Khổ như… tổ chức Cánh diều vàng 2014!

06:00 | 03/03/2015

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiếu kinh phí một cách trầm trọng, nghệ sĩ không nhiệt tình tham dự… chính là 2 trong số những vấn đề đang gây “đau đầu, khổ sở” cho Ban tổ chức.

Về khâu tổ chức lễ trao giải Cánh diều vàng 2014 sắp tới, nghệ sĩ Quyền Linh – người vừa tổ chức sản suất cũng đồng thời là đạo diễn chương trình cho biết đã gặp vô vàn những khó khăn, thử thách.

NS Quyền Linh - Đạo diễn Cánh diều vàng 2014

Đầu tiên chính là vấn đề tài chính. “Tới thời điểm này, tức khoảng 10 ngày trước khi lễ trao giải diễn ra thì phía Hội Điện ảnh Việt Nam vẫn không có đủ kinh phí để tổ chức. Cách đây 3 ngày, chúng tôi mới có được sóng truyền hình”, Quyền Linh nói.

Về địa điểm tổ chức, sân khấu, âm thanh, ánh sáng… phục vụ lễ trao giải Cánh diều vàng sắp tới thì phía Ban tổ chức cũng không có đủ kinh phí để chuẩn bị, tất cả phải nhờ vào sự hỗ trợ từ phía MC Trang Phương (Giải nhất Duyên dáng truyền hình 2009).

Nghệ sĩ quyền Linh chia sẻ: “Vừa mới đây thôi, Trang Phương - một người bạn diễn của tôi, hiện là Chủ tỉnh Hội đồng quản trị của Queen Group, vì tình bạn với tôi, và tình cảm với Hội ĐA đã giúp đỡ và hỗ trợ Hội tổ chứclLễ trao giải lần này, ngay tại Queen Hall. Cô ấy đã tài trợ toàn bộ địa điểm, sân khấu, âm thanh, ánh sáng... và cả một bữa tiệc liên hoan cho gần 500 nghệ sĩ, nhà báo, khách mời trong lễ trao giải”.

Quyền Linh và MC Trang Phương

Về thành phần khoảng 500 nghệ sĩ khách mời trong đêm trao giải Cánh diều vàng 2014, nghệ sĩ Quyền Linh đang vô cùng lo lắng khi chưa nghệ sĩ nào chính thức nhận lời tham gia.

Anh chia sẻ: “Chẳng đêm nào tôi ngủ được. Để có một tiết mục trao giải, phải gọi mời nghệ sĩ không biết bao nhiêu người, bao nhiêu lần, nhưng tôi nhận hồi đáp là: “Để mai em trả lời!”.

Thú thật là bây giờ, còn khoảng 10 ngày nữa diễn ra lễ trao giải nhưng vẫn chưa ai nhận lời chúng tôi. Ngay cả MC, tôi thật sự không dám đảm trách nữa, vì vừa tổ chức sản xuất, vừa làm đạo diễn, ngay cả... nhặt rác. Nhưng tôi nghĩ, “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai?” nên tôi đành chấp nhận “đi trong tâm bão”!

Tại buổi họp báo hôm 2/3, NSND Toàn Dũng cũng không giấu được cảm xúc khi nói về những khó khăn mà Cánh diều vàng 2014 đang gặp phải. Ông thẳng thắn tâm sự rằng: “Chúng ta vẫn ca ngợi nghệ thuật là quan trọng, thế nhưng không ai giúp đỡ chúng tôi, chúng tôi phải đi xin từng đồng, cho đến khi chỉ còn 10 ngày nữa diễn ra thì mới nhận được sự hỗ trợ từ quý công ty Queen Group. Điều đó thật đáng buồn và đau xót!”.

Chia sẻ về nội dung buổi trao giải, đạo diễn - nghệ sĩ Quyền Linh cho biết chương trình sẽ có thời lượng 120 phút. Năm nay, chương trình sẽ không dành đến 110 phút để trao giải như mọi năm dẫn đến tình trạng bị lố sóng. Để tiết kiệm thời gian cho các tiết mục hấp dẫn hơn,lLễ trao giải Cánh Diều Vàng năm nay sẽ chỉ mời các đại diện lên sân khấu nhận giải chính như “Cánh diều vàng”, “Cánh diều bạc” và Bằng khen. Với các giải còn lại sẽ chỉ đọc tên vinh danh, công bố trên sân khấu, và sẽ nhận giải sau chương trình.

Cánh diều vàng 2013

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2014 và nghi thức kỉ niệm ngày điện ảnh Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 20g ngày 12/3 tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Queen Hall (Q.4, TP HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Trúc Vân (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps