Quảng Trị sáng mãi niềm tin chiến thắng

12:09 | 26/07/2012

1,755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, 40 năm giải phóng Quảng Trị, sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị & Thị xã Quảng Trị, Đài Truyền hình Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị và Đài PT-TH Quảng Trị phối hợp thực hiện chương trình giao lưu nghệ thuật tri ân các anh hùng, liệt sỹ mang tên Quảng Trị - sáng mãi niềm tin chiến thắng tại trục tâm linh Thành cổ Quảng Trị.

Chương trình được Đài Truyền hình Việt Nam đầu tư nguồn kinh phí kỷ lục từ trước đến nay. Không gian ghi hình trải từ bờ Bắc sang bờ Nam sông Thạch Hãn, Quảng trường Giải Phóng, Tháp chuông và Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị. Và đây cũng là lần đầu tiên có một chương trình diễn ra trên sân khấu nổi rộng 700m2 đặt chính giữa con sông hùng tráng.

Để thiết lập được địa điểm này, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên… Đài Truyền hình Việt Nam đã tiến hành đi thực địa, khảo sát từ cách đây 4 tháng. Việc xây dựng sân khấu trên dòng Thạch Hãn vô cùng khó khăn bởi thời tiết khắc nghiệt của Quảng Trị, nhất là khi phải chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 4. Cả đoàn làm phim đã tính toán một cách tỉ mỉ xem làm sao để khắc phục sức nước, sức gió… làm sao để đóng cọc, dùng phao, sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng… một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính an toàn.

Từ nhiều ngày nay, ê-kíp sản xuất của Ban Thanh thiếu niên (VTV6) đã và đang hoàn thiện các khâu tiền kỳ và dốc sức chuẩn bị cho chương trình. Theo bật mí ban đầu, cuộc chiến tại Thành cổ Quảng Trị sẽ được khắc họa sắc nét và đầy tính nhân văn. Đồng thời, khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ các khách mời, chứng nhân lịch sử và lắng nghe những câu chuyện xúc động, bất ngờ chưa từng được kể lại.

Nhà báo Tạ Bích Loan cùng BTV Quang Minh (MC chương trình Chúng tôi là chiến sỹ) đảm nhiệm vai trò làm MC dẫn dắt sự kiện trọng đại này. Xen kẽ mỗi phần giao lưu là các tiết mục ca múa nhạc, kịch hình thể… đặc sắc mang thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, hòa bình và sự hồi sinh, do các nghệ sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Tùng Dương, Tấn Minh, Lan Anh, đoàn ca múa nhạc Nhà hát Truổi Trẻ, đoàn chèo Thái Bình… biểu diễn.

Những ký ức không bao giờ phai với những người ở lại

Đặc biệt, 200 người gồm có ê-kíp thực hiện chương trình và đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TX Quảng Trị sẽ thả 15.000 đèn hoa đăng để thắp sáng Thạch Hãn – khúc tráng ca của tuổi hai mươi bất diệt.

Quảng Trị - sáng mãi niềm tin chiến thắng là cơ hội giúp chúng ta cùng nhìn lại và tri ân những người anh hùng đã chiến đấu và ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, qua đó nhen lên niềm tin vào sức mạnh của lòng yêu nước, yêu hòa bình nồng nàn trong mỗi người con đất Việt. Việc soi rọi vào quá khứ sẽ  trở thành nguồn động lực cho người trẻ vững tin và có trách nhiệm hơn trước vận mệnh dân tộc.

Những dấu vết còn lại...

Tri ân những người ngã xuống

Tái hiện những năm tháng hào hùng

Nguyễn Hiển