Khám phá Hà Nội qua ảnh

08:42 | 19/12/2014

1,715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 60 tác phẩm ảnh đặc sắc về cảnh đẹp, cuộc sống và con người Hà Nội được giới thiệu tại triển lãm “Hà Nội Đẹp”.

Cuộc thi “Khám phá Hà Nội” diễn ra trong 3 tháng (từ 4/2014 đến 6/2014)  do Sở VHTT&DL Hà Nội tổ chức đã thu hút gần 550 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ gửi về tham dự. Những người tham gia cuộc thi phần lớn không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, song bằng tình yêu với Hà Nội, họ đã say mê sáng tạo, chụp được những khoảnh khắc, sáng tạo những tác phẩm thể hiện không gian và cuộc sống của Thủ đô thân yêu theo góc nhìn riêng của mình.

Một thoáng Hồ Gươm

Các tác phẩm trong triển lãm “Hà Nội đẹp” được sắp xếp liên kết với nhau thành những câu chuyện sống động về Thủ đô theo các chủ đề: Người Hà Nội, Địa chỉ Hà Nội, Hè phố, Mưu sinh và Ngược.

Với tên gọi “Hà Nội đẹp”, mỗi bức ảnh trưng bày là một góc nhìn riêng về Hà Nội từ cảnh đẹp lung linh của hồ Hoàn Kiếm đến khung cảnh buổi sớm của góc phố bờ hồ hay những cảnh đời sống sinh hoạt thường nhật của người dân thủ đô như quán cóc liêu xiêu, tường rêu cổ kính... Đặc biệt, triển lãm tập trung thể hiện hình ảnh con người của Hà Nội - con người của thành phố vì hòa bình đó là nét xuân thì của thiếu nữ trong tà áo dài tinh khôi, là hình ảnh cụ già thư thái, em nhỏ hồn nhiên, hình ảnh người dân cần cù bươn chải mưu sinh...

“Hà Nội đẹp” được tổ chức với mong muốn giới thiệu, quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh cổ kính, thân thiện của Thủ đô Hà Nội tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Triển lãm mở cửa đến ngày 30/12, tại Trung tâm văn hóa Kim Đồng, 19 Hàng Bài, Hà Nội.

Một số hình ảnh trong triển lãm:

Từ một ngã tư đường phố

Truyền thần

Làng trong phố - Làng Quan Nhân

Nhìn đời

Trưa nắng bà có nóng không

 Nghỉ chân

 Sửa xe là cái nghề- Tâm tình là cái cớ

Thuyền hoa trên hồ Tây

Họa mi cúc trắng 

 

 

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.