Thiên tài hội họa 5 tuổi

11:19 | 26/09/2014

1,314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chỉ với 2 giờ đồng hồ, cô bé dễ thương Iris Grace (5 tuổi) mắc chứng tự kỷ đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật được các chuyên gia đánh giá là sánh ngang với danh họa Claude Monet.

Tự kỷ ở trẻ em là một dạng rối loạn thần kinh làm sút giảm nghiêm trọng khả năng tương tác xã hội. Trẻ không được sự giúp đỡ từ gia đình và bác sĩ sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho sự phát triển sau này. Tuy nhiên, bé gái 5 tuổi người Anh, Iris Grace là một ví dụ tuyệt vời về món quà bất ngờ mà tạo hóa đã bù đắp cho em.

Với khả năng tập trung kỳ lạ và thể hiện những nét bút diệu kỳ, Iris Grace đã vẽ những bức tranh tuyệt đẹp mà nhiều người hâm mộ và cả người mua tranh so sánh chúng với những tác phẩm của danh họa người Pháp theo trường phái ấn tượng Claude Monet (1840 – 1926). Tranh của Irish Grace không chỉ được các bảo tàng tư nhân tại Anh mua mà còn thu hút cả các nhà sưu tập tại châu Âu, Hoa Kỳ và châu Á.

Cô Arabella Carter-Johnson, mẹ bé Iris chia sẻ: “Chúng tôi được khuyến khích để Iris vẽ cùng với việc trị liệu ngôn ngữ để cải thiện tình trạng chậm nói cho con. Chúng tôi nhận ra bé rất tài năng và có khả năng tập trung đáng kinh ngạc trong suốt 2 tiếng vẽ liên tục. Chứng tự kỷ đã tạo cho con tôi sự hiểu biết về màu sắc và cách pha trộn chúng.”

Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm của thiên tài nhí Iris Grace.

 

Hoàng Trâm (Theo Boredpanda)