Nhiều chương trình đặc sắc cho bé vui Tết Trung Thu

21:41 | 19/09/2012

1,276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mùa Trung thu này, thiếu nhi Thủ đô sẽ có nhiều cơ hội được thưởng thức nhiều trò chơi dân gian và nghề thủ công truyền thống tại các địa điểm tại khu vực phố cổ...

Theo Ban quản lý phố cổ Hà Nội cho biết từ ngày 17/9 đến ngày 30/9 sẽ tổ chức Tết Trung thu với các hoạt động giới thiệu trò chơi dân gian và nghề thủ công truyền thống. Hoạt động này nhằm góp phần tôn vinh giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể của Hà Nội, đồng thời tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá cho du khách về phong tục, tập quán, nét văn hoá Lễ hội Trung thu trong khu phố cổ Hà Nội.

Lễ hội Trung thu với chủ đề “Tết Trung thu truyền thống năm 2012” sẽ được tổ chức tại 4 điểm di tích.

Cụ thể, tại Đình Hồng Lạc - 38 Hàng Đào, Ban tổ chức sẽ giới thiệu các công đoạn làm đồ chơi dân gian trong ngày Tết Trung thu truyền thống và trưng bày tranh thiếu nhi.

Tại Đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc), trưng bày không gian Tết Trung thu truyền thống năm 2012 và biểu diễn ca trù vào tối thứ 4, thứ sáu và Chủ nhật.

Tại Trung tâm Thông tin phố cổ Hà Nội (28 Hàng Buồm) sẽ trưng bày và giới thiệu các công đoạn làm rối và biểu diễn rối cạn làng nghề Tế Tiêu.

 Tiết mục rối cạn ‘Đu xuân’.

Tại Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây, trưng bày không gian đón Tết Trung thu truyền thống và trưng bày giới thiệu Tranh xé giấy thủ công của Nhóm hoạ sỹ trẻ Hà Nội, biểu diễn ca trù do Câu Lạc bộ ca trù Thăng Long, Câu lạc bộ ca trù Hà Nội thực hiện.

Bên cạnh các hoạt động diễn ra tại trung tâm phố cổ, Nhà hát Tuổi Trẻ cũng cho ra mắt 3 chương trình nghệ thuật đăc sắc:

Chương trình ca múa nhạc tạp kĩ Ông trăng ơi, xuống đây chơi 2012 với sự tham gia của những nghệ sĩ quen thuộc cùng các bài hát vui nhộn do NSƯT Hồng Kỳ, Hoài Phương, Hải Yến, Lưu Thiên Hương, Ánh Tuyết, Tường Văn, Tuấn Nghĩa…

Cảnh trong chương trình ‘Ông trăng ơi xuống đây chơi’.

Ở Ông trăng ơi, xuống đây chơi, các diễn viên trong hình hài những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu với những tình huống dí dỏm sẽ mang lại những giây phút thưởng thức có tính giáo dục cho các em, những bài học bổ ích về cuộc sống và môi trường. 

Chương trình sẽ chính thức công diễn phục vụ đông đảo thiếu nhi Thủ đô từ ngày 23/9/2012, tại Rạp Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội) và Cung Văn hóa Hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Chương trình tiếp theo là Cổ tích cười 2 được dàn dựng phối hợp giữa xiếc thú, trò chơi giao lưu cùng các em nhỏ. Các bé sẽ được đến với thế giới cổ tích đặc sắc của vở kịch Huyền thoại Thạch Sanh, màn xiếc thú Những chú chó nhỏ thông minh, hề xiếc Đầu bếp vui nhộn, xem màn múa sư tử Chào mừng đêm hội trăng rằm, hoạt cảnh múa hát Hằng Nga nổi giận...Chương trình bắt đầu từ ngày 29/9, tại Rạp Hồng Hà (51 Đường Thành, Hà Nội).

Cuối cùng là vở kịch vui nhộn Diêm Vương đại náo cung trăng. Vở diễn là câu chuyện kể về cuộc hành trình lên cung trăng kết bạn với Hằng Nga của Diêm Vương và những đệ tử của mình. 

Cảnh trong chương trình ‘Diêm vương đại náo cung trăng’.

Tại đây sẽ diễn ra những cuộc đấu trí hết sức vui nhộn và hấp dẫn giữa những nhân vật: Diêm Vương, Pháp sư, tiểu quỷ, Chú Cuội, Thỏ Ngọc, chị Hằng Nga và Thiên bồng nguyên soái… Chương trình sẽ diễn ra vào các ngày 29 và 30/9/2012, tại Rạp Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội).

Mùa Trung thu 2012 sẽ mạng lại cho các bé nhiều niềm vui, bổ ích, thích thú mà những gì chương trình đem lại.

NguyễnHoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.