“Taylor Swift Việt Nam” đã hại Bảo Anh thê thảm!

15:00 | 29/10/2012

2,503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Từ vòng Giấu mặt nếu không phải so sánh với Taylor Swift chắc tôi không bị khoác chiếc áo quá khổ như thế. Cũng chính fan của Taylor Swift lập hội anti tôi mà bản thân tôi chưa bao giờ phát ngôn mình là Taylor Swift của Việt Nam” – Bảo Anh chia sẻ sau khi chia tay cuộc thi The Voice.

- Tâm trạng của chị thế nào khi bất ngờ bị loại dù thể hiện sạch sẽ hai ca khúc trong đêm thi vừa qua?

- Thí sinh chúng tôi luôn có sự chuẩn bị trước cho mình có thể dừng chân bất cứ vòng nào, vào đến đây như tôi chia sẻ ngay tại sân khấu là quá hạnh phúc rồi, nên dừng cuộc chơi ở đây cũng là hợp lý. Tâm tư của tôi thể hiện trên sân khấu phản ánh đúng cảm xúc của mình. Tôi sẽ luôn cảm ơn chương trình Giọng hát Việt đã cho tôi được nhiều thứ hơn tôi nghĩ rất nhiều, đã có rất rất nhiều khán giả biết và yêu thương tôi.

- Nhìn lại, chị có hài lòng với phần trình diễn của mình?

- Tôi đã cố gắng tốt nhất rồi, bằng chứng là sự cổ vũ của khán giả ngay tại nhà thi đấu, cũng như những nhận xét trên các trang cá nhân. Các anh chị phóng viên sau đêm thi cũng khen tôi nhiều làm tôi vui lắm.

Trước đó tôi cũng gặp rất nhiều áp lực. Đôi khi tôi muốn từ bỏ nhưng nghĩ lại mình không thể làm điều đó. Có giai đoạn tôi dồn dập bị tin đồn nọ kia, thử hỏi một cô gái 20 tuổi mới lơ ngơ bước chân vào cuộc thi đã bị ném đá ném gạch dồn dập như thế thì sao tôi có thể tập trung hết sức lực, tâm trí như các thí sinh khác được. Nói thật với các bạn, đôi khi tôi thấy nản lắm nhưng rồi tôi đứng lên, tập tành chăm chỉ như lời anh Trần Lập nói đó. Bây giờ kết quả như thế tôi cũng không ân hận gì.

- Lần trước Trần Lập bị "ném đá tơi bời" vì cứu chị, còn bây giờ cư dân mạng lại ném đá ngược lại vì không cứu chị, chị nghĩ sao?

- Tôi cũng đọc rất nhiều ý kiến mọi người trách móc anh Lập không chọn Bảo Anh. Lần trước anh ấy chọn tôi cũng bị ném đá tơi bời đó, tôi cũng hiểu những áp lực của anh. Anh Lập là huấn luyện viên, anh ấy có những lý do và chiến thuật cho mình. Nhưng thử nghĩ xem, nếu chọn tôi nữa thì anh ấy chắc gì lại không bị ném đá (cười). Tôi vẫn luôn cảm ơn anh đã cho tôi cơ hội từ lần trước để tôi có thể cống hiến 2 tiết mục hôm qua và nhận được sự ủng hộ.

Thôi, thấy mọi người ủng hộ mình tôi cũng vui rồi.  Nếu có cơ hội đi tiếp tôi nghĩ mình cũng sẽ cố gắng nhiều hơn những gì đã làm đêm qua. Sau cú ngã vòng liveshow 1 tôi không cho phép mình chủ quan. Đó là bài học của tôi.

- Theo chị, những ồn ào xung quanh giọng hát của chị trước đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định có phần “phũ phàng” của anh ấy lần này?

- Tôi cũng không biết nữa. Thắc mắc này chắc phải hỏi anh ấy rồi. Nhưng tôi thấy anh Thắng cũng làm tốt đấy chứ. Lợi thế của anh Thắng là hát rock, do vậy,  tôi nghĩ anh Lập sẽ cho anh Thắng nhiều ý tưởng để có thể tiến xa. Tôi và anh Thắng thân thiết nên tôi loại, anh ấy đi cũng không sao cả. Tôi không buồn đâu. Bây giờ tôi rất thoải mái.

- Một số ý kiến nhận xét, tin đồn quan hệ tình cảm giữa Trần Lập và chị cũng ảnh hưởng đến gia đình vị HLV này, do vậy, loại chị là cách chứng minh “tình ngay lý gian”, chị có nghĩ thế?

- Không có đâu, tất cả chỉ là tin đồn thôi. Tôi không tham gia nữa thì tôi vẫn sẽ ủng hộ đội của mình và các thí sinh khác. Hy vọng tất cả sẽ luôn làm tốt để sau này vài năm nữa bước ra showbiz chúng tôi có quyền tự hào là lứa đầu tiên củaThe Voice phiên bản Việt.

- Nhưng trước vòng thi này diễn ra, chị có linh cảm mình sẽ sớm dừng chân tại đây?

- Nói không thì cũng không đúng. Tôi luôn chuẩn bị tinh thần cho kết quả xấu để mình không bị sốc.  Do vậy, tôi thể hiện phần thi thoải mái, không áp lực gì cả, tôi xem nó như lần cuối cùng mình đứng trên sân khấu Giọng hát Việt và cứ thế cố gắng hết mình, kết quả nhận lại đã làm tôi vui lắm.

- Khi HLV Trần Lập nói “đã đến lúc Bảo Anh về nhà được rồi”, chị vẫn cười nói và giữ được bình tĩnh. Đây là cảm xúc thật của chị hay chỉ là vẻ bề ngoài?

- Tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi nên không có lý do gì để khóc cả, như một chị ca sĩ cũng thân thiết nhắn với tôi “em ra đi nhưng hoàn toàn với tư thế ngẩng đầu” làm tôi cười suốt. Cảm xúc của tôi y như lúc đứng trên sân khấu thôi. Tôi hài lòng và thế là đủ với tôi. Không giống như Liveshow thứ hai, tôi lo lắng và hồi hộp bao nhiêu thi lần này tôi bình tĩnh bấy nhiêu. Hơn nữa, mẹ tôi cũng hài lòng, như thế là tốt rồi.

- Chị nuối tiếc điều gì nhất trong suốt quãng thời gian đến với "Giọng hát Việt"?

- Tôi buồn vì sẽ không được gặp các bạn khán giả trên chương trình truyền hình thực tế này nữa. Tôi và team cũng sẽ ít có cơ hội tập luyện, gặp gỡ nhau vì chúng tôi thân thiết như một gia đình mà.

Tôi cảm thấy tiếc nhất là vòng thi với sự lựa chọn ca khúc Everytime. Đó là sai lầm làm mọi người định kiến với tôi. Từ đó, đã tạo cho tôi không ít áp lực, mệt mỏi vì sự định kiến của mọi người với mình. Tuy nhiên, tôi lại cảm thấy vui, vì trải qua những ngày như thế, Bảo Anh đã trưởng thành từ đây.

- Từ một cô gái trẻ, chị được phong là “Taylor Swift của Việt Nam”, được đưa lên mây và nổi tiếng sau một ngày đẹp trời. Cũng từ đó, đời tư của chị bị soi mói và mổ xẻ. Với chị, ở cuộc thi này mình được nhiều hay mất nhiều?

- Dù sao tôi cũng không ân hận khi tham gia Giọng hát Việt. Tôi đương nhiên được nhiều hơn mất, cái tôi muốn nhất là từ vòng Giấu mặt nếu không phải so sánh với Taylor Swift chắc tôi không bị khoác chiếc áo quá khổ như thế. Cũng chính fan của Taylor Swift lập hội anti tôi mà bản thân tôi chưa bao giờ phát ngôn mình là Taylor Swift của Việt Nam. Và ngay cả khi được ví von như thế, tôi có dám nhận đâu.

- Như vậy, chị muốn trách HLV Hồ Ngọc Hà, vì chính chị ấy mở màn cho sự so sánh khập khiễng này?

- Không đâu. Tôi không trách chị Hà. Tôi cảm ơn vì câu nói vui hay coi nó như một lời khen thôi. Từ câu nói vui bình thường mà mọi người đã làm cho nó trở nên phức tạp và to tát đấy thôi. Bản thân tôi cho rằng đây là chiếc áo quá rộng với mình.

- Chị nghĩ sao về lời nhận xét của anh Đàm với hàm ý rằng dù bị loại hay đi tiếp thì chị sẽ là ca sĩ triển vọng, chị sẽ nổi tiếng. Không những Vpop mà điện ảnh cũng chào đón chị. Theo chị đây là lời khen có cánh hay là một lời động viên, tiên đoán kết quả của đêm thi?

- Nếu để ý kỹ, anh Hưng cũng luôn động viên các thí sinh khác không riêng gì tôi. Anh Hưng cũng nhiều lần ưu ái tôi với những lời khen ngợi, lúc anh ấy nói thấy hào quang ở tôi, tôi mừng trong lòng lắm vì anh ấy chắc chắn là người nhận ra được điều này và từng giúp đỡ nhiều ca sĩ trong giới. Tuy vậy, lời khen đó không làm tôi chủ quan đâu, tôi biết mình còn thiếu sót rất nhiều và phải cố gắng hơn nữa.

Tôi cũng không nghĩ quá to tát và cho rằng anh muốn báo kết quả xấu đến tôi (cười).

- Có thông tin cho rằng, chị về đội của Trần Lập đều tự thân vận động và không được hỗ trợ từ vị HLV của mình bởi từ phong cách đến dòng nhạc của cả hai “không mấy liên quan”. Chị có cảm thấy ân hận về quyết định ban đầu của mình?

- Ồ, không đâu. Dù phong cách và dòng nhạc không liên quan nhưng anh Lập hỗ trợ chúng tôi nhiều lắm chứ. Cũng có ý kiến cho đó là sự lựa chọn thông minh, tôi mới có thể đi đến từ top 14 đến top 5, và tôi vẫn muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến HLV của mình. Vì tôi, anh ấy cũng gặp không ít điều tiếng, tin đồn và rắc rối.

- Mỗi lần lên sân khấu, từ kiểu tóc đến trang phục của chị đều được khen đẹp và sáng sân khấu, ai là người cố vấn cho chị?

- Vâng. Có thể với thí sinh đội khác sẽ được HLV của mình hỗ trợ, tư vấn nhưng anh Lập là đàn ông, lại dân rock nữa nên tôi đều tự lựa chọn trang phục mỗi lần biểu diễn. Cũng nhờ đó mà nhiều khán giả nhận xét tôi mặc đẹp và có phong cách, tôi vui lắm. Tự làm thì sẽ tìm tòi và mày mò được nhiều thứ cho mình nhiều kinh nghiệm.

-  Được biết, chị có ý định rút lui khỏi "The Voice" trước cả thí sinh Thiều Bảo Trang do không chịu được sức ép dư luận, thực hư điều đó thế nào?

- Đúng thế.  Đúng là lúc đầu tôi định không thi đêm Liveshow 5 vừa qua khi quá nhiều chuyện áp lực, nhưng mà chị Trang rút rồi thì tôi bình tĩnh suy nghĩ lại, tôi phải cố gắng để chứng minh mình không quá tệ, nhất định phải làm được, tôi tập kỹ cả 2 ca khúc dự thi và sing –off.

- Nhưng nếu điều đó xảy ra, chắc gì chị đã được ủng hộ như sau vòng thi này bởi việc thí sinh Thiều Bảo Trang rút lui bị cho là “hèn nhát” đó thôi?

- Tôi định như thế bởi tâm trạng quá rối bời. Thời điểm đó nhạy cảm, ngày nào lên báo cũng thấy mọi người chê bai, nói nọ nói kia, một số thí sinh của cuộc thi khác còn chê tôi là thảm họa. Thử hỏi, một cô bé mới 20 tuổi phải hứng chịu quá nhiều dư luận còn đủ mạnh mẽ để chinh chiến? Tôi mệt mỏi, ba mẹ tôi cũng xót con khi thấy tôi hứng chịu đủ điều.

Mẹ tôi lại nói là thấy chưa đã kêu không tham gia showbiz là hợp lý mà, mẹ là người khuyên tôi rút lui nhưng mà mẹ vẫn luôn tôn trọng ý kiến tôi. Tôi cũng không muốn nhắc lại chuyện cũ, dù gì tôi đã đứng dậy.

Tối qua, chứng kiến con gái được cổ vũ nhiệt tình, mẹ cũng hài lòng lắm. Trước đó, mẹ tôi yên tâm và vui khi thấy tâm trạng tôi tốt hơn, chăm chỉ đi tập. Sau đêm thi tối qua, mẹ nói rằng rất tự hào về tôi.

Tôi may mắn được gia đình ủng hộ, em gái tôi đi học cũng vận động bạn học bình chọn cho chị nó, dễ thương lắm.

- Qua những sóng gió, cô gái 20 tuổi Bảo Anh đã thay đổi như thế nào?

- Tôi mạnh mẽ và tâm niệm rằng có tài sẽ có tất cả. Dừng cuộc chơi với tôi ở thời điểm này không phải là chấm hết. Nếu mình có đam mê, mình làm việc nghiêm túc, khán giả sẽ luôn ở bên mình.

Sau cuộc thi, trước mắt tôi dành thời gian nghỉ ngơi, sau đó, sẽ làm tất cả để chinh phục người hâm mộ.

- Được biết, chị vừa nhận một phim chiếu Tết và đóng cùng danh hài Hoài Linh?

- Đó chỉ là một vai nhỏ xíu thôi mà. Không có gì to tát cả. Nó cũng không làm mất thời gian của tôi nên tôi nhận nó. Về lâu dài, ca hát vẫn là niềm đam mê và công việc của mình.

- Còn dự định âm nhạc mới?

- Tôi nghỉ ngơi đã. Tôi sợ nói trước bước không qua nhưng tôi sẽ gửi tặng khán giả đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua MV Và em đã biết mình yêu do chị Phương Uyên "đo ni đóng giày" cho tôi.

Infonet