Thí sinh chuyển giới thành "nữ hoàng scandal"?!

07:00 | 02/02/2013

1,729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Dù đã chia tay Vietnam idol nhưng thí sinh chuyển giới Hương Giang vẫn biết cách để dư luận hướng sự chú ý về mình bằng những chiêu trò.

1. Vietnam Idol 2012 đang đếm ngược thời gian từng giờ để xướng tên người sẽ đoạt giải quán quân. Và kể từ sau đêm thi chung kết cuối tuần rồi, người ta bàn luận nhiều về sự cố hát lạc tông của Ya Suy, về việc ai sẽ là thần tượng trong đêm công bố kết quả sắp tới, hay quan ngại một người thiếu chuyên nghiệp và giọng hát bình thường như Ya Suy lại có thể trở thành thần tượng....

Song, những thông tin ấy có lẽ không tài nào cạnh tranh nổi với sức nóng và độ phủ sóng thông tin đến từ một nhân vật khác đã chia tay idol, đó là thí sinh chuyển giới Hương Giang.

Dù đã chia tay cuộc thi nhưng Hương Giang vẫn được nhắc đến nhiều nhất

 

Sẽ rất ít người phản đối nếu cho rằng Hương Giang là nhân vật hot nhất trong Thần tượng âm nhạc 2012 chứ không phải là Ya Suy hay Hoàng Quyên, hai thí sinh đang chờ hát bài ca chiến thắng. Dù đã dừng cuộc chơi tại sân chơi idol trong top 4, nhưng nhắc đến idol nhiều người sẽ nhắc về Hương Giang đầu tiên. Không những là thí sinh hot nhất mà Hương Giang còn được xem là "cứu tinh" của idol 2012 nhờ vào câu chuyện chuyển giới của mình.

Không ai phủ nhận cột mốc quan trọng nhất của idol mùa này là sau khi phát sóng tập tâm sự của Hương Giang về chuyện chuyển giới. Từ một khởi đầu lặng lẽ, mờ nhạt, idol nhanh chóng lấy lại thế mạnh của mình trước sức ép The Voice.

Rồi chính thí sinh này cũng khiến khán giả quan tâm đến idol nhiều hơn, nhưng không phải vì là cuộc thi hấp dẫn, nhiều tài năng mà người ta xem khi nào Hương Giang rời cuộc chơi! Đó là sự thật khá phũ phàng với Hương Giang, song sẽ không ai cảm nhận rõ ràng nhất ngoài chính cô khi đọc những dòng thông tin trên truyền thông sau mỗi đêm thi hay những bình luận dưới mỗi bài viết.

Và hơn hết đó còn là bi kịch của cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc từng đình đám một thời.

“Tội” nhất là giám khảo Nguyễn Quang Dũng, tức Dũng “khùng”, người mà chẳng ai có thể làm anh ta khóc, ngoại trừ idol năm nay. Sau nhiều lần trực tiếp kêu gọi khán giả hãy công bằng, hãy thể hiện sự quan tâm, yêu thích của mình bằng cách nhắn tin bình chọn để giữ những thí sinh xứng đáng.

Sau khi lần lượt chứng kiến những thí sinh tiềm năng bị người đẹp chuyển giới "đánh bại", và thí sinh Thảo My bị loại như giọt nước tràn ly, Dũng “khùng” đã khóc trên ghế nóng. Giọt nước mắt của anh không phải chỉ là tiếc nuối một “mầm mống idol” như Thảo My lại bị loại mà đó còn là giọt nước mắt thể hiện sự bất lực của người giám khảo, báo hiệu cái chết của idol.

Thảo My buồn vì chia tay cuộc thi nhưng đêm ấy người buồn nhất là Dũng "khùng"

Giọng hát Hương Giang tỷ lệ nghịch với ngoại hình, cô nhiều lần được khán giả trầm trồ về sự quyến rũ bởi các vòng đo cơ thể, hay được giám khảo khen về nhan sắc nhưng khen hát hay thì chưa bao giờ. Không khó lý giải về việc Hương Giang liên tiếp vào vòng trong mặc cho tiết mục thi là tệ, đó là nhờ vào lượng khán giả trung thành của cô, và tất nhiên không thể loại trừ những bình chọn “ảo”. Thực tế là khán giả xem chương trình bình thường có thể không thích Hương Giang, nhưng mấy ai nhắn tin bình chọn cho người khác, Thảo My chẳng hạn. Và kết quả là... như đã diễn ra!

2. Không thể chắc rằng, những ồn ào trên truyền thông suốt thời gian Hương Giang tham gia idol có làm cô ngộ nhận về cái gọi là danh vọng, hào quang hay không. Song, điều có thể chắc chắn đó là Hương Giang mới chính là người có tiềm năng gia nhập showbiz lớn nhất, chứ không phải Thảo My, Bảo Trâm, Hoàng Quyên hay Ya Suy. Sự “ghê gớm” của Hương Giang sẽ giúp cô có khả năng tìm chỗ đứng trong giới giải trí nhiều chiêu trò, nơi mà ngày nay tài năng không phải điều quyết định thành công, nếu không có thủ đoạn!

Và vừa qua thực tế đã chứng minh khả năng thích ứng của Hương Giang, cô đã biết cách để hướng sự tập trung của dư luận về mình bằng hàng loạt những chiêu khôn khéo. Một số truyền thông báo mạng quay mũi tên chú ý về phía Hương Giang hơn cả chuyện quan tâm đến quán quân và á quân sắp tới. Cách đây vài ngày, khi cô úp mở về hôn lễ của người chị trùng tên và khiến nhiều người lầm tưởng cô... chuẩn bị lấy chồng. Trò đùa của cô với tấm thiệp cưới mang tên Hương Giang trên trang cá nhân đã làm xôn xao cộng đồng mạng.

Sau chuyện đám cưới giả, Hương Giang lại tiếp tục làm cư dân mạng thêm một phen nhốn nháo về những bức ảnh nude táo bạo của cô tung ra cũng trên trang cá nhân. Lần này cái tên Hương Giang tiếp tục được ồn ào trên các phương tiện truyền thông như ngày cô công bố chuyện chuyển giới. Những tấm hình nhạy cảm ấy đã nhanh chóng được chủ nhân gỡ xuống, đương nhiên là sau khi các báo mạng đã gần như lấy lại đầy đủ!

Chụp ảnh nude, đương nhiên không ai vô duyên đến độ cấm Hương Giang làm điều đó, song những bức ảnh như thế nên cất trong tủ để sau này mang ra ngắm rồi hoài niệm về xuân xanh đã qua thì có vẻ hợp lẽ hơn. Hương Giang chưa đủ ý thức được chuyện giữ gìn hình ảnh của mình với công chúng hay đó là một hành động đầy toan tính để hâm nóng tên tuổi của mình trước khi ra mắt một sản phẩm nào đó!? Và phải thừa nhận rằng sau khi cho xuất hiện những hình ảnh nhạy cảm ấy tên tuổi của cô lại được “hâm nóng” trở lại đầy hiệu quả.

Hương Giang nhanh chóng thích ứng với showbiz bằng những chiêu trò

Ảnh nude chưa nguôi, Hương Giang như thừa thắng xông lên tung ảnh tình tứ bên “người tình tin đồn” Hồng Phước. Cũng kiểu câu khách bằng cách giải thích bức ảnh ấp úp mở mở như: “Bí mật sắp được bật mí trong vài ngày tới. Các bạn hãy cùng chờ đợi nhé. Love”.

Nhanh chóng sau đó, các fan của người đẹp chuyển giới này thay nhau cho ý kiến: người thì dự đoán đây là những hình ảnh trong MV mới của Hương Giang, người thì cho rằng Hương Giang sẽ công khai tình yêu với Hồng Phước trong những ngày tới... Chàng sinh viên đến từ Đại học Sư Phạm - Hồng Phước cũng “ăn theo” khi đáp lại thắc mắc rằng: “Bí mật nhất định sẽ được bật mí vào 1 ngày gần đây thôi, nhanh thôi, nhanh thôi”.

Có lẽ một ca khúc, một MV mới của Hương Giang sắp ra đời. Và khi đó thì mọi người hẳn đã hiểu được cái gọi là “trò đùa” của Hương Giang vừa qua là thế nào! Sử dụng khéo léo những chiêu trò để PR cho sản phẩm vốn không xa lạ gì với showbiz nhưng việc một gương mặt mới bước ra từ một cuộc thi lại có thể sử dụng thành thạo, hiệu quả như thế thì đúng là “cao thủ”!

Song sự tò mò, hiếu kỳ bao giờ cũng rất có giới hạn và có lẽ Hương Giang không nghĩ tới một điều rằng nếu không có thực lực thì sẽ rất nhanh sau đó chẳng còn điều gì để khán giả quan tâm về mình, và chiêu trò không phải là thứ tài nguyên vô hạn dù đó có là “cô nàng lắm chiêu”! 

Tuy nhiên, điều đáng băn khoăn hơn hết trong câu chuyện này là vì sao với một thí sinh có giọng hát yếu, đã bị loại lại có thể thu hút truyên thông báo mạng như một ngôi sao như vậy? Và chuyện không phải quá to tát gì mà đến từ những hình ảnh và thông tin cô chia sẻ trên trang cá nhân của mình; chỉ như vậy thôi nhưng nhiều báo lớn nhỏ đã đăng tải, tường thuật lại như một sự kiện truyền thông đặc biệt.

Với đà này, dễ hình dung rằng không lâu sau một số báo mạng sẽ tự biến mình thành công cụ để những cô cậu ca sĩ trẻ thừa tham vọng nhưng thiếu tài năng mặc sức tự lăng-xê mình bằng những “trò đùa cợt” tung lên trên trang cá nhân. Đó là điều đáng báo động. Nó sẽ góp phần kéo con tàu Vpop tiến lên ì ạch, thậm chí sẽ thụt lùi trên con đường ra biển lớn!

Linh Lan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan