Phim ngắn Việt được đón nhận nồng nhiệt tại Los Angeles

11:19 | 25/04/2012

1,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 22/4 (giờ Los Angeles, tức sáng ngày 23/4 giờ Hà Nội), sự kiện công chiếu những bộ phim hay nhất của YxineFF “Best of YxineFF 2011” đã diễn ra tại trường đại học Los Angeles bang California (UCLA).

Sự kiện này là một phần của chương trình Hội luận điện ảnh lần thứ 6 được tổ chức bởi Hội Văn học nghệ thuật Việt – Mỹ (VAALA) và Hội Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam (VNLC) hai năm một lần. Chương trình năm nay đánh dấu 10 năm tồn tại và phát triển của Hội luận điện ảnh.

Tham dự sự kiện có nhiều gương mặt nổi bật hoạt động trong các lĩnh vực của điện ảnh như đạo diễn: Nguyễn Võ Nghiêm Minh, Stephane Gauger, Victor Vũ; các diễn viên Porter Lynn trong phim “Touch”, Chris Dinh và Mye Hoang; nhà sản xuất Elizabeth Ai (phim Sai Gon Yo!), luật sư Michael Chang đến từ hãng Warner Bros.; Ellen M. Harrington giám đốc chương trình tuyển chọn và chiếu phim ngoại quốc của Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ. Đồng thời sự kiện còn được sự quan tâm của các bạn trẻ sinh viên và người dân vùng Los Angeles và quận Cam.

Cảnh trong phim "Dưới bóng cây"

Ông Marcus Mạnh Cường Vũ, người sáng lập và chủ tịch hội đồng tuyển phim của YxineFF có mặt tại sự kiện đã bày tỏ sự vui mừng khi được mời đến tham dự hội thảo về các chuyển biến của điện ảnh Việt Nam đương đại và đại diện giới thiệu về 4 bộ phim được chọn lọc trình chiếu từ YxineFF 2011 (“Cá chuối”, “Dưới bóng cây”, “Một cuộc thẩm vấn”, “Người đàn ông đã ở đó”).

Trong khi “Dưới bóng cây” nhận được nhiều tràng cười sảng khoái và tiếng vỗ tay ngay lúc phim chiếu nhờ sự tươi trẻ, ba bộ phim còn lại tạo nên sự chú ý bởi chủ đề câu chuyện sâu sắc và đa dạng.

Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh nhận xét “Một cuộc thẩm vấn” cho thấy sự chín chắn của tay nghề nữ đạo diễn Trang Nghiêm. Còn “Người đàn ông đã ở đó” được đạo diễn Stephane Gauger đánh giá cao bởi tinh thần độc lập được thể hiện rất rõ nét.

Phim "Cá chuối” được khán giả sinh viên và nghệ sĩ tham dự chú ý vì tính biểu tượng cao của hình ảnh với những thắc mắc tập trung vào tên phim và hình ảnh những quả bóng bay đỏ trong phim.

Đặc biệt, ông Michael Chang của hãng Warner Bros bày tỏ sự quan tâm về kinh phí và nội dụng trong quá trình làm phim. “Các bộ phim cho thấy tính chất độc đáo của văn hóa Việt Nam và tinh thần đặc biệt của người Việt thể hiện trên màn ảnh” – ông Michael Chang nhận xét.

Hàng năm, YxineFF mang phim đến giới thiệu tại các nơi trên thế giới. Ngoài Los Angeles, YxineFF đã từng tổ chức chiếu phim tại Paris, Phnom Penh cũng như tại ba thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM và dự kiến sẽ còn mở rộng ra nhiều địa diểm khác nữa.

Phim hoạt hình với màu sắc và hoạt cảnh sống động

Những chia sẻ tại chỗ của người xem cho thấy rằng điện ảnh trẻ và thế hệ làm phim mới của Việt Nam rất được chú ý. YxineFF đang góp phần để phát hiện và phát triển các tài năng mới cho điện ảnh, đồng thời kết nối các nền văn hóa với nhau. Đó là lý do chúng tôi tổ chức các buổi chiếu tại chỗ của YxineFF” – ông Marcus Mạnh Cường Vũ cho biết.

YxineFF hiện đang nhận phim gửi tham dự cho mùa tiệc phim thứ Ba tới ngày 15/7. Tiệc phim dự kiến khai mạc vào 15/9 và trao giải vào tháng 12 năm nay.

Nguyễn Hiển

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.