Uyên Trang: "Tôi không ngủ quên trong chiến thắng!"

07:00 | 06/02/2013

2,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Uyên Trang vẫn trung thành với dòng nhạc thị trường, dù dòng nhạc này đang có xu hướng thất thế, lý giải về điều này, cô cho biết do mình lựa chọn hướng đi an toàn.

- Có người nói rằng, Uyên Trang đang tự tin đến mức ngủ quên trong chiến thắng khi liên tục hát nhạc thị trường chứ không làm mới mình ở những dòng nhạc khác. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Tôi không ngủ quên trong chiến thắng mà tôi lựa chọn hướng đi an toàn. Tôi không đánh đổi dòng nhạc khán giả yêu thích để chọn một dòng nhạc khác vì chưa đến lúc. Có người gọi những bài hát dễ nghe của tôi là nhạc thị trường, riêng tôi thì không có sự phân biệt nhạc thị trường hay nhạc sang mà chỉ có nhạc hay và nhạc không hay mà thôi.

Ca sĩ được khán giả yêu thích bởi bài hát thì gọi là nhạc hay, khán giả bình luận, không thích bài hát đó thì chắc chắn bài hát chưa hay. Tôi chọn bài nào để thể hiện thì luôn hát bằng trái tim của mình để tìm được sự đồng cảm nơi người nghe. Tôi vẫn thử nghiệm dòng nhạc mới để từng bước làm mới mình chứ không vội vã và cũng không bỏ quên dòng nhạc đã mang mình đến gần với người nghe khắp mọi nơi.

- Từng làm cú đột phá bất ngờ khi hát nhạc truyền thống và ra mắt album "Dòng sông và tiếng hát", nhờ đâu Uyên Trang tự tin hát thể loại này?

- Tôi đã tốt nghiệp nhạc viện thành phố, có một thời gian dài rèn luyện nhạc truyền thống trong trường rồi nên cũng phần nào tự tin khi thể hiện các ca khúc truyền thống. Tuy nhiên khi bắt đầu đi hát tôi có sự lựa chọn dòng nhạc sao cho tiếng hát của mình nhanh chóng tiếp cận với người nghe hơn. Khi thấy cơ hội chín mùi tôi mới thực hiện album nhạc truyền thống và album được giải thưởng Mai vàng thì tôi xem đó là thành công của chính  mình.

- Qua ca từ trong single "Ảo giác" ra mắt vừa qua, Uyên Trang như than trách nghề ca hát rất bạc. Vì sao thế?

- Tôi đang duy trì vị trí của mình ở dòng nhạc pop thị trường sở trường đồng thời có được dấu ấn đáng kể ở dòng nhạc chính thống. Vì vậy, single Ảo giác có 2 bài: Ảo giácGiấc mơ một chuyện tình là sản phẩm mang tính giao thoa cả về tính chất âm nhạc lẫn nội dung lời hát. Bản single này đi kèm videoclip ca nhạc bài hát Ảo giác được thể hiện dưới hình thức một câu chuyện mang nhiều tính kì bí cũng là một dịp để Uyên Trang thể hiện bước tiến về diễn xuất sau khi tham gia một số phim truyền hình.

Nội dung ca khúc Ảo giác tôi rất tâm đắc vì đúng với mong muốn của tôi nói về đời nghệ sĩ khi lên sân khấu thì lộng lẫy rực rỡ nhưng thực sự phía sau mỗi người nghệ sĩ có một hoàn cảnh, có rất nhiều nỗi buồn thậm chí có người phải cần đến thuốc an thần mới ngủ được.

Nghệ sĩ phải rất bản lĩnh để vừa sống cho đam mê vừa sống cuộc sống của một người bình thường như bao người khác.

- Còn kế hoạch vui xuân, kế hoạch sau single "Ảo giác" này của Uyên Trang ra sao?

- Tôi ra mắt album Vol.6 mang chính tên mình Uyên Trang gồm 13 ca khúc. Trước Tết Nguyên đán tôi có chuyến lưu diễn Mỹ kéo dài một tháng để quảng bá cho album này. Trở về tôi sẽ dành thời gian đi chợ tết với mẹ không chỉ mua sắm bánh mứt tết cho gia đình mà còn mua cho căn hộ nhỏ của tôi để có món đãi bạn bè và fan khi có dịp ghé nhà chơi. Tôi cũng có thói quen đi chùa vào đêm 30 cùng gia đình rồi mới đi lưu diễn.

Tôi cũng chuẩn bị cho một số dự án âm nhạc rẽ ngang rất đặc biệt khác sẽ được bắt đầu thực hiện vào giữa năm sau.

Xuân Thủy (Thực hiện)                                       

Ảnh: Lê Thiện Viễn