Hoa hậu Diệu Hân: Người đẹp không... đại gia!?

11:37 | 08/05/2015

5,900 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khác với nhiều người đẹp khác, Diệu Hân - người đẹp với danh Hoa hậu Đông Nam Á lại không bước vào thế giới showbiz mà lẳng lặng chuyển sang kinh doanh.

Năm 2012, nhà thiết kế Võ Việt Chung với vai trò là giám đốc sáng tạo đã trực tiếp đưa người đẹp Lê Thị Diệu Hân đi thi Hoa hậu Đông Nam Á - Miss Asian 2012. Và Diệu Hân đã đạt danh hiệu hoa hậu, khi đó Diệu Hân mới 22 tuổi.

Nhưng khác với các người đẹp khác, sau khi đạt danh hiệu, Diệu Hân không lấy đó làm bàn đạp "tấn công" vào showbiz mà nhanh chóng chuyển sang kinh doanh. Ban đầu, Diệu Hân cùng vài người bạn mở công ty thiết kế, xây dựng nhà cửa, địa ốc, rồi kinh doanh mỹ phẩm, bất động sản. Gần đây, hoa hậu còn mạnh tay đầu tư mở cửa hàng thời trang và nhà hàng… Diệu Hân nói: "Tôi cần miếng hơn là chỉ có tiếng!"

Hoa hậu Diệu Hân

- Hẳn nhiều người sẽ thấy tiếc nuối cho Diệu Hân với danh hiệu Hoa hậu Đông Nam Á 2012, bởi với những người đẹp khác thì họ sẽ lấn sân vào thế giới showbiz, làm người mẫu, diễn viên… Vì sao Diệu Hân không chọn hướng đó?

- Với người đẹp thì chỉ cần có danh hiệu là có thể làm được nhiều việc khác trong giới nghệ thuật rồi. Đã có nhiều người đẹp có danh hiệu thành công trong giới showbiz ở vai trò người mẫu, diễn viên… Nhưng ở đời, cái gì cũng có nhân duyên của nó. Hân cũng muốn tham gia showbiz, cũng muốn đóng phim… nhưng chưa đủ duyên!

Thật ra thì sau khi đạt giải năm Hoa hậu Đông Nam Á 2012, Hân cũng tham gia các sự kiện, cũng từng đóng phim. Nhưng trong những lần đi sự kiện, nghe mọi người nói về chủ đề doanh nghiệp, làm ăn kinh doanh thì Hân lại cảm thấy rất thích thú và rất "máu". Khi đó, Hân thấy mình không còn là một khách mời hoa hậu để ngồi nghe chuyện nữa mà Hân mạnh dạn, chủ động bắt chuyện, giao lưu với mọi người. Và sau này, những người mà Hân gặp trong những buổi đi dự sự kiện đó lại là bạn làm ăn chung với Hân.

Khi Hân tập trung vào kinh doanh thì việc tham gia các hoạt động nghệ thuật, đi dự event bị hạn chế lại rất nhiều. Hân cũng có một chút tiếc nuối, bởi nếu như mình cân bằng được để hoạt động song song cả hai lĩnh vực thì tốt. Nhưng, hiện tại công việc kinh doanh của Hân quá nhiều, nó chiếm gần hết quỹ thời gian của Hân nên phải chấp nhận. Hân sẽ trở lại nghệ thuật thật sự sau khi công việc ổn định.

Tuy nhiên, dù nghệ thuật không là cuộc sống của Hân, nhưng nó vẫn luôn tồn tại trong lòng Hân. Hiện tại, Hân cũng có kinh doanh ở một lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật, đó là cửa hàng thời trang. Vừa qua, cũng có vài đạo diễn ngỏ lời mời đóng phim, nhưng Hân còn đang suy nghĩ để sắp xếp. Cũng đến lúc phải nghĩ làm gì đó để lại dấu ấn trong chuỗi hoạt động nghệ thuật của mình.

- Có vẻ như hoa hậu Diệu Hân thích có "miếng" hơn là nổi tiếng?

- Nhiều người hay chê nhau là "Có tiếng mà không có miếng". Hân thì có tiếng ít chút cũng được, nhưng phải có "miếng" thật sự. Hân không thực dụng, nhưng cuộc sống mình thì cần thực tế. Khi mà Hân có công việc ổn định, Hân có thể tự tin khi ra bên ngoài giao tiếp cho dù Hân không được nổi tiếng như nhiều hoa hậu, người đẹp khác.

Có người thì chỉ thích được chụp hình, lên báo, nổi tiếng còn cuộc sống họ sao cũng được, không cần lo nghĩ nhiều. Nhưng Hân không vậy, đơn giản vì Hân không sống cho riêng mình, Hân phải sống cho gia đình, lo cho em và xa nữa là khi Hân có điều kiện thì cũng có thể dễ dàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Mà muốn lo, muốn giúp được người khác thì đầu tiên là bản thân mình phải có thực lực tài chính, chứ không phải giúp bằng lời nói suông.

- Diệu Hân còn rất trẻ, nhưng đã có điều kiện kinh doanh khá tốt, có shop thời trang, nhà hàng, bất động sản... Liệu phía sau Diệu Hân có bàn tay giúp đỡ của đại gia?

- Lâu nay, Hân quen người bình thường. Còn hiện tại, Hân vẫn chưa có người yêu! Những thứ Hân có, ban đầu cũng nhờ được một phần sự hỗ trợ từ người thân, nhưng quan trọng nhất vẫn là mình biết cách giữ và phát triển đồng tiền đó ra.

Ngay khi Hân còn nhỏ, Hân đã biết phụ mẹ để kiếm tiền rồi chứ không phải đợi đến bây giờ. Hân có tật hơi xấu đó là khi ngồi cùng bàn chuyện gì với mọi người thì đều suy nghĩ mình có tham gia được hay không? Hân tập trung nghe, rồi về nhờ các anh chị tư vấn. Hân còn trẻ, nhưng lại hiếm khi tụm 5, tụm 7 lại chỉ để nói chuyện linh tinh. Tính Hân rất đàn ông.

- Thật ra nghĩ đến công việc, kiếm tiền chính đáng không có gì xấu, song, với một hoa hậu trẻ như Diệu Hân mà luôn "trăn trở" chuyện tiền nong thì cũng lạ. Điều đó có xuất phát từ việc Hân bị tác động bởi hoàn cảnh nào đó, là trách nhiệm của người con cả lo cho gia đình hay đó là tính?

- Bản tính con người nói chung là khi có 1 rồi thì lại muốn có 2, 3…, mong muốn đó không dừng lại, Hân cũng là người như vậy! Không phải là đụng đến việc gì cũng nghĩ đến công việc và tiền, nhưng khi Hân nghe trong câu chuyện đó có những cơ hội thì không dễ bỏ qua.

Còn phận làm con thì luôn nghĩ đến chuyện báo hiếu, chứ không phải đợi đến khi lấy được một người chồng giàu mới là báo hiếu. Hân tự tin là người báo hiếu với ba mẹ khá sớm. Hiện tại, bố mẹ Hân có công việc ổn định, cuộc sống tốt, so với ngày xưa đó là một bước ngoặt.

Cũng có nhiều người cũng hỏi Hân rằng Hân trẻ trung, xinh đẹp vậy phải vất vả lao động làm làm gì, cứ ở nhà kiếm một anh giàu có nào đó lo là được?! Hân chỉ cười. Mỗi người mỗi quan điểm sống, nhưng với Hân, những gì do chính bàn tay, trí óc mình làm ra thì thoải mái hơn. Với lại, khi bản thân Hân cũng có thể làm việc và kiếm tiền rất tốt thì tại sao phải phụ thuộc đại gia bao bọc!?

- Vậy, Diệu Hân không thích đại gia?

- Không phải Hân không thích, mà là không đặt ra tiêu chuẩn là người đàn ông bên cạnh mình phải là một đại gia. Với Hân, chuyện tình cảm là do duyên nợ, không nói trước được. Và cũng không nên nhìn mối quan hệ giữa người đẹp và người giàu có là tiêu cực. Hân thích dùng từ "anh hùng và mỹ nhân" hơn là đại gia - chân dài. Ngày xưa, anh hùng là những người giỏi võ, đánh giặc, trừ gian, diệt ác, ngày nay những người tài giỏi trên mặt trận kinh doanh cũng được Hân xem đó là một anh hùng. Bởi họ cũng là người góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

- Trong giới, nhiều chân dài luôn muốn có đại gia bao bọc, Hân nghĩ sao?

 - Hân không lên án chuyện đó. Tại sao bạn đó đẹp, giỏi, yêu người đàn ông giàu, có thể lo đầy đủ, làm chỗ dựa cho bạn đó thì lại phê phán là cặp bồ đại gia?! Vậy bạn đó yêu người nghèo thì mới được sao?! Hân thấy đó là một sự bất công. Đương nhiên, trừ những trường hợp không phải là tình yêu mà chỉ là mối quan hệ trao đổi tình tiền.

- Cảm ơn Diệu Hân!

L.Trúc (Năng lượng Mới)