“Safe House” dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

15:51 | 21/02/2012

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ phim hành động do Denzel Washington thủ vai chính, “Safe House” đã leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần vừa qua ở khu vực Bắc Mỹ.

Chỉ trong vòng 3 ngày từ 17/2 đến 19/2, “Safe House” đã đạt doanh thu 24 triệu USD tại các rạp chiếu phim ở cả Mỹ và Canada.

Nhà phân phối Universal Pictures dự kiến “Safe House” sẽ đạt tổng doanh thu 28,5 triệu USD cho đến ngày 20/2 vừa qua – một ngày nghỉ lễ quan trọng của người Mỹ. Cũng vào thứ Hai, doanh số toàn cầu của bộ phim ước tính đạt ngưỡng 100 triệu USD.

Một cảnh trong phim Safe House

Bộ phim là câu chuyện hấp dẫn xoay quanh một anh chàng CIA trẻ tuổi mới vào nghề Matt Weston (Ryan Reynolds đóng) được giao nhiệm vụ canh gác một tội phạm đặc biệt Tobin Frost (Denzel Washington thủ vai) trong một căn hầm hết sức an toàn. Điều đặc biệt, Tobin Frost lại là một cựu nhân viên CIA nhưng bị buộc tội phản bội và bị liệt vào hàng tội phạm tối nguy hiểm. Tuy nhiên, những kẻ nổi loạn đánh thuê đã tấn công căn hầm. May mắn trốn thoát cùng Frost, Weston bất đắc dĩ phải bắt tay với phạm nhân của mình để sống sót và giải oan cho mình.

Với mô-típ quen thuộc “Nơi nguy hiểm nhất cũng là nơi an toàn nhất” và sự nhập vai lão luyện của anh chàng từng giành tới 2 chiếc tượng vàng Oscar – Denzel Washington, bộ phim mang đến cho người xem những pha hành động đầy kịch tính, hấp dẫn và hồi hộp. Lấy bối cảnh là Cape Town, Nam Phi, đạo diễn Thụy Điển Daniel Espinosa đã làm “mãn nhãn” khán giả toàn cầu với những góc quay cận cảnh rất đẹp, những pha rượt đuổi bắt mắt và ly kỳ…

Tại Việt Nam, các rạp chiếu lớn như Megastar, Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Platinum… đã bắt đầu khởi chiếu bộ phim này từ ngày 10/2.

Bám sát doanh thu phòng vé của “Safe House” là bộ phim tình cảm ăn khách “The Wow” với doanh thu lên tới 23,6 triệu USD trên phạm vi nước Mỹ chỉ từ 17/2 đến 19/2.

Một cảnh trong "The Wow"

Bộ phim do các ngôi sao nổi tiếng như Rachel McAdams và Channing Tatum đóng, kể về câu chuyện đầy xúc động của một người chồng hết mực yêu thương vợ với cố gắng “yêu lại từ đầu” với người vợ vốn đã bị mất trí nhớ sau một vụ tai nạn xe hơi. Spyglass Entertainment, nhà đồng tài trợ cho bộ phim ước tính “món quà tình yêu” này sẽ mang lại doanh thu 108,3 triệu USD trên toàn thế giới kể từ khi phát hành phim.

Các bộ phim mới phát hành gần đây như “Ghost Rider: Spirit of Vengeance”, “Journey 2: The Mysterious Island” cũng tỏ ra khá khả quan về doanh thu phòng vé. Điều này cho thấy các nhà sản xuất phim Mỹ năm nay rất “có duyên” với khán giả dù mùa chiếu mới chỉ bắt đầu.

Walt Disney năm nay trình làng bộ phim hứa hẹn nhiều hấp dẫn mang tên “Thế giới bí mật của Arriety”.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này theo doanh thu phòng vé:

1. Safe House – Universal – 24 triệu USD

2. The Vow – Sony/ ScreenGems – 23,6 triệu USD

3. Ghost Rider: Spirit of Vengeance – Sony/ Columbia – 22 triệu USD

4. Journey 2: The Mysterious Island – Warner Bros./ New Line – 20,1 triệu USD

5. This Means War – Fox – 17,6 triệu USD

6. Star Wars: Episode I: The Phantom Menace (3D) – Fox – 7,87 triệu USD

7. Chronicle – Fox – 7,5 triệu USD

8. The Woman in Black – CBS Films – 6,64 triệu USD

9. The Secret World of Arrietty – Disney – 6,38 triệu USD

10. The Grey – Open Road – 3,03 triệu USD

Hương Mai

CN; Nguồn: Megastar

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.