Những sao hoa ngữ “tài sắc vẹn toàn”

11:41 | 27/01/2015

3,063 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triệu Vy, Mạc Văn Úy, Lâm Y Thần, Lâm Chí Linh, Lưu Diệc Phi... là những mỹ nhân Hoa ngữ vừa xinh đẹp vừa tài năng đáng khâm phục.

Triệu Vy

Triệu Vy sinh năm 1976 tại Vu Hồ, An Huy, Trung Quốc, cô là một trong những ngôi sao có thành tích học tập đáng nể nhất trong làng giải trí Hoa ngữ. Từ khi còn nhỏ, Triệu Vy đã tỏ ra thông minh, lanh lợi, cô liên tục đạt được những thành tích cao thời còn là học sinh cấp 1, 2, 3.

Năm 1992, Triệu Vy dự thi vào Đại học Sư phạm Vu Hồ và đỗ thủ khoa. Trong thời gian còn là sinh viên Đại học Sư phạm, "Én nhỏ" tiếp tục thi đỗ vào Học viện Hằng Thông. Năm 1994, Triệu Vy cùng lúc tốt nghiệp hai trường Đại học Sư phạm Vu Hồ và Học viện Hằng Thông.

 

Cầm 2 tấm bằng trong tay, Triệu Vy vẫn chưa thôi ước mơ học tập, “Én nhỏ” khăn gói lên Bắc Kinh để tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Tháng 4/1996, Triệu Vy đăng ký dự thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Bằng sự cố gắng, nỗ lực cô đã đỗ thủ khoa diễn viên với số điểm 80.

Những tưởng “sự nghiệp” học tập của Triệu Vy đã dừng lại tại đây, nhưng đến năm 2012, cô lại khiến cho người hâm mộ thêm nể phục khi ở tuổi 36 lại có thêm tấm bằng Thạc sĩ loại ưu khoa Đạo diễn. Dẫu là một ngôi sao đang đứng đỉnh vinh quang, nhưng Triệu Vy vẫn không ngừng trau dồi và học tập, rất có thể trong tương lai, người hâm mộ sẽ còn tiếp tục chứng kiến Triệu Vy chinh phục thêm một “học vị” nào đó…

Mạc Văn Úy

Nữ diễn viên sinh năm 1970 sở hữu một vẻ đẹp mộc mạc, phóng khoáng cùng đôi chân thon dài trứ danh. Ngoài tài năng diễn xuất và ca hát không còn gì bàn cãi, Mạc Văn Úy rất được bạn bè đồng nghiệp cùng khán giả nể phục bởi trình độ học vấn cao và ý chí ham học hỏi.

Mạc Văn Úy thông thạo đến 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Ý, tiếng Quảng Đông và Quan Thoại, một điều khá hiếm đối với một ngôi sao giải trí. Bên cạnh đó, từ năm 1987, cô nàng đã đi du học nước ngoài và học rất giỏi môn Văn học Ý. Đến năm 1992, cô tốt nghiệp loại giỏi ngành Ngôn ngữ và Văn học Ý tại Đại học London, Anh.

Lâm Y Thần

Lâm Y Thần sinh ra ở Đài Bắc, Đài Loan. Cô nàng nổi lên với bộ phim thần tượng Thơ Ngây, sau đó lại nổi tiếng khắp Đại lục qua hình ảnh nàng Hoàng Dung bướng bỉnh, tinh nghịch nhưng lại vô cùng thông minh trong bộ phim Anh hùng xạ điêu.

 

Thời gian gần đây, Lâm Y Thần khá vất vả khi phải thường xuyên di chuyển giữa Anh và Đài Loan để vừa đóng phim vừa học khóa thạc sĩ tại London, Anh. Cô nàng cho biết, muốn nâng cao trình độ học vấn để chu toàn thêm cho sự nghiệp và nếu sau này không còn hoạt động nghệ thuật được nữa thì cũng có một tấm bằng trong tay để làm việc ngoài xã hội. Và mới đây, Lâm Y Thần đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi khoe hình ảnh nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ tại trường Đại học London, Anh.

Lâm Chí Linh

Lâm Chí Linh là “chân dài” số 1 tại Đài Loan. Thời gian trước, vì quá nổi tiếng và xinh đẹp nên nhiều người nghĩ Lâm Chí Linh chỉ là một bình hoa di động. Nhưng về sau, chân dài này lại khiến công chúng có suy nghĩ khác về cô. Càng xuất hiện nhiều, qua cách ăn nói và thể hiện càng chứng tỏ cô thông minh và hiểu biết rộng.

 

Lâm Chí Linh sinh ra trong một gia đình trung lưu trí thức, nên từ nhỏ cô đã được giáo dục một cách bài bản. Trước khi bước vào làng giải trí, Lâm Chí Linh đã sang du học tại trường Bishop Strachan ở Toronto, Canada và tốt nghiệp Đại học Toronto vào năm 1997 với hai tấm bằng cử nhân ngành lịch sử Nghệ thuật Mỹ thuật phương Tây và ngành Kinh tế học.

Ít ai biết được, Lâm Chí Linh cũng đã từng làm việc ở cương vị trợ lý hành chính cho Tổ chức Văn hóa và Giáo dục nổi tiếng Fubon. Hiện nay, đã ở độ tuổi tứ tuần, nhưng Lâm Chí Linh vẫn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ và đằm thắm.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi sinh ra trong một gia đình tri thức, bố mẹ cô đều là những nhà giáo gắn bó với sự nghiệp giảng dạy. Từ khi còn nhỏ, Lưu Diệc Phi đã được gia đình chú tâm dạy dỗ, cộng thêm việc thừa hưởng gen di truyền thông minh, nên “Thần tiên tỷ tỷ” đã đạt được những thành tích đáng kể khi mới 15 tuổi. Cô đã đỗ đầu vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, và khi ở độ tuổi 19, trong khi nhiều người vẫn còn đang loay hoay, vất vả thi cử, tìm trường học thì cô đã có tấm bằng Đại học danh giá trong tay.

 

Hiện tại, song song với việc đóng phim, Lưu Diệc Phi còn tham gia kinh doanh bất động sản với sự hỗ trợ của người cha nuôi giàu có. Cô đã phần nào trở thành “đại gia” cho chính bản thân mình.

Vẻ đẹp hình thức có thể sẽ phai dần theo thời gian, nhưng vẻ đẹp tri thức sẽ luôn trường tồn mãi mãi. Và chính vẻ đẹp này sẽ khiến những ngôi sao của chúng ta luôn chiếm được một vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ.

Anh Anh (tổng hợp)