Liên hoan Phim Việt Nam 18: Liệu có đãi cát tìm vàng?!

17:11 | 14/10/2013

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số lượng phim tham gia Liên hoan phim năm nay không ít, tuy nhiên bên cạnh những phim tư nhân tương đối chất lượng thì vẫn còn nhiều phim được làm theo kiểu đặt nặng doanh thu, xem nhẹ nghệ thuật.

Họp báo khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 18

Có 139 bộ phim của 44 cơ sở điện ảnh trên cả nước tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18. Trong đó, có 23 phim truyện điện ảnh; 6 phim truyện video, 10 phim tài liệu nhựa, 62 phim tài liệu video, 12 phim khoa học, 26 phim hoạt hình, với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu (các nghệ sĩ, các nhà quản lý và những người làm công tác điện ảnh trong cả nước). 

Số lượng phim tham dự không ít, tuy nhiên theo chia sẻ của đạo diễn, NSND Đào Bá Sơn thì bên cạnh một số phim truyện điện ảnh có chất lượng khá tốt, nhiều phim tư nhân đạt hiệu quả nghệ thuật, chuyên nghiệp như: Đường đua, Thiên mệnh anh hùng, Bí mật thảm đỏ vẫn còn không ít phim đặt nặng chuyện doanh thu, xem nhẹ nghệ thuật. Thậm chí, có những phim có khuynh hướng khai thác cái ác, cái bạo lực lại lấn át cả cái đẹp, đó là điều đáng tiếc”.

Đạo diễn, NSND Đào Bá Sơn, Trưởng ban giám khảo phim truyện phát biểu tại buổi họp báo sáng nay

Trước đó, liên hoan phim thứ 17 ở thể loại phim truyện nhựa, ban giám khảo đã không tìm thấy sen vàng để lại nhiều tiếc nuối và băn khoăn cho nhiều người. Thế nên, liên hoan lần này, rất nhiều nghệ sĩ cũng như công chúng hy vọng rằng ban giám khảo sẽ chọn ra được một bộ phim xuất sắc  mà không phải “đãi cát tìm vàng” để rồi cuối cùng phải lựa chọn giải pháp an toàn như liên hoan trước.

LHP Việt Nam lần thứ 18 sẽ chính thức khai mạc trong vài tiếng đồng hồ nữa. Chương trình do đồng đạo diễn Lê Quý Dương và NSND Trần Bình thực hiện, với sự dẫn dắt của hai MC Bình Minh và Giáng My.

Với khẩu hiệu “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm đà bản sắc dân tộc, nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn, nghệ thuật thể hiện sáng tạo, mới mẻ và chủ động hội nhập quốc tế. Liên hoan phim cũng nhằm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Lễ khai mạc Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 18 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 20h05 tối nay (14/10), từ Nhà biểu diễn đa năng, Khu Du lịch và Giải trí quốc tế Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Lịch chiếu phim phục vụ khán giả tại Quảng Ninh đã được đẩy sớm hơn một ngày, tức là từ 9/10 đến 11h30 ngày 11/10 (do Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp) và từ 14h00 ngày 13/10 đến hết LHP.

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps