Thái Trinh: “Thà nói thật còn hơn giả vờ giấu giếm!”

10:30 | 29/10/2012

1,448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Trinh 19 tuổi, dĩ nhiên có những rung động, cảm xúc với người khác phái! Trinh thà nói thật còn hơn giả vờ giấu giếm” - Thái Trinh quan niệm.

Petrotimes đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Thái Trinh trong lúc cô đang rất bận rộn với cuộc thi Giọng hát Việt – The Voice và chạy sô nhiều nơi.

Thái Trinh trong The Voice

PV: Chào Thái Trinh. Trong khi cuộc thi The Voice khá ồn ào với các scandal, thì riêng Trinh vẫn êm đềm lướt tới. Phải chăng đây là quan điểm làm nghệ thuật của Trinh?

Thái Trinh: Scandal luôn là “con dao hai lưỡi”. Nó giúp mình nổi tiếng nhanh, nhưng theo Trinh, sự nổi tiếng đó không bền vững. Trinh không thích scandal. Hơn nữa, hình ảnh và dòng nhạc Trinh theo đuổi cũng khó lòng “ăn khách” nhờ scandal. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chính vì có quá nhiều độc giả quan tâm đến scandal, nên nhiều người mới cố tình tạo scandal để đánh vào tâm lý tò mò của con người.

PV: Trinh được đông đảo khán giả trẻ yêu thích, họ đánh giá Trinh là một giọng ca trẻ thực sự có tài năng, điều này có làm Trinh thấy áp lực trong con đường ca hát sắp tới, nhất là cuộc thi The Voice hiện tại?

Thái Trinh: Đến với cuộc thi, ai cũng đều có những áp lực riêng của mình và Trinh cũng không tránh khỏi điều đó. Tuy nhiên, điều quan trọng là khi cuộc thi kết thúc, bạn sẽ là ai? Đó mới thực sự là điều quan trọng đối với mỗi thí sinh. Ở cuộc thi, Trinh muốn thể hiện nhiều điều mới chưa khám phá ở bản thân, còn khi là ca sĩ đi hát, Trinh đã và đang định hình phong cách riêng trẻ trung, trong sáng… như mọi người đang thấy.

"Trinh không thích scandal!"

PV: Trinh sáng tác và trình bày những ca khúc của mình khá thành công, bằng chứng là việc bạn đoạt hai giải Bài Hát Việt 2011 với ca khúc “Đứng yên”. Vì sao trong The Voice, bạn không làm điều đó?

Thái Trinh: Có nhiều người hỏi Trinh sao không hát tiếng Việt hay cụ thể hơn là hát những ca khúc do mình sáng tác. Nhưng một ca khúc mới hoàn toàn đem đi thi cũng có nhiều cái được, mất nên Trinh sẽ cân nhắc rất cẩn thận về vấn đề này!

PV: Công khai chuyện tình cảm với bạn trai ở nước ngoài, Thái Trinh có nghĩ là sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh trong sáng mà bạn đang xây dựng trong con đường âm nhạc?

 Thái Trinh: Với hình ảnh và phong cách này thì Trinh không được phép thích ai đó mới gọi là “bảo vệ hình ảnh” sao!? Trinh đã 19 tuổi, dĩ nhiên có những rung động, cảm xúc với người khác phái! Trinh thà nói ra sự thật là đang yêu, thích ai đó còn hơn giả vờ, giấu giếm. Nếu bây giờ Trinh nói mình chưa thích ai hết, liệu mọi người sẽ nói Trinh “giả nai” hay là tin!?

Thà nói thật còn hơn giả vờ giấu giếm

PV: Trinh cân bằng thời gian học chuyên ngành thương mại trường RMIT thế nào khi vừa phải đi thi và vừa chạy sô?

Thái Trinh: Trinh học theo tín chỉ, cứ đăng ký rồi học nên Trinh có thể sắp xếp được thời gian. Hơn nữa, Trinh đi học là ban ngày, còn đi hát chủ yếu thì vào ban đêm nên cũng tiện cho Trinh sắp xếp ổn thỏa!

Chúc bạn thành công!

Vân Anh (Thực hiện)