NSƯT Anh Dũng đã từ biệt cõi trần

11:55 | 01/05/2015

2,528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
NSƯT Anh Dũng đã ra đi mãi mãi ở tuổi 64 sau thời gian dài hôn mê sâu.

NSƯT Anh Dũng

Vào lúc 4h19 ngày 30/4, NSƯT Anh Dũng đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian dài nằm trên giường bệnh. Nghệ sĩ Tú Mai, chị gái của NSƯT Anh Dũng cho biết ông đã ở trạng thái hôn mê một thời gian dài.

Nguyễn Anh Dũng là lứa diễn viên thuộc thế hệ vàng sau lớp khóa 1 của trường Sân khấu Việt Nam. Ông ghi dấu trong lòng khán giả các thế hệ với nhiều vai diễn đa dạng về nghề nghiệp, tính cách, số phận như Matsu - Kẻ sống ngoài vòng pháp luật, vai con cả ông Trương Ba trong Hồn Trương Ba da hàng thịt,...và rất nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam như: Cô gái trên sông, Kỷ niệm đồi trăng...

NSƯT Anh Dũng và vợ là NSƯT Phương Thanh

Nghệ sĩ Anh Dũng từng giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng đã từ chức từ năm 2009. Năm đó, NSƯT Anh Dũng đã suy sụp khi phải tiễn biệt người vợ thân yêu là NSƯT Phương Thanh. Chị ra đi đột ngột vì tai biến ở tuổi 53. NS Phương Thanh - Anh Dũng được biết tới là một trong những cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt thời bấy giờ.

NSƯT Anh Dũng khóc thương trong đám tang vợ

Sau khi vợ qua đời, nghệ sĩ Anh Dũng sống lặng lẽ, mối quan tâm chính của ông chỉ dành cho con gái. Dù nghệ sĩ Anh Dũng hôn mê từ giữa tháng 3, gia đình đã nghĩ đến những trường hợp xấu nhất nhưng sự ra đi vĩnh viễn của ông khiến gia đình, người thân, bạn bè và công chúng không khỏi bàng hoàng, tiếc thương.

Lễ viếng sẽ được tổ chức từ 11h30 đến 13h ngày 5/5 tới tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng Hà Nội. Linh cữu của ông sẽ được gia đình đưa về nghĩa trang quê nhà tại Mễ Sở, Hưng Yên.

Thanh Huyền (tổng hợp)