Phim của Lee Min-ho bị cấm chiếu

17:10 | 27/01/2015

1,459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ phim Gangnam 1970 của tài tử Lee Min Ho đã chính thức bị cấm chiếu ở Việt Nam khi không qua được “cửa” kiềm duyệt.

Gangnam 1970 vừa ra mắt khán giả Hàn Quốc từ 21/1 và nhanh chóng đạt một triệu lượt xem chỉ sau bốn ngày trình chiếu. Đây là tác phẩm khép lại bộ ba phim hành động bạo lực của Yoo Ha. Trong quá khứ, vị đạo diễn từng là nhà thơ này đã thực hiện Once Upon a Time in High School (2004) với Kwon Sang Woo và A Dirty Carnival (2006) với Jo In Sung. Phải sau bảy năm, ông mới bắt tay thực hiện phần kết của bộ ba phim với tài tử Lee Min Ho. Trong đó, A Dirty Carnival từng được chuyên trang Taste of Movie đánh giá là một trong 10 tác phẩm hình sự Hàn Quốc xuất sắc. 

Ngay từ khi khởi động, Gangnam 1970 là dự án phim hứa hẹn nhiều chất bạo lực về đề tài đường phố và các nhân vật khu ổ chuột. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1970, thời điểm thị trường bất động sản ở Gangnam bắt đầu bùng nổ, khu vực Gangnam đã chứng kiến những cuộc xung đột dữ dội giữa nhà chức trách và các tổ chức ngoài pháp luật. Đôi bạn thân thời thơ ấu là Kim Jong Dae (Lee Min Ho) và Young Ki (Kim Rae Won) lớn lên mỗi người theo một băng xã hội đen. Cả hai rơi vào tình thế liên tục đối đầu, chiến đấu không ngừng nghỉ để tranh giành địa bàn hoạt động tại khu vực Gangnam.

Đạo diễn Yoo Ha cho biết ông đã lột bỏ tất cả những khía cạnh dễ thương trong các phim trước của tài tử Lee Min-ho, thay vào đó ông khai thác nam diễn viên ở khía cạnh hung dữ, độc ác. Tiết lộ về quá trình ghi hình, Lee Min Ho nói anh cảm thấy kiệt sức cả về thể xác và tinh thần nhất vào giữa và cuối giai đoạn ghi hình bởi hàng ngày luôn phải đóng các cảnh đánh đấm, bạo lực khắc nghiệt. Ngoài Lee Min-ho, tài tử Kim Rae Won cũng giảm 15kg để lên hình chân thực trong các cảnh đánh đấm.

Theo kế hoạch phát hành, Gangnam 1970 sẽ khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 30/1 với tựa Việt Bụi đời Gangnam. Ngày 26/1, đơn vị phát hành - hãng BHD - chia sẻ bộ phim của tài tử Lee Min-ho không qua được kiểm duyệt và sẽ bị hoãn chiếu vô thời hạn ở Việt Nam. Lý do bộ phim bị Hội đồng duyệt phim quốc gia hoãn vô thời hạn không được BHD cho biết.

Với quyết định này của Hội đồng kiểm duyệt phim, Gangnam 1970 đã trở thành bộ phim đầu tiên bị cấm chiếu của năm 2015. Tuy không đến rạp Việt, phim vẫn bán cho 10 quốc gia châu Á khác gồm Trung Quốc, Myanmar, Singapore, Đài Loan, Hồng Kong, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, và Nhật Bản. Phim cũng dự kiến đến Bắc Mỹ và châu Âu đầu tháng tới.

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.