Trần Lập và Bảo Anh: Ta phải “chia tay” nhau thôi!

11:00 | 29/10/2012

2,578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Công bằng mà nói, Bảo Anh hôm nay có tiến bộ trong cả hai bài hát. Cô giáo dạy thanh nhạc cũng đánh giá em là người chăm chỉ”, dù khen Bảo Anh nhưng Trần Lập vẫn cho cô về nhà!

Bảo Anh trong đêm thi

Có thể nói đêm thi vừa qua của The Voice là vô cùng hấp dẫn, kịch tính nhất là việc huấn luyện viên Trần Lập phải một lần nữa đối mặt với Bảo Anh trong phần thi sing-off, cùng với Bảo Anh là thí sinh Nguyễn Văn Thắng. Khi tiếp tục đối mặt với hoàn cảnh trớ trêu này, mọi người đều biết sẽ chẳng có một kết cục sáng sủa nào dành cho chàng rocker Trần Lập bởi chọn hay từ chối Bảo Anh đi tiếp thì rocker này đều phải gặp “bão”.

Công bằng mà nói, When you say nothing at on của Bảo Anh hay Đừng nhìn lại của Nguyễn Văn Thắng trong phần thi sing-off là có cơ hội ngang nhau, nếu không nói là Bảo Anh có phần nhỉnh hơn về phong cách biểu diễn cũng như ngoại hình bắt mắt. Nhưng Trần lập đã không cho Bảo Anh thêm cơ hội, sau lời khen về sự tiến bộ của Bảo Anh trong đêm thi này so với những đêm thi trước, anh nói: “Tôi nghĩ đã đến lúc Bảo Anh phải về nhà!”.

Thoạt tiên, có thể nói điều này không hợp logic thông thường bởi thí sinh có số bình chọn cao, được đánh giá cao lại phải ra về, trong khi Nguyễn Văn Thắng, người có tỉ lệ bình chọn thấp nhất đội là 4,19 % thì lại ở lại. Trần Lập không giải thích về cuộc chia tay này, đương nhiên là có những lý do của riêng anh. Song, dư luận thì cũng có lý do khi cho rằng đây là hành động nhầm cứu “người tình tin đồn” của anh khỏi những tai tiếng, “gạch đá” của truyền thông, dư luận sau mỗi đêm thi. Hơn nữa, việc chia tay sớm với cuộc thi này còn có thể giúp Bảo Anh tập trung hơn vào các dự án âm nhạc cũng như phim ảnh sắp tới.

 

Bảo Anh, thôi em về nhà nhé!

Cũng có nhiều người nói quyết định của Trần Lập là sai lầm, và bản lĩnh của chàng rocker đã tụt giảm tệ hại khi anh không còn dám đương đầu với thị phi để chọn Bảo Anh. Nhiều người còn cho rằng Trần Lập loại Bảo Anh để tự cứu lấy mình trước những tai tiếng. Nhưng cũng có người bảo rằng đó là quyết định sáng suốt nhất dành cho Bảo Anh từ trước đến giờ vì dẫu có muộn màng nhưng với thực lực ấy, Bảo Anh đáng ra đã bị loại từ trước!

Chọn Bảo Anh đi tiếp cũng không được, loại Bảo Anh thì anh cũng chẳng yên. Có thể Trần Lập sẽ cay cú và oán trách truyền thông, dư luận; nhưng trách làm sao được khi công chúng có lý do chính đáng để hoài nghi và hơn hết nguồn cơn sự việc là do chính anh tạo ra chứ không một ai khác. HLV Trần Lập đánh giá cao Bảo Anh và liên tiếp chọn cô trong khi khán giả nhìn thấy sự bất ổn trong giọng hát này ngay từ những vòng đầu. Nhưng điều đó cũng không sao, có thể đó là đánh giá rất cảm tính của Trần Lập hay công chúng nên có thể sai, đúng. Nhưng việc anh ra sức bảo vệ cho một thí sinh xinh đẹp nhất đội để rồi nhanh chóng sau đó loại bỏ thí sinh này thì hỏi làm sao anh có thể tránh sự hoài nghi về sự vụng về của anh trong cương vị người ngồi “ghế nóng”!

Hương Tràm - Thí sinh nổi bật nhất về tài năng trong The Voice

Điểm sáng nhất theo đúng nghĩa trong đêm thi vừa qua là thí sinh Hương Tràm, người được đánh giá cao nhất về thực lực so với lứa tuổi 17 của cô. Hương Tràm có tỉ lệ bình chọn cao nhất đội Thu Minh là 45,45%.  Trong đêm thi qua, Hương Tràm hát It’s not goodbye, đây là một ca khúc nổi tiếng khó hát nhưng Hương Tràm đã thể hiện thành công, “em chấp nhận thử thách với một ca khúc khó. Và em đã làm được và làm hay” – HLV Trần Lập khen ngợi. HLV Hà Hồ cũng dành cho Hương Tràm những lời “có cánh” sau phần trình diễn này: “Em sinh ra để trở thành một nghệ sĩ lớn. Khi em hát, em quên mất mình là ai và sống đúng nội dung bài hát. Đó mới là nghệ sĩ. Em cứ như thế này thì chị rất lo ngại, vì em là đối thủ nặng kí với đội Hồ Ngọc Hà.”

Như vậy, sau đêm liveshow chung kết 5, cả hai đội Trần Lập và Thu Minh đều còn lại 4 thành viên. Ở đội Thu Minh có Hương Tràm, Xuân Sơn, Trúc Nhân, Dương Trần Nghĩa và đội Trần Lập thì còn Thùy Linh, Kiên Giang, Kim Loan, Nguyễn Văn Thắng. Tính đến thời điểm này thì so với 3 đội còn lại, sau khi loại Bảo Anh thì đội của Trần Lập là nhạt nhất. Nhạt về chất lượng thí sinh và cả khả năng thu hút sự chú ý của truyền thông, dư luận. Nhưng có lẽ bù lại, từ liveshow sau thì “sóng yên, gió lặng” sẽ đến với chàng rocker này!

Liveshow 06 diễn ra vào ngày 11/11 tới sẽ là đêm thi và công bố kết quả của 05 thí sinh đội Hồ Ngọc Hà và 05 thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng.

Petrotimes giới thiệu một số hình ảnh của Bảo Anh và Hương Tràm trong Liveshow chung kết 5:

Linh Lan