Những bộ phim bị kiểm duyệt vì cảnh nóng

18:31 | 28/09/2014

10,171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có rất nhiều bộ phim đã bị kiểm duyệt rất kỹ do chứa những hình ảnh nhạy cảm, gây “sốc”.

Pink Flamingos (1972)

Bộ phim này đã bị cấm chiếu tại Úc, Nauy và Nova Scotia cho tới tận năm 1997. Trong phim, ngoài những cảnh sex thực là chi tiết nhân vật khỏa thân và có hành vi bạo hành đối với… động vật.

“Nữ hoàng hóa trang” Divine là người đảm nhiệm vai nữ chính

Nhìn toàn cảnh, đây là bộ phim hài xoay quanh chuyện một nữ mafia tìm cách chống lại cặp vợ chồng có âm mưu hạ nhục cô. Phim do đạo diễn John Waters thực hiện. “Nữ hoàng hóa trang” Divine là người đảm nhiệm vai nữ chính gây nhiều tranh cãi. Trong phim, nghệ sỹ lưỡng tính nổi tiếng của thập niên 60 này phải diễn nhiều cảnh quay gây sốc, từ việc quan hệ thật đến chi tiết thô tục.

Khi phát hành lại vào năm 1997, bộ phim bị Hiệp hội điện ảnh Mỹ dán mác 17+. Tuy nhiên, tác phẩm này lại trở thành cảm hứng của nhiều phim sau này. Thậm chí, một tờ báo Anh còn đưa Pink Flamingos vào danh sách “50 bộ phim phải xem trước khi chết”.

Last Tango in Paris (1972)

Với tiêu chí ban đầu là trở thành một bộ phim tình cảm nghệ thuật, Last Tango in Paris cuối cùng lại được thế giới nhớ đến bởi những cảnh sex đầy ám ảnh.

Một cảnh trong phim Last Tango in Paris

Trong phim, một người đàn ông góa vợ tìm thấy sự thỏa mãn về thể xác từ cô gái mà ông không hề quen biết. Rồi cả hai quyết định là cũng chẳng cần biết đến nhau, bởi đây là một mối quan hệ không điều kiện. Last Tango in Paris bị cấm chiếu ở khá nhiều nước, tiêu biểu nhất là Tây Ban Nha, Canada và Ý.

Tòa án địa phương của Ý thậm chí còn buộc tội đạo diễn Bernardo Bertolucci 4 tháng tù giam vì đã thực hiện ra bộ phim. Tuy vậy, bản thân thành phố Paris lại không hề cấm cửa tác phẩm gây tranh cãi này.

The Tin Drum (1979)

The Tin Drum từng thắng giải Oscar tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc trước khi bị cấm chiếu bởi Hội đồng kiểm duyệt phim Canada.

Cảnh gây sốc trong phim The Tin Drum

Trong phim xuất hiện cảnh miêu tả “chi tiết” mối tình của một cậu nhóc 11 tuổi và cô bạn gái 16 tuổi. Thế nên, The Tin Drum bị hội đồng trên tố cáo là có dấu hiệu lạm dụng tình dục trẻ em. Thậm chí, chính quyền Canada còn có ý định truy ra và xử phạt các công dân đã mua DVD của bộ phim này.

Cảnh gây tranh cãi của phim là khi cậu bé liếm bụi phấn ngọt được rắc vòng quanh rốn của cô gái 16 tuổi. Nhiều câu thoại trong cảnh này nhấn mạnh việc khẩu dâm của cậu bé trước khi cậu quan hệ tình dục với cô bạn gái.

Titanic 3D

Phiên bản 3D của bộ phim đình đám Titanic đã bị cơ quan kiểm duyệt phim của Trung Quốc cắt bớt một số cảnh nhạy cảm khi công chiếu ở nước này vào năm 2012. Trong đó có cảnh nude kinh điển của nữ chính Kate Winslet.

Cảnh khỏa thân của "nàng Rose"

Đó là cảnh nàng Rose nằm khỏa thân trên ghế sofa để chàng họa sĩ Jack vẽ mình. Cảnh nude quan trọng này đã bị cắt bỏ phần hình ảnh từ ngực tới chân. Nhà kiểm duyệt đưa ra giải thích vì muốn xây dựng một môi trường đạo đức xã hội lành mạnh.

Nhưng điều đó không thuyết phục được những fan yêu điện ảnh. Họ phản đối kịch liệt quyết định rập khuôn này.

Game of Thrones

Mới đây, khi Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) quay phần 5 tại Dubrovnik thuộc Croatia, đoàn làm phim đã bị ủy ban điện ảnh địa phương từ chối cấp phép.

Nữ diễn viên Lena Headey trong vai Cersei

Lý do chính xuất phát từ một cảnh quay nhạy cảm. Theo kịch bản, nhân vật Cersei sẽ đi qua nhà thờ Thánh Nicholas trong trạng thái khỏa thân. Phía nhà thờ địa phương ngay lập tức kiến nghị lên cơ quan điện ảnh để không cho phép quay cảnh bị cho là “ô uế” này.

Nữ diễn viên đảm nhiệm vai Cersei là Lena Headey. Được biết, cảnh khỏa thân trên phố là một chi tiết quan trọng trong series truyện Trò chơi vương quyền. Vậy nhưng đoàn phim đã vấp phải khó khăn trong cảnh quay này.

Nymphomaniac

Nymphomaniac (tựa tiếng Việt tạm dịch: Người đàn bà cuồng dâm) từng bị cấm chiếu tại Thổ Nhĩ Kỳ vì quá nhiều cảnh khỏa thân và sex bạo liệt.

6 trong 8 thành viên hội đồng phim quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đã xếp tác phẩm này vào loại phim khiêu dâm thuần túy. Ban đầu, họ dán mác 18+ với phần 2 của phim, nhưng sau đó đại diện từ các Bộ giáo dục, Bộ nội vụ và văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ cùng bỏ phiếu công khai để đưa ra lệnh cấm chiếu.

Một hình ảnh trong phim Nymphomaniac

Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải phản đối kịch liệt. Đạo diễn của phim Three Monkeys phát biểu, ông chỉ trích việc cấm chiếu bộ phim này trong khi có thể giới hạn độ tuổi người xem.

Người đàn bà cuồng dâm cũng từng bị cấm chiếu ở Romania nhưng cuối cùng đã bị dỡ bỏ lệnh cấm. Bộ phim có kinh phí 4,7 triệu USD, kể về cuộc đời của một người đàn bà từ lúc trẻ đến năm 50 tuổi. Diễn trình dục tính của nhân vật nữ chính được miêu tả bằng những cảnh khỏa thân chân thực. Tuy nhiên, các cảnh sex được thể hiện qua diễn xuất thật trên gương mặt của diễn viên chính còn phần dưới cơ thể nhiều khi được diễn viên đóng thế đảm nhiệm.

Sin City 2

Khi tung ra poster của các nhân vật, Sin City: A Dame to Kill for (còn gọi là Sin City 2) đã gây nhiều hồ nghi cho khán giả vì thiếu đi tấm hình của nhân vật nữ chính.

Hình ảnh nhạy cảm của phim Sin City 2

Cụ thể, tấm poster nhân vật Ava Lord do Eva Green thủ vai bị Hiệp hội điện ảnh Mỹ (MPAA) “tuýt còi” vì hình ảnh gần như khỏa thân. Thực tế nữ diễn viên mặc một chiếc áo mỏng màu trắng, lộ đường cong cơ thể và một phần "nhũ hoa".

Crayon Shin-chan

Kênh truyền hình đang chiếu bộ phim hoạt hình “Crayon Shin-chan” tại quốc gia có số dân Hồi giáo lớn nhất thế giới này đã phải đồng ý điều chỉnh các cảnh “gây phản cảm” trong phim sau khi cơ quan giám sát truyền hình bày tỏ lo ngại về bộ phim.

Một trong những hình ảnh "hơi khiêu dâm" của Crayon Shin-chan

“Crayon Shin-chan” (đã được xuất bản tại Việt Nam với tựa "Cậu bé bút chì") kể về những cuộc sống thường ngày của cậu bé 5 tuổi Shinnosuke “Shin” Nohara và gia đình, trong đó thường miêu tả những trò tinh nghịch của cậu như kéo quần xuống hay nói những câu đùa không thích hợp, chẳng hạn như hỏi các cụ già rằng: “Khi nào thì cụ chết ạ?”

Tuần này, Ủy ban Phát thanh Truyền hình Indonesia đã đưa chương trình vào danh mục “Thận trọng,” tức là mức thứ 2, chỉ đứng sau mức “Nguy hiểm” trong thang đánh giá mức độ phản cảm của các chương trình.

Thành viên Ủy ban Agatha Lily nhận định: “Mặc dù nội dung không hoàn toàn khiêu dâm, nhưng việc các bộ phận cơ thể được miêu tả rõ ràng và chi tiết có thể được coi là hơi khiêu dâm hay có liên quan tới nội dung khiêu dâm.”

Anh Anh (th)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.