Mua giải hoa hậu không thành, quay sang quậy phá?

08:49 | 15/10/2014

1,226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ ồn ào của đêm Chung kết “Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014” vừa diễn ra tại Nhật không chỉ là vấn đề của khâu tổ chức tắc trách mà nó còn là câu chuyện sắp xếp, mua bán giải nhưng bất thành nên nội bộ BTC phá nhau.

Như thông tin đã đưa, vào tối 11/10, trong đêm Chung kết “Hoa hậu Việt Nam Thế giới lần thứ nhất 2014 - Miss Vietnam International” được tổ chức tại Nhật Bản, nghệ sĩ Việt Hương đã lên sân khấu bày tỏ sự bức xúc trước cách sắp xếp, tổ chức và ứng xử với các nghệ sĩ của BTC.

Nữ nghệ sĩ hài này vừa khóc vừa kể rằng trong hơn 20 năm đi diễn, chưa bao giờ cô bị đối xử như vậy. Chị và các đồng nghiệp từ Việt Nam sang, phải lang thang ngoài đường, đến 1 giờ sáng để kiếm được chỗ ngủ ở một tiệm mát-xa. Ngay cả khi tới được điểm biểu diễn, cũng không có ai trả tiền cát-sê cho danh hài.

Nghệ sĩ Việt Hương búc xúc trên sân khấu (ảnh cắt từ clip)

Được biết, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 do Công ty Việt show Entertaiment tổ chức. Việc thuê chỗ biểu diễn, in ấn, quảng cáo, bán vé, phát hành, lo visa... được thực hiện đầy đủ, tốt đẹp nhưng BTC lại không trả tiền cát-sê cho nghệ sĩ và còn “đem con bỏ chợ”, để nghệ sĩ phải đi "ngủ bụi". Thông tin này đã khiến dư luận bức xúc và chỉ trích gay gắt Công ty Việt Show, đồng thời bày tỏ sự cảm thông với đoàn nghệ sĩ Việt bị đối xử tệ trên đất khách.

Ngày 14/10, đại diện BTC là Công ty Việt Show Ent đã có một buổi làm việc với báo giới để làm rõ sự việc. Từ đây, một sự thật gần như hoàn toàn khác so với những thông tin trước đó được BTC công bố.

Đầu tiên, ông Thiên Quang - Giám đốc Công ty Việt Show thừa nhận việc các ca nghệ sĩ không có nơi ăn chốn ở tử tế bên nước bạn là có thật. Và với tư cách là đơn vị đứng ra mời nghệ sĩ, ông nhận trách nhiệm đồng thời gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người. 

Nhưng ông Quang cũng cho biết là theo kế hoạch thì đơn vị phải đứng ra lo lắng cho đoàn nghệ sĩ Việt khi sang Nhật Bản là công ty Motiti, một đối tác chuyên tổ chức các sự kiện cho người Việt ở Nhật do bà Tống Kim Giao làm giám đốc chứ không phải là Việt Show. Nhưng sau đó, chính bản thân ông Quang và toàn bộ các ca nghệ sĩ đã bị rơi vào tình trạng “đem con bỏ chợ” khi sang đến Nhật. Họ không được phía Motiti đón tiếp như trong hợp đồng ký kết.

Trong khi đó thì ở Nhật, nếu khách sạn không được đặt trước thì không có phòng; chưa kể là lịch trình trùng vào ngày cuối tuần, trong đoàn lại không ai biết tiếng Nhật nên BTC Việt Show cũng gần như “bất lực” trước tình cảnh đó. Nhưng nhờ được sự giúp đỡ của người thân quen, sau đó đoàn mới tìm được chỗ nghỉ là một trung tâm mát-xa như Việt Hương đã nêu.

Motiti "đem con bỏ chợ", nghệ sĩ ngủ trong tiệm mát-xa

Còn chuyện BTC Việt Show không trả cát-sê cho nghệ sĩ, ông Quang cho biết đó chỉ là sự hiểu nhầm. Ông giải thích, vì công ty không thể mang theo nhiều tiền mặt sang Nhật cũng không thể trực tiếp rút tiền bên đấy nên chỉ đưa ngay trước cho các nghệ sĩ như Việt Hương, Hoài Tâm và Cẩm Ly sau đêm thi đầu tiên. Đến đêm thi thứ hai BTV đành khất các nghệ sĩ. Và sau khi về nước thì tất cả các nghệ sĩ tham gia chuyến lưu diễn đó đều đã nhận đầy đủ tiền thù lao, trừ Hồ Quang Hiếu vì ca sĩ đang còn ở Nhật.

Chuyện nghệ sĩ Việt Hương bức xúc trên sân khấu chương trình được BTC cho là bị bà Tống Kim Giao cố tình “giật dây”. Cụ thể, BTC đã nhận được kết quả cuối cùng được chuyển từ BGK. Tuy nhiên, đến giây phút quan trọng nhất là công bố kết quả, thì bà Tống Kim Giao bất ngờ “nổi loạn”, có những hành động cản trở và gây khó khăn cho các thành viên BTC cuộc thi, khiến kết quả đăng quang vẫn chưa thể công bố.

Chính bà Giao là người đã xúi các ca nghệ sĩ lên sân khấu để “tố” BTC, Công ty Việt Show ngay trước khi kết quả cuối cùng được công bố. Trong một đoạn băng ghi âm mà BTC có được thì chính nghệ sĩ Việt Hương đã khẳng định điều này.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014

Vậy vì sao phía Motiti, cụ thể là bà Giao lại phá chương trình? Ông Thiên Quang cho biết lý do là vì bà Tống Kim Giao không được ngồi vào vị trí BGK như mong muốn. Vì theo quy định, BTC không được ngồi vào ghế giám khảo để kết quả được công bằng. 

Lý do thứ hai là vì bà Giao muốn “gà” của mình đoạt giải, nhưng lại bị các thành viên BGK còn lại phản đối nên đã bất ngờ phá chương trình vào phút chót. Điều này đã được siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh, người phụ trách các thí sinh xác nhận trong cuộc gặp báo chí vừa qua. Anh cho biết chính bà Giao đã nhờ anh đưa hai thí sinh bị loại trước đó vào thi trong đêm Chung kết. Tuy nhiên, anh đã từ chối. Hoa hậu Bích Liên, vị chánh chủ khảo của cuộc thi cũng khẳng định bà Giao không ít lần ám chỉ chuyện mua bán giải. 

Phía Việt Show Ent cũng quyết sẽ khởi kiện Công ty Motiti của bà Tống Kim Giao trong thời gian tới.

Vì những lùm xùm quanh chuyện nghệ sĩ bị đối xử tệ trên báo chí hai ngày qua, Sở VH-TT&DL TP HCM đã quyết định rút giấy phép đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014, dự kiến diễn ra vào tối 16/10 tới tại Nhà hát Hòa Bình.

Lê Vân