Người đẹp lại thi nhan sắc "chui"

17:22 | 23/09/2014

1,473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, hai người mẫu Cao Thùy Linh và Huỳnh Thúy Anh đã ra nước ngoài thi nhan sắc mà không hề xin phép cơ quan quản lý trong nước.

Ngày 22/9, quản lý của hai người mẫu Cao Thùy Linh và Huỳnh Thúy Anh, ông Ngô Đình Hòa đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM về trường hợp hai người mẫu này ra nước ngoài thi sắc đẹp nhưng chưa xin phép.

Đầu tiên là Huỳnh Thúy Anh, trong tháng 8 vừa qua cô đã lên đường tham dự cuộc thi Hoa Hậu Áo Dài Việt Nam Toàn Cầu tại Mỹ. Kết quả cô đoạt vương miện hoa hậu cuộc thi này.

Huỳnh Thúy Anh

Người mẫu Cao Thùy Linh thì sang Thái Lan dự thi Miss Grand International 2014. Trước đó, người mẫu này cũng từng gây sốc với bộ ảnh nude với... ngựa.

Thanh tra Sở VH-TT&DL TP HCM cho rằng “bầu Hòa” phải là người chịu trách nhiệm về việc hai người mẫu do ông quản lý đã “thi chui”. Nhưng bầu Hòa đã không đồng ý. Ông giải thích rằng, Huỳnh Thúy Anh sang Mỹ là để thăm người thân nhưng tình cờ được ban tổ chức cuộc thi phát hiện và mời tham gia chứ không phải do ông cử đi. Trả lời PV, Huỳnh Thúy Anh cũng giải thích tương tự. Còn Cao Thùy Linh thì do tự cô này đăng ký sang Thái Lan dự thi chứ không liên quan ông (?!).

Cao Thùy Linh

Thời gian vài năm gần đây có khá nhiều người đẹp đã tự ý đi thi, đoạt giải về nước rồi mới bị cơ quan quản lý phát hiện và xử lý. Trong khi đó, quy chế tổ chức thi sắc đẹp quy định rõ ràng là thí sinh Việt Nam muốn tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế cần phải được sự cấp phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Có lẽ, chuyện một số người đẹp cần có danh hiệu để được nổi tiếng, được biết đến đã khiến họ bất chấp quy định. Một số người sẽ cho rằng tham gia các cuộc thi nhan sắc nước ngoài, đoạt danh hiệu nước ngoài là oách. Nhưng có những cuộc thi hoa hậu chỉ thuộc đẳng cấp “ao làng”, được tổ chức bởi những bầu sô hải ngoại. Điển hình như cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Việt Nam mà người mẫu nội y Ngọc Trinh cũng như hàng loạt các chân dài khác lần lượt đoạt vương miện. Quy mô, đẳng cấp nhiều cuộc thi nhan sắc thật ra chỉ là một sô diễn nhỏ, thậm chí báo chí còn phát hiện nó không khác gì một… hội chợ.

Cũng chính vì điều đó mà hầu như người đẹp nào tham gia các cuộc thi này đều đoạt giải rất cao, không hoa hậu thì cũng là á hậu.

Ngọc Trinh bị gọi là "hoa hậu ao làng"

Trong khi đó, với những cuộc thi nhan sắc quốc tế uy tính như Hoa hậu thế giới, Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất… mà người đẹp Việt tham gia hàng năm đều ra về trắng tay. Dù người đẹp được cử đi thi đều là những gương mặt vượt trội về nhan sắc và tài năng.

Thế mới thấy, để đạt được một danh hiệu uy tính không phải là chuyện quá dễ dàng như các người đẹp “thi chui” ở những cuộc thi “ao làng”. Và đều dễ dàng thấy được là các người đẹp thi "chui" dù đạt danh hiệu là hoa hậu hay á hậu thì đều không có bất kỳ thành tích gì nổi trội trong nước; nếu không nói là một số chỉ được biết đến bằng những scandal! Ngọc Trinh là ví dụ.

Danh hiệu là cần thiết với người đẹp, nó là bảo chứng cho nhan sắc và tài năng của họ. Ngoài ra khi có danh hiệu, mọi hoạt động có cát-sê của người đẹp sẽ thuận lợi và ở mức cao hơn bình thường. Nhưng, còn tùy đó là loại danh hiệu gì, ở đâu, ai trao?

Và hơn nữa, chuyện một số người bất chấp quy định trong nước để đoạt danh hiệu, vương miện thì đó là một vương miện xấu xí. Và thiết nghĩ, những người đẹp đó không chỉ bị phạt hành chính 15 triệu đồng như quy định hiện hành mà còn phải bị cấm diễn. Có như vậy mới chấm dứt tình trạng người đẹp “cuồng vương miện” mà bất chấp quy định nhà nước như vừa qua.

Vân Trúc