Top 5 sao nữ giỏi tiếng Anh nhất xứ kim chi

08:40 | 24/10/2012

9,605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Với chủ đề “Bạn muốn sao nữ nào là giáo viên dạy tiếng Anh của mình”, một cuộc thăm dò mới đây rất được cư dân mạng xứ Hàn quan tâm.

Kết quả cho thấy cô ca sĩ R&B người Mỹ gốc Hàn Park Jung Hyun (hay còn gọi là Lena Park) được nhiều bình chọn nhất với 27%. Người đẹp Kim Tae Hee về thứ hai với 21% số phiếu. Kim Yun Jin, Han Ye Seul, Tiffany lần lượt xếp thứ ba, tư và năm. Ngoài ra các ngôi sao Jung Ryeo Won, Han Chae Young, Lee Da Hae, Yeeun (Wonder Girls) cũng được nêu tên trong danh sách.

Lý do gì mà những người đẹp này được chọn?

Lena Park

Được xem là nữ hoàng R&B tại Hàn, Lena Park là một trong những ca sĩ tài năng nhất hiện nay của làng âm nhạc xứ kim chi. Sinh trưởng tại Hoa Kỳ, Park đã giành được nhiều giải thưởng của các cuộc thi ca hát từ khi còn nhỏ. Khi theo học năm nhất tại đại học California, Los Angeles, Park đã cho ra mắt album tiếng Hàn đầu tay và đã tiêu thụ được đến nửa triệu bản. Năm 2002, cô đã vinh dự được chính phủ Hàn Quốc chọn hát tại lễ khai mạc và bế mạc của Worl Cup năm đó. Tuy là ca sĩ nổi tiếng nhưng cô gái sinh năm 1976 này luôn theo đuổi việc học bất cứ khi nào có thể. Năm 2010, Lena Park đã tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu tại đại học Columbia danh giá cho ngành tiếng Anh và văn học so sánh. Đến đây thì ai cũng hiểu lý do để nữ hoàng R&B của Hàn được bình chọn nhiều nhất với 27% số phiếu!

Kim Tae Hee

Độ nổi tiếng của mĩ nhân tài sắc vẹn toàn này thì không còn gì phải bàn cãi. Người đẹp họ Kim này vốn xuất thân từ Đại học quốc gia Seoul. Đây là nơi danh tiếng nhất, là giấc mơ của hầu như mọi sinh viên xứ Hàn với số điểm tuyển đầu vào cực cao và tỉ lệ chọi ngất ngưởng. Rất ít nghệ sĩ xứ kim chi có cơ hội được học tập trong ngôi trường này. Kim Tae Hee được biết như là một trong số ít nghệ sĩ có chỉ số IQ cao. Cô đã xuất sắc thi đỗ khoa Thời trang của Đại học quốc gia Seoul.

Tuy phải vừa học, vừa đóng phim nhưng Kim Tae Hee vẫn hoàn thành xuất sắc cả hai nhiệm vụ. Sắp tới, cô sẽ tham gia vai nữ chính Jang Hui Bin trong bộ phim truyền hình lịch sử Jang Ok Jeong. Không giống như phiên bản truyền hình Jang Hee Bin u ám trước đó, vị vương hậu nổi tiếng của triều đại Joseon lần này sẽ được lột tả là một người đam mê thiết kế thời trang và bào chế mĩ phẩm. Quả là một cơ hội để Kim Tae Hee thực hành những gì đã theo học tại đại học.

Kim Yun Jin

Nàng Sun của loạt series Mỹ nổi tiếng Lost đã được hướng theo con đường diễn xuất từ khi còn thiếu niên. Theo gia đình định cư tại Hoa Kỳ từ năm 10 tuổi và đã từng kinh qua các nơi đào tạo nghệ thuật như: trường phổ thông đào tạo về âm nhạc, biểu diễn và nghệ thuật Fiorello H. LaGuardia; Đại học Boston và Học viện biểu diễn nghệ thuật London.

Ngoài tài đóng phim, cô nàng sinh dưới chòm sao bọ cạp này còn là một vũ công và võ sinh. Hoạt động nghệ thuật của Yun Jin song song giữa Hàn Quốc và Mỹ. Hai bộ phim mới nhất cô tham gia là phim màn ảnh rộng Neighbor (2012) của Hàn và series phim truyền hình Mistresses sẽ ra mắt năm sau của Mỹ.

Han Ye Seul

Sinh trường tại Mỹ nhưng sau đó trở về quê nhà lập nghiệp với nghề người mẫu. Sau đó, để thuận lợi cho việc trở thành diễn viên, Han ye Seul đã từ bỏ quốc tịch Mỹ và nhập quốc tịch Hàn Quốc. Các bộ phim Ye Seul từng tham gia gồm Spy Myung-wol, Will It Snow On Christmas?, Tazza, Couple or Trouble, The Typhoon In That Summer,, Forbidden Love… Tuy nhiên năm ngoái người đẹp này đã vướng phải scandal bỏ vai diễn trong Spy Myung-wol để về Mỹ. Nguyên nhân của vụ việc này là do điều kiện làm việc quá vất vả. Người đẹp họ Hàn đã phải làm việc đã phải tuân theo lịch làm việc vắt kiệt sức. Chính điều này đã làm sức khỏe cô xuống cấp và phải truyền dịch.

Tuy nhiên sau đó, mọi việc đã được dàn xếp và cô đã đồng ý quay trở lại bộ phim. Tuy bị dư luận chỉ trích về scandal này nhưng giới nghệ sĩ và đặc biệt là những quan chức cấp cao của ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi đã lên tiếng ủng hộ Ye Seul.

Tiffany

Lại một ngôi sao sinh trưởng tại Mỹ. Độ nổi tiếng của cô nàng Tiffany từ trước đến nay luôn tỷ lệ thuận với nhóm SNSD. Nhưng bây giờ có lẽ sẽ còn hơn nữa từ khi nhóm nhạc chị em với SNSD là TaeTiSeo gồm Taeyeon, Tiffany và Seohyun ra đời. Hình ảnh của cô nàng sinh năm 1989 này phủ khắp xứ kim chi từ phim ảnh, âm nhạc, show truyền hình đến cả sân khấu nhạc kịch. Tiffany sử dụng thông thạo tiếng Anh, tiếng Hàn và đàm thoại được tiếng Nhật. Cô luôn là người phát ngôn của SNSD tại các sự kiện quốc tế của nhóm này.

Thành Lê 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps