Những bản hợp đồng hôn nhân triệu đô của sao Hollywood

10:30 | 14/09/2014

1,027 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đa phần những cuộc hôn nhân của các “sao lớn” đều ràng buộc bằng những hợp đồng hôn nhân với giá trị lớn, trong đó, cái giá phải trả nếu ly hôn, đặc biệt là khi một trong hai người ngoại tình có khi lên đến vài trăm ngàn USD.

Michael Douglas - Catherine Zenta Zones

Cặp đôi vừa mới tái hợp cách đây chưa lâu nổi tiếng với bản hợp đồng hôn nhân lạ đời. Điều khoản trong hợp đồng của họ quy định rõ: "Nếu bị phát giác là thiếu chung thủy, Michael phải nộp khoản tiền tối thiểu là 4,5 triệu USD. Còn nếu vì một lý do gì đó mà buộc phải "mỗi người một ngả" thì Michael phải trả cho phu nhân yêu dấu khoảng 3 triệu USD/mỗi năm chung sống".

Với bản hợp đồng “sặc mùi tiền” như thế này thì việc nam tài tử Michael Douglas không dám “léng phéng” với cô đào nào là điều cực kì dễ hiểu.

Jennifer Lopez - Marc Anthony

Bản hợp đồng hôn nhân giữa Jennifer Lopez và Marc Anthony được coi là sự tổng kết lại kinh nghiệm lấy chồng vài lần của JLo. Không ai ngờ được ngoài việc quy định ‘"Ai ngoại tình bị phạt 5 triệu USD” thì còn kèm thêm cả những điều khá “tế nhị” như “mỗi tuần tối thiểu phải 4 lần... lên giường, nói dối vô hại phạt 10.000 USD, nói dối "gây hậu quả nghiêm trọng" phạt 1 triệu USD, vợ là người quyết định sẽ sinh bao nhiêu đứa con....".

Beyonce - Jay Z

Cặp đôi đình đám Beyonce và Jay-Z cũng đã ký kết một hợp đồng hôn nhân rất sòng phẳng vào ngày đăng ký kết hôn. Theo đó, Jay-Z  phải bồi thường cho Beyonce 10 triệu USD gọi là "phí chia tay" nếu hai người ly hôn trong vòng 2 năm. Nếu duy trì được hôn nhân trong vòng 15 năm, Beyonce sẽ nhận được 1 triệu USD/ năm. Ngoài ra, Beyonce còn được hưởng thêm 5 triệu USD sau khi sinh bé Blue Ivy cho Jay-Z.

Justin Timberlake - Jessica Biel

Có vẻ như để đảm bảo không bị “cắm sừng” trong cuộc hôn nhân với nam ca sĩ đào hoa do Justin Timberlake nên trong bản hợp đồng giữa Jessica Biel và Justin, nữ diễn viên Jessica Biel đã đưa ra điều khoản nếu anh lừa dối mình, cả hai sẽ ly hôn với số tiền mà cô nhận được lên đến 500.000 USD (hơn 10 tỉ đồng).

Cặp đôi này đã nhiều lần vướng tin đồn ly hôn nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì chính thức. Gần đây những hình ảnh Justin Timberlake tình tứ với một cô nàng lạ mặt càng khiến cho nhiều người lo ngại cho việc anh sắp phải bỏ ra số tiền khá lớn cho cô vợ xinh đẹp Jessica Biel.

Katie Holmes - Tom Cruise

Năm 2012, cuộc hôn nhân kéo dài hơn 5 năm của Katie Holmes và Tom Cruise tan vỡ đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Câu chuyện phân chia tài sản sau ly hôn của cặp đôi đình đám này cũng trở thành đề tài gây chú ý.

Theo Reuters, Tom Cruise và Katie Holmes sinh sống chủ yếu tại Beverly Hills, California (Mỹ). Theo quy định của luật pháp bang này, khi ly hôn, các cặp vợ chồng sẽ phải chia nhau 50/50 tài sản có được của gia đình. Tuy nhiên, vì Katie Holmes đã đặt bút ký bản hợp đồng tiền hôn nhân vào tháng 11.2005 nên cô đã không được hưởng một nửa khối tài sản đồ sộ của Tom Cruise.

Thay vào đó, Katie Holmes được lãnh 3 triệu USD/năm ở bên Tom Cruise, vị chi là 15 triệu USD. Ngoài ra, cũng theo bản hợp đồng này, Katie Holmes có quyền giữ lại toàn bộ những khoản lợi nhuận có được từ những dự án riêng của cô.

Britney Spears - Kevin Federline

Nữ ca sĩ Britney Spears ban đầu không định ký hợp đồng hôn nhân với Kevin Federline nhưng trước sự thuyết phục của người quản lý và gia đình, “công chúa nhạc pop” đã soạn ra một bản hợp đồng chi tiết để bảo vệ khối tài sản không lồ của mình. Cũng nhờ vậy mà sau khi ly hôn Kevin Federline, Britney Spears không phải chia chác một nửa tài sản cho Kevin.

Steven Spielberg - Amy Irving

Dù đã cẩn thận ký hợp đồng trước hôn nhân nhưng đạo diễn lừng danh Steven Spielberg vẫn phải tốn 100 triệu USD cho vợ cũ Amy Irving vì bản hợp đồng không có giá trị pháp lý, không có người làm chứng. Vụ ly hôn này được xếp vào một trong những cuộc ly hôn đắt đỏ nhất tại Hollywood.

Brad Pitt – Angelina Jolie

Cặp đôi vừa kí hợp đồng hôn nhân gần đây nhất chính là “ông bà Smith”. Vừa gây chú ý với lễ cưới ngày 23/8 tại Pháp cách đây khoảng nửa tháng, hai người đã bị cánh săn tin “phanh phui” hợp đồng hôn nhân.

Theo nguồn tin từ tạp chí Grazia, hợp đồng này phân chia khá rõ ràng số tài sản giữa Brad Pitt và Angelina. Cả hai sẽ không có ràng buộc gì về số tài sản trước hôn nhân của nửa kia. Đồng thời, Bradgelina còn phân nhau nuôi dưỡng 6 người con và có thêm một điều khoản là ai ngoại tình sẽ không có quyền nuôi dưỡng con cái. Cũng vì thế mà bản hợp đồng này được cho là lên đến… 101 trang.

Anh Anh (th)