Miss World 2012: Chiến thắng thuộc về nước chủ nhà Trung Quốc

07:25 | 19/08/2012

1,103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không nằm ngoài dự đoán, chiếc vương miện sắc đẹp danh giá nhất hành tinh đã thuộc về người đẹp Vu Văn Hà của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa – nước chủ nhà của cuộc thi Miss World năm nay.

Vượt qua 116 người đẹp đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, người đẹp Trung Quốc Vu Văn Hà đã giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2012 diễn ra vào đêm 18/8 tại Ordos, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho người đẹp xứ Wales - Sophie Elizabeth Moulds và người đẹp Australia - Michelle Kahawaty.

Tân Hoa hậu Thế giới Vu Văn Hà năm nay 23 tuổi, cao 1m77, tốt nghiệp đại học Harbin Normal. Cô là một người mẫu có tiếng trong làng giải trí Trung Quốc, sở thích của người đẹp này là chơi dương cầm và ca hát. Với chiếc vương miện vừa giành được, Vu Văn Hà trở thành người đẹp Trung Quốc thứ 2 sau Hoa hậu Trương Tử Lâm (Miss World 2007) giành ngôi vị danh giá này. Nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ người đẹp họ Vu đăng quang ngôi vị này bởi đơn giản, cô là đại diện của nước chủ nhà tổ chức cuộc thi năm nay. Trước đó, ở cuộc thi Hoa hậu Trung Quốc, Vu Văn Hà cũng nhận được những phản hồi trái chiều từ chính người dân nước này khi chọn cô làm người đại diện cho đất nước Vạn lí trường thành tham dự Miss World 2012.

Xuất hiện trong đêm chung kết, người đẹp Hoàng My của Việt Nam diện một chiếc váy màu xanh biển dịu dàng và quyến rũ. Ở cuộc thi năm nay, Hoàng My đã nỗ lực hết sức mình, tuy nhiên may mắn có vẻ như không mỉm cười với đại diện đến từ Việt Nam. Top 15 của cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất hành tinh năm nay thuộc về các người đẹp đến từ: Ấn Độ, Mexico, Australia, Jamaica, Trung Quốc, Wales, Nam Sudan, Anh, Brazil, Tây Ban Nha, Phillipines, Mỹ, Hà Lan, Indonesia và Kenya.

Các giải phụ được trao cho: Người đẹp Ấn Độ - giải Hoa hậu Nhân ái; Người đẹp Trung Quốc - giải Hoa hậu Tài năng; Người đẹp Thụy Điển -  giải Hoa hậu Thể thao; Người đẹp Ấn Độ: giải Hoa hậu Truyền thông; Người đẹp xứ Wales – giải Hoa hậu Biển; Người đẹp Nam Sudan – giải Hoa hậu siêu mẫu.

7 gương mặt được bình chọn là ấn tượng nhất cuộc thi năm nay gồm có các đại diện đến từ Jamaica, Nam Sudan, Ấn Độ, Australia, Brazil, Trung Quốc và xứ Wales. Mặc dù trên trang web bình chọn chính thức của cuộc thi, Hoàng My luôn ở trong top “hot” nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với đại diện Việt Nam.

Cũng hoành tráng và không kém phần ấn tượng so với đêm mở màn, đêm chung kết Miss World năm nay được đánh giá là vô cùng công phu. Mở màn là tiết mục múa truyền thống vốn là thế mạnh của nước chủ nhà Trung Quốc, tiếp đó là sự xuất hiện của 116 người đẹp nhất thế giới trong những bộ trang phục dạ hội lộng lẫy. BTC cuộc thi cũng biết cách chinh phục khán giả bằng những màn biểu diễn ấn tượng và mang đậm màu sắc văn hóa Trung Hoa. Phải nói một cách không hề khoa trương rằng, Trung Quốc đã làm tốt và hơn thế nữa một cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế, đồng thời quảng bá một cách đầy dấu ấn cho nền văn hóa hàng nghìn năm của họ thông qua sân chơi này.

Dưới đây là những khoảnh khắc ấn tượng về đêm gala chung kết Miss World 2012 được ghi lại bởi Missosology:

Xin chúc mừng tân Hoa hậu Thế giới 2012!

Hương Mai (Theo MW/MS)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan