Nghệ sĩ hải ngoại được xét tặng NSƯT

11:35 | 01/04/2015

1,520 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP HCM vừa thông báo kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần 8 – năm 2015. Trong đó, danh hài Hoài Linh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được xét tặng.

Danh hài Hoài Linh, tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh, hiện là diễn viên kịch nói thuộc Sân khấu kịch Nụ Cười Mới. Trước thông tin này, danh hài Hoài Linh cho biết đây là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại quay về quê hương phục vụ khán giả. “Mặc dù tự nhận chưa nhiều thành tựu, nhưng được UBND TPHCM tín nhiệm, đề cử này cũng là niềm hạnh phúc, tiếp thêm lửa yêu nghề để tôi tiếp tục phấn đấu không ngừng cho nghề nghiệp cũng như công tác đào tạo, dìu dắt các diễn viên trẻ khác".

Hoài Linh nhận giải Mai Vàng 2014

Hoài Linh nói thêm rằng anh sẽ tiếp tục nỗ lực để có nhiều vai diễn hay hơn, mang niềm vui đến cho nhiều đối tượng khán giả, trong đó có khán giả công nhân mà anh nhiều lần phục vụ sau những lần đoạt giải Mai Vàng. Theo Hoài Linh, giải thưởng Mai Vàng bao năm qua là nguồn động lực to lớn để anh nỗ lực làm nghề. 

Từ năm 2006 đến nay, Hoài Linh đã nhiều lần đoạt giải Mai Vàng và đã 2 lần đoạt cú đúp vào năm 2009 và 2011, một kỷ lục chưa nghệ sĩ nào đạt được. Năm 2012, nghệ sĩ này lại chiến thắng hạng mục diễn viên hài nhờ vai cậu Út vở Anh chàng giả gái – Sân khấu Kịch Nụ cười mới. Năm 2013, Hoài Linh vẫn vững phong độ với chiến thắng hạng mục mam diễn viên sân khấu nhờ vai Tài vở Cưới liều. Và năm 2014, Hoài Linh tiếp tục được vinh danh với hạng mục Diễn viên hài được yêu thích nhất. Anh cũng được vinh danh nhân kỷ niệm Mai Vàng 20 năm. 

Anh Anh (tổng hợp)