Hoa hậu Việt Nam 2012 khẳng định đảm bảo công bằng cho các thí sinh

09:16 | 09/08/2012

1,045 lượt xem
|
Chiều 8/8, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo về vòng thi sơ khảo và chung khảo khu vực phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 và lễ ký kết các hợp đồng tài trợ.

Sau hơn 4 tháng, cuộc thi đã thu hút được hơn 1.000 thí sinh tham gia. Tại khu vực phía Bắc (từ Huế trở ra), sau vòng sơ tuyển, gần 150 thí sinh đã được ban tổ chức (BTC) chính thức mời tham dự Vòng Sơ khảo khu vực tổ chức tại Hà Nội từ ngày 7/8 và 40 thí sinh đã được lựa chọn để tham gia Chung khảo khu vực phía Bắc vào sáng 9/8.

Năm nay thành phần ban giám khảo cũng là những gương mặt uy tín với giới truyền thông và các cuộc thi nhan sắc: Tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, nhà báo Nguyễn Huy Lộc, đạo diễn – NSƯT Trần Lực, nhà báo Vũ Mạnh Cường, nhà thơ Phan Huyền Thư.

Với chủ đề: Hoa hậu Việt Nam 2012 – Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa, cuộc thi hướng tới việc hội tụ tinh hoa vẻ đẹp Việt qua thời gian và không gian – từ lịch sử nghìn năm của dân tộc và từ khắp các tỉnh thành, vùng, miền; đồng thời nỗ lực góp phần phát triển vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam trong điều kiện hiện tại, phát huy sức mạnh thẩm mỹ khắp đất nước và hội nhập quốc tế.

Sau các cuộc thi Chung khảo khu vực phía Nam (ngày 3/8/2012 tại TP HCM) và Khu vực phía Bắc (ngày 9/8/2012 tại Hà Nội), Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012 sẽ được tổ chức từ ngày 14/8 – 25/8/2012 tại TP Đà Nẵng. Đêm chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 25/8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng và được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4 và Kênh truyền hình Style TV.

Được biết, giải thưởng Hoa hậu Việt Nam 2012 gồm Vương miện hoa hậu và 300.000.000 đồng; Á hậu 1: 150.000.000 đồng; Á hậu 2: 100.000.000 đồng. Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao 6 danh hiệu (mỗi giải trị giá 30.000.000 đồng) là: Người đẹp tài năng, Người đẹp Biển, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp Áo dài, Người có làn da đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất.

Tại cuộc họp báo cũng đã diễn ra các lễ ký kết hợp đồng tài trợ của các đơn vị với BTC cuộc thi.

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi trả lời câu hỏi của báo chí.

BTC cũng trả lời nhiều câu hỏi của báo chí đặt ra như trường hợp Giải vàng siêu mẫu 2011 Vương Thu Phương có liên quan đến tin đồn đã lập gia đình, khiến dư luận đặt nghi vấn sau khi đạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam nhưng vẫn lọt vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam. Đại diện BTC cuộc thi - ông Lê Xuân Sơn lý giải trường hợp này: sau khoảng thời gian điều tra, tìm hiểu về trường hợp của siêu mẫu Vương Thu Phương, BTC kết luận đây chỉ là những bức ảnh cưới chứ chưa tổ chức đám cưới cũng như đăng ký kết hôn. Siêu mẫu Vương Thu Phương có đầy đủ giấy tờ chứng minh rằng cô chưa từng kết hôn. Ông Sơn khẳng định: những giấy tờ này đã gửi tới BTC cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam và đã được chấp nhận. Các tiêu chí của cuộc thi đã được đáp ứng đầy đủ.

Trả lời thắc mắc của giới bảo chí về việc cuộc thi sẽ bỏ Giải thưởng Người ứng xử hay nhất nhưng vẫn diễn ra phần thi ứng xử, ông Lê Xuân Sơn lý giải: năm 2008 có Giải Người ứng xử hay nhất dành cho Á hậu Thụy Vân, nhưng năm 2006 và 2010, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam không có giải thưởng này. Việc BTC quyết định bỏ giải thưởng này cũng vì muốn đem lại sự công bằng cho các thí sinh đồng thời tránh những tình huống rủi ro cho đêm chung kết được truyền hình trực tiếp.

Còn về việc nhiều người đẹp từng đoạt giải tại các cuộc thi nhan sắc khác như Vương Thu Phương, Phan Thị Mơ, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh…, BTC cuộc thi cũng khẳng định không có điều lệ nào cấm các người đẹp từng dự cuộc thi nhan sắc này thì không được tham dự cuộc thi nhan sắc khác. Dù cuộc thi là tìm ra những nhan sắc mới mẻ và nổi bật nhất nhưng việc có nhiều người đẹp đã có danh hiệu vẫn tham dự đã làm cuộc thi có một sức hút và uy tín khác biệt, tăng thêm phần phong phú, gay cấn.

Và một câu hỏi khá thú vị đặt ra với BTC là về việc làm sao để tìm được những nhan sắc thật sự xứng đáng cho ngôi vị hoa hậu, khi gần đây ở một số cuộc thi hoa hậu quốc tế dính nhiều tranh cãi sau khi đã đăng quang. BTC cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2012 đã khẳng định: “Không có chuyện thí sinh có nhan sắc quá xấu lên ngôi. Bởi ngay từ vòng sơ loại, để có lựa chọn xứng đáng, các thành viên BTC đã yêu cầu các thí sinh phải để mặt mộc. Chúng tôi muốn khẳng định cuộc thi được diễn ra công bằng, nghiêm túc, và sẽ không để tình trạng thí sinh kém nhan sắc đăng quang Hoa hậu”.

Thanh Huyền

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.