Diễm My 9X: “Tình yêu khiến người ta mù quáng!”

15:00 | 27/10/2012

2,855 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Diễm My 9X cho rằng làm nghệ sĩ thì nên tập trung nghệ thuật hơn là khoe người yêu trên báo nhằm bất cứ một mục đích gì. Và cô nàng cũng không muốn bày tỏ chuyện tình của mình trên mặt báo.

Mạnh mẽ và cá tính đó là tính cách mà chỉ những ai tiếp xúc với Diễm My 9x mới cảm nhận được. Từng chia sẻ hạnh phúc không trọn vẹn của ba mẹ ít nhiều tác động tới quan niệm chọn người yêu của mình, Diễm My 9X không quá đắn đo khi bày tỏ quan điểm với Petrotimes về trào lưu “khoe” người tình, về cách diện trang sức mới, “trang sức người tình” của các nghệ sĩ hiện nay.

PV: Showbiz vừa qua có hàng loạt những cái tít sao này sao kia “khoe” người yêu xuất hiện khiến dư luận xì xầm. Nhìn một cách khách quan thì một số trường hợp chỉ là “tai nạn” chứ không hẳn họ muốn khoe, nhất là với những ngôi sao nổi tiếng thật sự. Diễm My có nghĩ thế?

Diễm My: Người của công chúng mà càng nổi tiếng thì càng được khán giả yêu thích, khán giả càng tò mò về đời tư. Khi có cung mới có cầu cho nên nhiều cặp đôi nghệ sĩ do các nhãn hàng, các công ty mời xuất hiện chung để PR từ thành công của phim mà họ tham gia. Còn đối với những người yêu nhau thật sự họ muốn luôn sánh đôi với nhau thì cũng là quyền cá nhân của mỗi người. Và hạnh phúc của người nghệ sĩ là được mọi người nhớ đến, gọi tên, nên khi họ chia sẻ người yêu thì họ được công chúng bàn tán. Chỉ đáng lo khi khoe người yêu mà không có chuyên môn nghề nghiệp giỏi thì chỉ toàn bị lời chê.

PV: Nhiều người cho rằng, để tôn trọng người yêu thì nên “khoe”, công khai với công chúng; có nhất thiết thế không?

Diễm My: Tôn trọng người yêu có nhiều cách chứ không nhất thiết phải khoe. Diễm My nghĩ làm diễn viên thì nên để khán giả tập trung vào vai diễn hơn là đời tư. Còn chuyện khoe người yêu thì đó là quan niệm của mỗi người; riêng bản thân Diễm My thì không muốn bày tỏ chuyện tình yêu lên mặt báo.

PV: Cũng có một sự thật khác là nhiều người xem việc công khai người yêu là một “chiêu” đánh tiếng thu hút dư luận. Và người yêu khi ấy như một trang sức đắt giá mà những “ngôi sao” sính cùng để tham dự trong các sự kiện event. Bạn nghĩ sao về điều này?

Diễm My: Nếu thực sự nghệ sĩ nào dùng chiêu này thì họ đã lợi dụng nhau rồi mà sự lợi dụng toan tính sẽ khó có tình yêu lâu dài. Điều này chính người trong cuộc hiểu hơn ai hết cái giá họ sẽ chịu khi làm thế.

PV: Một “kiều nữ” mà có một người yêu là “đại gia”, doanh nhân thành đạt, tỷ phú thì hẳn là rất tự hào. Điều đó cũng là lẽ thường. Và việc, cô gái ấy càng nở mặt nở mày hơn khi có dịp sính đôi cùng chàng trong các sự kiện. Dù lối suy nghĩ này có mang hơi hướng cực đoan nhưng không phải không có, Diễm My nhỉ?

Diễm My: Khi yêu nhau thì ai cũng muốn người này thành công và khi người yêu thành công là điều tự hào cho nửa còn lại, đó là điều bình thường thôi. Nhưng suy cho cùng trong tình yêu thì vẻ ngoài chỉ là một phần mà quan trọng là tâm tính có hợp duyên không; vì bề ngoài thì sớm muộn cũng chia tay.

Mà lẽ thường trong cuộc sống lúc nào cũng thế “trai anh hùng, gái thuyền quyên” ai cũng có lựa chọn và đi đến quyết định cuối cùng cho cuộc đời mình nên sẽ tự chịu. Bây giờ sức mạnh của PR đang lan tỏa nhanh nhưng cái hào quang đó lâu dài đến mức nào sẽ do cách PR của từng người nên nếu chọn người yêu để PR thì xem như người sử dụng chiêu này đã biết kết quả rồi, cực đoan hay không có lẽ không còn bàn tới nữa!

PV: Gần đây có cô ca sĩ khoe người yêu là người ngoại quốc, rồi khoe luôn là mình yêu điên dại và thậm chí đã hôn bao nhiêu lần! Ca sĩ này gần đây không thấy sản phẩm âm nhạc nào chỉ toàn khoe hình người yêu và kể chuyện yêu trên báo! Đúng là tình yêu khiến người ta điên dại thật phải không Diễm My?

Diễm My: Tình yêu khiến người ta mù quáng, quá hạnh phúc người ta cũng muốn chia sẻ cho mọi người biết. My nghĩ với nhu cầu chia sẻ như thế thì cũng tạm chấp nhận. Nhưng như My đã nói nếu không kèm chuyện chia sẻ tình yêu với một sản phẩm âm nhạc, một vai diễn thì chắc chắn sẽ không thoát khỏi chuyện bị dư luận ném đá. Với riêng My nếu quá hạnh phúc, tự hào để chia sẻ thì cũng chỉ là chia sẻ với bạn bè chứ không đưa lên mặt báo. My nghĩ khán giả luôn muốn biết về vai diễn, vì sao diễn viên đã làm để đạt như thế, vất vả ra sao, hơn là chỉ đọc những bài viết về đời tư.

PV: Chuyện cá nhân nên giữ riêng cho mình, là nghệ sỹ, đã không thể giới thiệu đến công chúng những sản phẩm chất lượng thì đừng khỏa lấp bằng chuyện riêng tư. Tôi cho như thế, My thì sao?

Diễm My: Vậy hãy xem đó có là những nghệ sĩ thực sự hay không hay họ chỉ là dạo chơi trong vườn âm nhạc. Nếu là nghệ sĩ thực sự, họ dùng chuyện tình cảm để PR thì cũng nên cảm thông vì đó lựa chọn duy nhất để họ PR cho họ mà. Cái kết quả họ có đắt show hơn hay bị dư luận ném đá thì chỉ chính họ hứng chịu chứ chẳng ai khác.

Riêng My không muốn chia sẻ vì muốn có không gian của hai người, nhưng cũng có một số người thích chia sẻ và như vậy càng làm cho showbiz đa sắc nếu không thì báo chí cũng tẻ nhạt không có gì để cho đọc giả xem, nhất là những đọc giả luôn thích hiểu về đời tư của nghệ sĩ. Càng nổi tiếng nghệ sĩ sẽ càng bị tò mò.

PV: Theo Diễm My thì người thích khoe người yêu, xem người yêu như một món trang sức để "diện" cùng khi tham gia các bữa tiệc thì có được lợi gì bản thân họ hay chỉ chuốc phiền toái, đàm tiếu của dư luận về mình?

Diễm My: Nếu mà đơn thuần xem như một món trang sức thì sẽ bị đàm tiếu nhiều hơn. Còn nếu 2 người thực sự yêu nhau, đến với nhau bằng con tim thì nhu cầu chia sẻ cũng là điều chấp nhận. Những nghệ sĩ không có hoạt động chuyên môn thường nhật chỉ chăm xuất hiện ở event (sự kiện) thì họ đi chỉ vì trang sức rồi, nên họ bị nói này nói kia là điều dễ hiểu.

PV: Cũng có những trường hợp không cố ý, họ bị những tay săn tin ảnh phát hiện vì thế cũng cần cảm thông vì chuyện tình của họ vô tình biến thành đề tài bàn tán của dư luận. Âu cũng là cái giá của người làm nghệ thuật là vậy!?

Diễm My: Theo tôi người làm nghệ thuật luôn cần có sự chỉn chu khi ra đường. Nghệ sĩ có gì đó cho người ta chú ý thì mới gọi thành công chứ tài giỏi mà không được chú ý thì cũng xem như không. Quan trọng là làm gì cũng chừng mực đừng thái quá. Nghệ sĩ cần luôn kiểm soát lời ăn tiếng nói hành động của mình trước đám đông.

Cảm ơn Diễm My!

Linh Lan (Thực hiện) 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps