Hacker công bố hàng loạt tin chấn động

16:28 | 16/12/2014

1,332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hàng loạt ảnh nude của sao nữ, hacker tiếp tục công bố những đoạn băng ghi âm và email gây chấn động cả Hollywood.

Sau nhiều lần đe dọa, hacker đã tung lên mạng nhiều email chứa những thông tin mật quan trọng của hãng Sony Pictures Entertainment. Nhóm hacker này tự xưng là Guardians of the peace (Người bảo vệ hòa bình) đã đột nhập và đánh cắp hàng loạt email liên quan tới các dự án phim lớn của các ngôi sao nổi tiếng như: George Clooney, Angelina Jolie, Jennifer Lawrence… Ngay cả thỏa thuận ngầm về chia lợi nhuận cũng bị đánh cắp và tung lên mạng.

Nhà sản xuất Scott Rudin và Chủ tịch hãng Sony Amy Pascal

Đáng chú ý trong những email bị hack có đoạn trao đổi công việc giữa nhà sản xuất phim Scott Rudin và đồng chủ tịch hãng Sony Amy Pascal có liên quan tới Angelia Jolie. Những email này có nội dung khá căng thẳng và chủ yếu là “nói xấu” nữ minh tinh Angelia Jolie. Mấu chốt vấn đề là ở việc Scott Rudin không hài lòng khi Sony đang lưỡng lự lựa chọn 1 trong 2 phim, giữa phim về tiểu sử của Steve Jobs do ông sản xuất và phim nữ hoàng Cleopatra mà Angelina thủ vai chính. Căng thẳng hơn khi cả 2 đang “giằng xé” chung 1 đạo diễn tài ba David Fincher.

Cụ thể, trong một email, bà Amy Pascal viết cho Scott Rudin: "Cô ấy (Jolie) rất buồn vì chúng ta chọn đạo diễn David Fincher cho phim Steve Jobs. Cô ấy muốn thảo luận". Scott liền tức giận viết thư lại: "Chị cần phải trấn áp Angie trước khi cô ta gây khó khăn cho David".

Sau khi nhận được email này, một mặt, bà Amy viết thư cho các đối tác khác, bày tỏ sự băn khoăn giữa hai dự án phim - Steve Jobs có thể sẽ mang lại tiếng vang lớn cho hãng trong khi Cleopatra sẽ rất thành công về mặt thương mại. Mặt khác, bà Amy lớn tiếng trả lời Scott Rudin: "Anh đừng có đe dọa tôi!".

Scott lập tức hồi âm, nói rằng ông không tán thành dự án Cleopatra, không thể tin tưởng Jolie - người "hư hỏng, ngông cuồng". Scott còn nhận định Angelia là kẻ hư hỏng, kém tài năng và lừa đảo.

Những nhận xét này của Scott lan truyền khắp giới truyền thông, công chúng hoang mang và cuối cùng cách đây vài hôm, Scott đã phải lên tiếng xin lỗi Angelia. Scott không nói rõ tên nhưng gửi lời xin lỗi tới những người “vô tình bị tổn thương” vì những lời nói “đùa” mà đặt nhầm hoàn cảnh sẽ thật tai hại.

Nhưng vẫn chưa dừng lại đoạn email gây “sóng gió” đó, hacker còn tiếp tục tung ra những email liên quan đến việc chia lợi nhuận không đồng đều của bộ phim được đề cử Oscar “American Hustle”. Jennifer Lawrence và Amy Adam chỉ được chia 7% lợi nhuận phòng vé trong khi dàn diễn viên nam Christian Bale, Bradley Cooper và Jeremy Renner đều được 9%.

Nghiêm trọng hơn nữa, kịch bản của những phim bom tấn sắp ra mắt như phần mới của James Bond, Người nhện bị rò rỉ. Điều này sẽ khiến doanh thu bị ảnh hưởng không nhỏ.

Những dự án phim mới của tài tử George Clooney, Channing Tatum... cũng bị tung lên mạng.

Trước đó, trang web của hãng Sony bị hack hồi tháng 11 đã khiến cho hàng loạt các phim bản quyền bị rò rỉ. Thậm chí các phim nổi tiếng mới ra mắt như Fury, Still Alice... đã bị hacker tung lên mạng, gây ảnh hưởng lớn tới doanh số bán DVD của các tựa phim trên.

Minh Anh