HH Nguyễn Thị Loan sẽ mặc trang phục mạ vàng "vô giá" tại Miss World

09:27 | 26/11/2014

1,888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phần thi trang phục truyền thống của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014, hoa hậu Nguyễn Thị Loan sẽ trình diễn bộ trang phục mạ vàng “vô giá” của nhà thiết kế Võ Việt Chung.

Bộ trang phục truyền thống đó mang tên “Long vũ khúc”. Theo chủ nhận của bộ trang phục - NTK Võ Việt Chung thì “Long vũ khúc” được chắt lọc từ những tinh hoa của người Việt và cả  hồn dân tộc Việt Nam.

Chiếc áo là câu chuyện kể về cội nguồn, về những triều đại phong kiến Việt Nam và những nét đẹp tồn tại vĩnh cửu qua mấy nghìn năm lịch sử dân tộc.

Màu sắc của trang phục đỏ - vàng, là màu trên quốc kỳ Việt Nam. Hai màu sắc này còn là màu sắc đặc trưng trong các triều đại phong kiến, đại diện cho sự vương giả với các đồ vật được sơn son thếp vàng, màu vàng còn là màu dành cho vua chúa.

Chiếc áo choàng ngoài thường được mặc trong những nghi thức long trọng ở cung đình xưa, hình ảnh này gợi nhớ đến Hoàng hậu Nam Phương trong lễ tấn phong hoàng hậu. Hai tay áo được vấn lại bằng nhiều lớp vải lấy cảm hứng từ khăn mỏ quạ của miền Bắc.

Chất liệu vải của trang phục được đặt hàng riệng tại Ấn Độ và dệt bằng một loại sợi đặc biệt có bọc chỉ vàng. Lớp áo trong vẫn giữ nguyên một số chi tiết truyền thống của áo dài, họa tiết màu vàng trên thân áo là hình ảnh của vảy rồng – linh vật  quyền lực hiện thân cho vua chúa ngày xưa.

Theo NTK Võ Việt Chung, nói đến nét đặc biệt trong bộ trang phục này phải kể đến chiếc nón quai thau của phụ nữ Kinh Bắc cổ xưa được kết hợp 3 tầng, mỗi tầng là 1 họa tiết khác nhau.

Tầng trên cùng là hình ảnh của “Long vũ khúc”. Bên cạnh đó, vành nón được kết nối với họa tiết bằng đồng lấy cảm hứng từ nón của thiếu nữ dân tộc Dao Đỏ.

Tất cả chi tiết trên bộ trang phục như kể nên một câu chuyện về tình đoàn kết giữa 54 dân tộc, giữa các vùng miền… với hình ảnh chiếc áo dài truyền thống của người Kinh và họa tiết trên nón của dân tộc Dao Đỏ.

Đặc biệt, các phụ kiện đi kèm theo được thiết kế riêng và được mạ vàng để phù hợp với tổng thể trang phục.

“Long vũ khúc” là trang phục được đánh giá là bộ trang phục được đầu tư nhiều nhất trong suốt 20 năm thiết kế của NTK Võ Việt Chung. Chính vì vậy khi hỏi về giá trị của chiếc áo, anh cho biết: “không thể tính được bằng giá trị vật chất”.

T.Vân

Model: HH Nguyễn Thị Loan
Photographer: Thành Nguyễn
Make up & Hair: Huy Fero

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps