Phim Việt chưa khắc họa đúng về người đồng tính

11:29 | 25/12/2014

3,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là chia sẻ của nam diễn viên Minh Anh về các phim miêu tả người đồng tính thời gian qua. Nam diễn viên cho biết, “trong phim, người đồng tính chủ yếu xuất hiện như một yếu tố gây cười, đôi khi còn bị đẩy lên một cách thái quá, lố bịch”.

PV: Đã lâu không thấy anh góp mặt trong bất cứ một dự án điện ảnh hoặc hoạt động giải trí nào, Minh Anh có thể chia sẻ về sự vắng bóng của mình trong thời gian vừa qua?

DV Minh Anh: Thật ra trong thời gian vừa qua Minh Anh cũng có xuất hiện trong hai bộ phim, Dấu chân du mục  Kén rể. Đây là hai vai diễn với hai tính cách trái ngược nhau mà trước giờ Minh Anh chưa từng thể hiện. Có thể xem như một cuộc khám phá xem bản thân mình xem có thể “nhiều màu” được đến đâu và cũng là để chiều lòng khán giả. Xem mãi một Minh Anh tinh nghịch, cá tính với các vai diễn được “đo ni đóng giày” mãi cũng chán.

Diễn viên Minh Anh

PV: Khán giả rất ít khi thấy anh xuất hiện ở các event, sự kiện cũng như các hình ảnh quảng bá trên báo chí. Điều này ngược chiều với một diễn viên trẻ như Minh Anh, vì sao vậy?

DV Minh Anh: Minh Anh đã tham gia nghệ thuật tính đến thời điểm này là 12 năm rồi. Thật ra đó không phải là quãng đường quá dài nhưng bên cạnh đó Minh Anh còn có những dự định riêng cho mình, chẳng hạn như công việc kinh doanh ở công ty đồ chơi trẻ em. Đây là dự án chiếm nhiều thời gian và tâm huyết của Minh Anh nhất trong thời gian qua.

Còn về phim thì Minh Anh rất kén chọn, phải hợp vai, hợp thời điểm và phải có duyên nữa Minh Anh mới cố gắng dành thời gian nhận lời tham gia. Minh Anh là một người sống khép kín, không thích phô trương và xuất hiện ở những nơi đông người. Minh Anh chỉ thích lao động nghệ thuật một cách thầm lặng mà thôi. Chính vì vậy mà mọi người ít thấy Minh Anh tham gia event hay thường xuyên xuất hiện trên báo.

PV: Mới đây, Minh Anh vào vai thuộc giới tính thứ ba trong phim “Chiến dịch chống ế”, anh chia sẻ gì về vai diễn này?

DV Minh Anh: Đây dự án phim mà Minh Anh hợp tác với Yan TV. Khi nhận được lời mời Minh Anh cảm thấy rất vui và cũng hồi hợp, một phần Minh Anh cũng đang ế nên rất nóng lòng tham gia ngay để xem có cải thiện được tình cảnh “bế tắc” này không (cười).

Minh Anh trong phim "Chiến dịch chống ế"

Nhân vật của Minh Anh vào vai là rất đặc biệt, có thể nói là khác biệt so với những vai trước đây của Minh Anh từng thể hiện. Đây là một anh chàng thuộc giới tính thứ 3, anh ta có một trái tim nồng ấm và tình cảm dạt dào, luôn xuất hiện đúng lúc và xả thân vì bạn bè khi họ cần.

Có thể nói từ trước đến giờ điện ảnh Việt vẫn chưa khắc họa được những con người trong thế giới thứ 3 một cách chân thật và sâu sắc như trong “Chiến dịch chống ế”. Họ chủ yếu xuất hiện như một yếu tố gây cười, đôi khi còn bị đẩy lên một cách thái quá. Nên Minh Anh nghĩ vai diễn này là rất cần để khán giả thấy được thực chất những người thuộc thế giới thứ 3 cũng sống rất tình cảm và có chiều sâu như những con người bình thường, chứ không chỉ có gây hài và gây sốc mà thôi.

PV: Minh Anh nghĩ gì về thế giới thứ 3?

DV Minh Anh: Thật sự trước đây Minh Anh không có nhiều thiện cảm với họ. Nhưng cho đến thời điểm này thì đã có quá nhiều người như vậy và nó dường như đã trở thành xu hướng rồi nên Minh Anh cũng dần thay đổi quan điểm, nhất là sau khi tiếp xúc nhiều với họ. Có nhiều người thuộc thế giới thứ 3 rất giỏi, họ có học thức cao, một tâm hồn nhạy cảm, tư duy nhạy bén và đặc biệt rất nhiều tài. Họ chỉ khác mình ở chỗ họ mang trong người 2 “dòng máu”, 2 cá tính con người khác nhau theo một cách mà chẳng ai mong muốn. Vậy thì chúng ta phải thương họ và tạo nhiều điều kiện để họ sống thật hơn mới đúng chứ?!

PV: Minh Anh có chia sẻ là mình đang "ế"…

DV Minh Anh: Thật sự thì sống FA đôi khi cũng rất buồn và cô đơn chứ! Đôi lúc cũng muốn tìm một nửa kia để chia sẻ, quan tâm. Nhưng mà nhiều khi lại thấy ế cũng có cái hay của nó. Có thể dành nhiều thời gian cho gia đình, cho bạn bè này, và quan trọng nhất là cho chính mình. Có tình yêu thì rất là hạnh phúc đó nhưng mà thời gian dành cho nhiều thứ khác sẽ bị san sẻ, không thể toàn tâm toàn ý cho bất cứ việc gì. Bởi cái gì cũng có cái giá của nó đúng không? Nên ế 3 năm rồi nay thôi thì ế thêm một năm nữa cũng được!

PV: Khán giả cũng không bao giờ nghe thấy Minh Anh chia sẻ về nửa kia của mình. Và cũng đã có nhiều tin đồn không đâu hay về giới tính của Minh Anh? Minh Anh nghĩ sao?

DV Minh Anh: Mình nghĩ mình như thế nào thời gian sẽ khẳng định hết, những gì là sự thật sẽ mãi mãi theo thời gian. Còn những tin đồn quái ác, dù sớm dù muộn, cũng sẽ nhạt đi và tan biến. Nên chẳng có gì phải lo cả. Minh Anh không phải là loại người dùng chuyện tình cảm để chứng minh cho vấn đề giới tính nên các bạn sẽ không bao giờ thấy Minh Anh chia sẻ nửa kia của mình với thế giới đâu. Có những thứ nếu giữ lại cho riêng mình biết thì sẽ ý nghĩa hơn nhiều. Minh Anh luôn sống thật với khán giả, và quan trọng nhất là sống thật với chính mình.

PV: Minh Anh lại vào vai đồng tính, anh không sợ khán giả nghĩ mình đang sống thật với giới tính qua vai diễn này?

DV Minh Anh: Minh Anh đã làm công việc này được mười mấy năm rồi nên tin là quan niệm của khán giả bây giờ rất khách quan. Họ đánh giá vấn đề không phải chỉ dựa trên một vai diễn. Nên Minh Anh không sợ. Nhưng nếu thật sự mọi người sau khi xem phim xong mà nghĩ Minh Anh đang sống thật với giới tính thì Minh Anh cũng… mừng! Vì khi đó, sứ mạng của mình đối với vai diễn này đã thành công.

PV: Cảm ơn Minh Anh đã chia sẻ!

H.L (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.