai sân thơ này nhiều bài thơ của các tác giả Việt Nam đã được đọc, giới thiệu cung cấp một bức tranh tổng thể về thành tựu, giá trị, nét độc đáo của văn thơ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hơn 30 nhà thơ nước ngoài cũng đã lên giao lưu đọc thơ bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau 

Các hoạt động bên lề tại ngày Thơ Việt Nam bao gồm: Triển lãm giao lưu văn học quốc tế, các tác phẩm văn học Việt Nam đã được dịch, xuất bản ở nước ngoài; Trưng bày và giới thiệu sách của các nhà xuất bản trong nước; Khu phố nghệ thuật với sự tham gia của 30 câu lạc bộ thơ, 8 địa phương trong cả nước, 6 trường đại học với các hoạt động xuất bản phẩm, thư pháp, trình diễn nghệ thuật dân gian đều thu hút đông đảo người đên tham dự. 

Một số hình ảnh tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13:

Thanh Huyền (tổng hợp)