Vũ Cát Tường thắng lớn tại Bài hát Việt 2014

13:39 | 24/01/2015

621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với ca khúc Yêu xa, nữ ca sĩ trẻ Cát Tường đã đạt được 3 giải thưởng quan trọng trong đêm trao giải Bài hát Việt 2014.

Tối 23/1, lễ trao giải Bài hát Việt 2014 diễn ra tại TP HCM thu hút nhiều sự quan tâm của giới âm nhạc cả nước. Chương trình này đã vinh danh những cá nhân, tác phẩm xuất sắc của năm 2014. Đây cũng chính là đêm gala kỷ niệm chặng đường 10 năm của “Bài hát Việt”.

Có thể nói, Bài hát Việt là một chương trình hiếm hoi dành cho những người hoạt động âm nhạc nghiêm túc trong thời đại bùng nỗ các gameshow thi hát trên truyền hình hiện nay. Chương trình còn là một sân chơi bổ ích để tạo thêm động lực cho những sáng tạo trẻ đóng góp cho âm nhạc Việt.

Kết quả của đêm trao giải không có nhiều bất ngờ khi Yêu xa và Bốn chữ lắm đạt được những giải thưởng cao. Đây là hai ca khúc được giới chuyên môn đánh giá cao và được đông đảo khán giả âm nhạc cả nước ủng hộ ngay từ khi nó ra đời.

Đặc biệt là Vũ Cát Tường với Yêu xa, nữ ca sĩ này đã 3 lần lên nhận giải thưởng trong đêm trao giải. Đầu tiên là Giải Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Ngoài ra, ca khúc này cũng được trao giải Hội đồng báo chí bình chọn và giải thưởng thứ 3 là giải Đam mê và sáng tạo.

Vũ Vát Tường nhận cú đúp với Yêu xa

Chia sẻ cảm xúc khi đạt liên tiếp 3 giải thưởng với Yêu xa, Vũ Cát Tường chia sẻ: Lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt và nhận được nhiều giải khiến tôi rất vui. Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng bắt đầu thấy lo lắng vì những giải thưởng này đòi hỏi tôi phải cố gắng và hoàn thiện mình hơn nữa”.

Bốn chữ lắm của tác giả Phạm Toàn Thắng do Trúc nhân và Thảo Nhi trình bày nhận được giải quan trọng nhất Ca khúc của năm. Trước đó, sáng tác này cũng được giải Hội đồng báo chí bình chọn cùng với Yêu xa.

Ca sĩ Uyên Linh nhận được giải Ca sĩ được yêu thích nhất của chương trình. Ở giải Sáng tạo dành cho bài hát thì thuộc về Huyền Sambi với ca khúc Ngày hát do Trung Quân trình bày.

Uyên Linh

Tác giả Trần Nhật Hà đạt giải Triển vọng cùng sáng tác Có đôi khi. Giải Hòa âm phối khí hiệu quả thuộc về nhóm Hạc San.

Giải thưởng mà Ban tổ chức chương trình trao cho người có công đóng góp tích cực cho Bài hát Việt trong suốt 10 năm qua – giải Cống hiến thuộc về hai nhạc sĩ An Thuyên, Trương Ngọc Ninh. Tuy nhiên, cả hai nhạc sĩ này đã vắng mặt trong buổi trao giải vì lý do sức khỏe. 

L.T