Showbiz Việt và mốt mới: Con nuôi

07:11 | 30/07/2014

1,185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ðại gia chân dài - hết mốt. Giờ mốt của showbiz là có con nuôi. Càng nhiều con nuôi, con càng nổi tiếng, càng quyền lực. Chẳng thế mà mới đây, Hoài Linh được mệnh danh là có gia đình quyền lực nhất showbiz.

Năng lượng Mới số 343

Con nuôi cũng ồn ào

Khi Hoài Lâm tham gia “Gương mặt thân quen”, chỉ riêng chuyện chàng trai trẻ là con nuôi của Hoài Linh, thí sinh này đã dễ nổi tiếng hơn người. Cũng vì chuyện là con nuôi của danh hài ngồi ghế nóng cuộc thi, chiến thắng của Hoài Lâm bị mang ra so sánh với nhiều thí sinh trong đội. May là, chàng trai trẻ thuyết phục được số đông, nên lùm xùm sau cuộc thi dần lắng xuống.

Nhưng cũng chính trong đêm chung kết, trên sân khấu “Gương mặt thân quen” lại xuất hiện một gương mặt mới Cao Hữu Thiên cũng là con nuôi của Hoài Linh. Hát phô, hát như hét, đó là ấn tượng của khán giả truyền hình về gương mặt mới đó. Nhiều người cho rằng, nếu không liên quan đến Hoài Linh, một vé đi hát ở tụ điểm ca nhạc trong thành phố còn khó, nói gì việc được lên sóng truyền hình quốc gia. Cao Hữu Thiên trước đó chẳng ai biết là ai, nhưng sau lần xuất hiện ấn tượng đó, cả nước đều nhớ tên, biết mặt. Vậy nên, dù “ăn gạch đá”, nhiều gương mặt mới cũng ước một lần được nếm thử gạch đá đó.

Showbiz Việt và mốt mới: Con nuôi

Hoài Linh và con nuôi Cao Hữu Thiên

Gần đây nhất, trong một event, Hoài Linh lại tiếp tục giới thiệu thêm hai gương mặt mới và cũng cho biết đó là… con nuôi. Một trong số những con nuôi mới của Hoài Linh là Ben, cậu bé từng đóng tới 10 phim truyền hình và có vai diễn đặc biệt trong “Lửa Phật”. Nhưng dường như quá nản với những cách tung chiêu ấy của danh hài, dư luận không tung họ lên lần nữa.

Cũng chăm chút cho các con nuôi để lên báo, Mr Ðàm gần đây cũng cho cậu con trai nuôi bé nhỏ sang Mỹ biểu diễn. Trước đó nam ca sĩ cũng chăm chỉ chụp ảnh với con nuôi ở Việt Nam. Tuy nhiên, vì còn nhỏ, nên con nuôi Mr Ðàm chỉ được xuất hiện trong ảnh cùng bố, chứ không tạo được nhiều hiệu ứng.

Ngoài các sao nam, trong showbiz, nhiều sao nữ cũng chia sẻ nhận con nuôi như Trang Trần. Và chuyện con nuôi dường như dễ thu hút được số đông hơn là chuyện đại gia cặp với chân dài.

Nhưng chuyện con nuôi không phải gần đây mới ồn ào với các sao nam. Vài năm trước, “nữ hoàng nhạc dance” Thu Minh cũng từng khiến dư luận xôn xao khi cô chụp hình tự sướng và khoe ảnh con trai trên trang cá nhân của mình. Khi bức hình được phát tán, cư dân mạng đồng loạt cho rằng, đây là con riêng của nữ ca sĩ, cũng có những thông tin cô đã bí mật sinh con. Nhưng sau đó Thu Minh khẳng định, đó là con chị gái mình.

Thanh Thảo lại được coi là nữ ca sĩ có nhiều con nuôi nhất showbiz Việt. Có thời gian cô công khai nhận nuôi bé trai tên Dollar. Một thời gian sau, Thanh Thảo lại khiến truyền thông một lần nữa xôn xao khi bất ngờ có thêm con nuôi tên Nguyễn Bình Minh Trí hay còn gọi là Paul, chàng trai mà Thanh Thảo úp mở là con trai của một siêu mẫu với một người con gái. Ngoài hai cậu bé đó, Thanh Thảo còn nhận con của em gái là Jacky Minh Trí làm con nuôi. Cô nhiều lần khẳng định thương Jacky như con đẻ.

Gần đây diễn viên hài Việt Hương cũng đưa con trai nuôi Henry có bố là người gốc Ðức tới tham dự một sự kiện tại TP HCM.

Ðược gì, mất gì?

Trên thế giới có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhận con nuôi và coi đó là việc làm thiện nguyện dành cho những mảnh đời kém may mắn hơn. Cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt trở thành hình mẫu nổi tiếng trên khắp hành tinh khi nhận nhiều con nuôi ở khắp các châu lục. Họ thực sự chăm sóc được cho những em bé thiếu may mắn trở thành những đứa trẻ hạnh phúc, đủ đầy.

Ở Việt Nam, có nhiều sao Việt nhận con nuôi và cũng lặng lẽ làm công việc của tình mẫu tử đầy ý nghĩa. Trường hợp của nữ ca sĩ Phi Nhung nuôi cả một trại mồ côi với 18 đứa trẻ do chính cô vun đắp không ít lần khiến người chứng kiến rơi nước mắt. Việc nhận nuôi những đứa trẻ bất hạnh đã mang lại hạnh phúc, sự an ủi tinh thần cho ca sĩ. Cho dù, việc nhận nuôi một đứa trẻ bao gồm rất nhiều trách nhiệm, nhưng có khá nhiều sao Việt đã đứng ra đỡ đầu và là những người cha mẹ nuôi tốt.

Showbiz Việt và mốt mới: Con nuôi

Phi Nhung nhận các bé ở chùa làm con nuôi

Tuy nhiên, xu hướng, nhiều nghĩa mẫu, nghĩa phụ dùng vị thế, tiền bạc để ràng buộc con cũng đã từng nổi lên trong giới showbiz Việt, thường vì chữ tình họ muốn đạt được. Khi không thỏa mãn, không ít kẻ đã không nương tay chà đạp lên nhau, gây phẫn nộ dư luận. Sự định hướng chuyên môn, niềm tin với tổ nghiệp góp phần gieo những hạt mầm tươi sáng cho nghệ thuật vì thế cứ tàn phai dần theo sau những cám dỗ bản ngã cá nhân. Dư luận, khán giả cứ thế “thưởng thức” ngày một nhiều hơn những chiêu trò lố bịch do những gương mặt thân thuộc trong giới nghệ sĩ Việt mang đến.

Những màn hồi tố tình tiền giữa các cặp cha mẹ hờ, nhiều lúc huỵch toẹt đến bất ngờ được phơi bày trên nhiều trang báo, khi quyền lợi bị xâm hại. Ðến cả người trong cuộc cũng ngớ người không thể tượng tượng nổi, sao người nổi tiếng lại nói năng về nhau như vậy?

Câu chuyện Hoài Linh nhận con nuôi ồ ạt gần đây cũng ít nhiều gây ra những cái nhìn trái chiều. Danh hài từng kể rằng, anh đi diễn và được các bạn trẻ gọi là “bố” rất nhiều. Nhiều khi cách gọi chỉ là để thể hiện sự thân mật, gần gũi với người hâm mộ. Tuy nhiên, trong số đó, anh cũng nhận đỡ đầu một số trường hợp. Chuyện sẽ không có gì ồn ào nếu tất cả con nuôi của Hoài Linh không nhảy bổ vào showbiz. Có thể dễ thấy, các trường hợp là “con nuôi” của anh đều mong muốn bước chân vào thế giới này. Vì thế, dư luận từng đặt ra câu hỏi: Hoài Linh là cha nuôi hay ông bầu của những đứa con anh đỡ đầu này? Cũng không loại trừ, nhiều người muốn nhận nghệ sĩ nổi tiếng làm cha nuôi, mẹ nuôi để có được bệ phóng tốt bước chân vào làng giải trí. Nhưng trường hợp Hoài Lâm, Cao Hữu Thiên cho thấy rõ, ai có tài năng thực sẽ được ghi nhận, còn nếu chỉ hòng mong một bệ phóng, không rèn luyện thì chính họ sẽ mất đi lòng tự trọng, thậm chí đóng cửa một cánh cửa ước mơ.

Không loại trừ việc các sao nhận con nuôi để đánh bóng tên tuổi cho chính mình. Trường hợp Thanh Thảo từng bị nghi vấn, thậm chí khi cô nhận con trai Minh Trí làm con nuôi giữa bão dư luận với siêu mẫu Bình Minh còn được cho rằng cô không sáng suốt.

Những câu chuyện ồn ào về việc nhận con nuôi, anh chị nuôi, em nuôi trong showbiz từng bị ví như hội chứng “bia kèm mồi”. Sự xuất hiện của một ngôi sao thường phải kèm theo vài điều kiện của chính các sao đó. Nên mới có chuyện, khi Cao Hữu Thiên xuất hiện trên sân khấu “Gương mặt thân quen”, ai cũng biết là do “quyền năng” của Hoài Linh. Nhưng đằng sau cái mác “đỡ đầu tài năng trẻ” người ta còn nghi ngại có những lý do ngoài chuyên môn nghệ thuật.

Người đã thành “sao” có quyền, người chưa thành “sao” cần người quyền lực. Và đằng sau những mối quan hệ vốn đã phức tạp trong showbiz như chân dài - đại gia, giờ thêm mối quan hệ khó lòng phân tách là “con nuôi”. Không ai biết thực sự mối quan hệ đó tồn tại theo cách nào, nhưng khá nhiều người nghi ngờ sự thiếu trong sáng trong những quan hệ trong giới “không ai cho không ai cái gì” - vốn đã tồn tại như một lẽ hiển nhiên.

Hải Châu