NTK Võ Việt Chung được vinh danh vì quảng bá áo dài Việt

11:26 | 19/01/2015

1,442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch vừa trao tặng bằng khen cho nhà thiết kế (NTK) Võ Việt Chung vì những đóng góp tích cực trong việc quảng bá áo dài Việt Nam ra thế giới.

Cuối tuần qua (17/01), tại TP.HCM, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng bằng khen của Bộ cho NTK Võ Việt Chung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung, người sáng lập Quỹ Blue Ocean World và cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 vì những đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam đến các quốc gia trên thế giới trong nhiều năm qua.

 

Ông Hồ Anh Tuấn trao bằng khen cho NTK Võ Việt Chung

Cũng tại buổi lễ, đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận đã trao tặng bằng khen của tỉnh cho NTK Võ Việt Chung về những thành tích trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận thông qua cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2014.

NTK Võ Việt Chung chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì những cố gắng, lao động sáng tạo của tôi được nhà quản lý, giới thời trang và công chúng ủng hộ, ghi nhận. Tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ cho những bộ sưu tập, cũng như những kế hoạch mới của tôi trong năm mới 2015”.

Trong buổi lễ, ngoài việc giới thiệu lại 2 bộ sưu tập (BST) “Nưa” và “Huê khôi xứ Nam Kỳ”, NTK Võ Việt Chung cũng đã giới thiệu BST mới mang tên Cô gái Châu Á, đây là BST sẽ được anh mang đi dự tuần lễ thời trang xuân hè New York vào tháng 3 tới.  

HH Đặng Thu Thảo với BST Cô gái Châu Á

Có thể nói, năm 2014 vừa qua là một năm thành công rực rỡ của NTK áo dài nổi tiếng Võ Việt Chung. Đầu năm, anh đã tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Đại dương với vai trò là Trưởng Ban tổ chức cuộc thi. Đồng thời, anh cũng là nhà sáng lập ra cuộc thi này với mong muốn kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường biển và đại dương đang bị ô nhiểm.

Sau đó, NTK tất bật với việc tham gia những tuần lễ thời trang lớn trên thế giới như: Couture Fashion Week, Los Angeles Fashion Week… “Nưa” và “Hoa khôi xứ Nam Kỳ” là 2 BST được giới thiệu tại các Tuần lễ thời trang này. 2 BST được thiết kế trên nền vải truyền thống Mặc Nưa và Lãnh Mỹ A.

NTK Võ Việt Chung tại Tuần lễ thời trang Mỹ

Tháng 11/2014, NTK Võ Việt Chung lọt vào Top 10 NTK xuất sắc trong chương trình “Leonard Simpson’s 10 best dress award” tại Mỹ.

Đặc biệt, bộ trang phục “Báu vật của Đại dương” mà NTK Võ Việt Chung thiết kế cho Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế diễn ra tại Nhật (11/2014) đã lọt vào Top 10 Trang phục truyền thống đẹp nhất tại cuộc thi.

Đặng Thu Thảo với "Báu vật Đại dương" tại Miss International 2014

Cũng trong năm vừa qua, NTK Võ Việt Chung cũng dính nhiều vụ lùm xùm bất ngờ, không đáng có. Đầu tiên, đó là việc một số người lên tiếng việc anh dùng khăn hiệu nổi tiếng thế giới để kết hợp vào các mẫu thiết kế của mình, đặc biệt là khăn của Burberry.

Tuy nhiên, NTK Võ Việt Chung cho biết anh đã thông thạo khuynh hướng thiết kế này từ 10 năm trước và đây cũng là khuynh hướng được phổ biến trong giới thiết kế thời trang thế giới. Đây không phải là việc vay mượn ý tưởng hay ăn cắp mẫu thiết kế như một số ý kiến đã nêu.

Khăn hiệu trong mẫu thiết kế của NTK Võ Việt Chung

Cuối năm, NTK Võ Việt Chung cũng dính vào vụ lùm xùm với học trò là Á hậu 1 Thể thao Thế giới - Phạm Hương. Có thông tin cho rằng, Phạm Hương không thể tiến xa trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 là do anh đã can thiệp với ban tổ chức cuộc thi; lý do là vì người đẹp này đã đi thi khi không nhận được sự đồng thuận từ công ty quản lý, tức công ty của NTK Võ Việt Chung.

Song, sự việc nhanh chóng im lặng vì anh cho biết sẽ không bàn về vấn đề này, sự thật thế nào thì đôi bên hiểu rõ và sẽ giải quyết nội bộ, tránh những lùm xùm không đáng có giúp “người xấu” được lợi.

Khép lại năm 2014 với nhiều thành công lẫn ồn ào, dự án lớn nhất mà NTK Võ Việt Chung sẽ mong muốn thực hiện được trong năm mới đó chính là tổ chức Hoa hậu Đại dương Thế giới tại Việt Nam.

L.Trúc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps