Tẩy chay những nhân vật scandal

18:30 | 14/10/2014

1,093 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông, công chúng cần quyết liệt tẩy chay những gương mặt bất chấp liêm sỉ, văn hóa hòng tìm kiếm sự chú ý của dự luận nhờ vào những scandal.

Những chiêu trò quá lố bịch, dị hợm, kệch cỡm, nhố nhăng đã được không ít những gương mặt trẻ sử dụng để tìm kiếm sự nổi tiếng trong giới showbiz. Thế nhưng có một điều đáng buồn rằng góp phần lăng-xê cho những nhân vật này lại là một bộ phận không nhỏ truyền thông, báo mạng.

1. Vụ lùm xùm tình - tiền sau khi chia tay giữa hotgirl Tâm Tít và Thế Bảo - anh trai Bảo Thy đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Tâm Tít là hotgril nổi tiếng, là người của công chúng được dư luận quan tâm là điều dễ hiểu. Thế nhưng điều đáng nói là sau scandal, Thế Bảo lại được truyền thông tiếp tục nhắc đến với các tựa đề như: “Anh trai Bảo Thy say đắm tình mới”, “Anh trai Bảo Thy rủ tình cũ đi du lịch cùng tình mới”...

Thế Bảo - Tâm Tít thời còn mặn nồng

Thế Bảo chẳng phải là người của công chúng, cũng không phải doanh nhân thành đạt, có chăng chỉ nổi lên sau vụ lùm xùm tình - tiền khi chia tay với Tâm Tít. Thế Bảo lên báo vạch tội người yêu ăn chơi tiêu xài của mình hết bao nhiêu thời mặn nồng. Tất cả quà tặng được anh chàng liệt kê và tổng kết lại con số "tổn thất" cuối cùng. Đó là một điều hết sức hợm hĩnh. Thế nhưng Thế Bảo cũng không ngờ rằng chuyện của mình lại được truyền thông quan tâm đến vậy. Sự quan tâm của truyền thông báo mạng tập trung vào Thế Bảo như thể anh ta là một ngôi sao. Chuyện yêu đương, ăn chơi của chàng trai này đều được đưa lên báo. Thế là bỗng dưng sau ồn ào chia tay với hotgirl nổi tiếng, cộng thêm chức danh “anh trai ruột” của một ca sĩ trẻ, Thế Bảo trở thành sự quan tâm “ngớ ngẩn” của một bộ phận giới trẻ tò mò.

2. Mới đây, scandal đình đám của truyền thông với hotboy tự xưng Kenny Sang cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Trong vụ việc này, một số báo mạng đã tự lăng - xê Kenny Sang bằng cách thường xuyên cập nhật tin tức, hình ảnh, phát ngôn sốc khoe sự giàu có của nhân vật này. Thế nhưng rồi sau đó thì cũng chính các trang báo đó tới tận nhà, về tận quê tìm hiểu sự thật và "vùi dập" chàng hotboy một phen tơi tả. Đến mức anh ta đòi tự tử!

Trước đó, không ít các trang báo mạng đưa tin không ngớt về hotboy tự xưng Kenny Sang với gia thế quý tộc, với sự thể hiện “trên mây" về quyền thế, tiền bạc: “Ai chứng minh được mặt tôi có phấn tôi cho 10 tỷ”, “Gia tộc tôi lót vàng dưới chân tôi đi từ nhỏ”, “Muốn gặp tôi phải có tài sản triệu đô, không thì đừng có mơ”… Kenny Sang, từ một gã trai không đi hát, không đóng phim cũng không là người mẫu bỗng trở thành tâm điểm của truyền thông với những phát ngôn cực sốc, tự ảo tưởng và lăng xê bản thân một cách kệch cỡm.

Một trong những phát ngôn ảo tưởng, bịa đặt của Kenny Sang

Rõ ràng những lỗi trên trước tiên thuộc về một số người làm truyền thông, họ dễ dàng đăng tải những phát ngôn sốc của một kẻ “vô danh" thích gây sốc bằng sự khoe khoang lố bịch hay những chiêu trò phản cảm.

Việc truyền thông cứ nhắc đến những gương mặt scandal, thừa tham vọng, thiếu tài năng, văn hóa trên mặt báo rõ ràng là một điều vô bổ cần phải dừng lại. Truyền thông nếu không lên án thì cứ để các nhân vật như kiểu hotboy tự xưng thỏa ước muốn huyễn hoặc, ảo tưởng thì chỉ là trên trang cá nhân của họ mà thôi. Đừng biến họ trở thành "người nổi tiếng" sau những trò kệch cỡm.

Minh Anh